U.19 Việt Nam đoạt ngôi á quân Bangkok Cup 2019, Thái Lan lại nhận “trái đắng“

U.19 Việt Nam (VN) đã đoạt ngôi á quân giải Bangkok Cup 2019 sau thất bại sát nút 1-2 trước đối thủ mạnh Hàn Quốc ở trận chung kết diễn ra tối 12.10 trên sân Boonyachinda (Thái Lan).

Dù rất nỗ lực nhưng U.19 VN (áo trắng) không thể vượt qua được Hàn Quốc /// CHỤP MÀN HÌNH

Dù rất nỗ lực nhưng U.19 VN (áo trắng) không thể vượt qua được Hàn Quốc

Sau khi đánh bại chủ nhà Thái Lan 1-0 ở trận bán kết, đoàn quân của tân HLV Philippe Troussier bước vào trận chung kết đầy tự tin dù đối thủ U.19 Hàn Quốc được xem là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực nhưng U.19 VN nhận 2 bàn thua trong nửa cuối hiệp đầu tiên.

U.19 Việt Nam đoạt ngôi á quân Bangkok Cup 2019, Thái Lan lại nhận “trái đắng“ - ảnh 1

HLV Troussier đang thổi một luồng gió mới vào tuyển U.19 VN

FAT

Các cầu thủ trẻ của VN có thể trận tốt hơn trong hiệp 2 nhưng bàn rút ngắn tỷ số ở phút cuối trận đấu của Huỳnh Công Đến không đủ để lật ngược tình thế. Dẫu vậy, với những gì thể hiện ở trận này và bán kết (thắng chủ nhà Thái Lan), U.19 VN với những Công Đến, Kim Nhật, Tấn Thành, Thành Khôi, Hữu Nam, Tấn Tài… ít nhiều cho thấy nhiều sự tích cực dưới thời HLV Troussier.

Chiến lược gia người Pháp có biệt danh “Phù thủy trắng” đã bước đầu giúp U.19 VN dần vận hành tốt sơ đồ chiến thuật 3-4-3 với những đường phối hợp uyển chuyển hơn, đặc biệt là tinh thần thi đấu của các cầu thủ điềm tĩnh và tự tin trước áp lực từ đối thủ. Đây chính là chủ đích trong kế hoạch phát triển của bóng đá VN khi những yếu tố trên cũng đang được HLV Park Hang-seo áp dụng ở tuyển quốc gia rất thành công. Trong đó, U.19 VN dưới sự nhào nặn của HLV Troussier được xem là lực lượng kế cận của tuyển quốc gia trong tương lại hướng đến hy vọng góp mặt ở VCK World Cup 2034, giải đấu sẽ đã tăng lên 48 đội tham dự.

Nguồn: Thanhnien.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM