HLV Park Hang-seo: "Điều quan trọng nhất với U23 Việt Nam chính là sự tự tin"

Phát biểu tại cuộc họp báo trước VCK U23 châu Á 2018 diễn ra hôm nay (10/1), HLV Park Hang-seo đánh giá cao sức mạnh của các đối thủ cùng bảng, đồng thời nhấn mạnh điều quan trọng nhất đối với U23 Việt Nam chính là phải tự tin vào khả năng của mình.

Họp báo trước VCK U23 châu Á 2018

HLV Park Hang-seo nói: “Chúng tôi đã có khoảng 1 tháng để chuẩn bị cho giải đấu này. Khi sang đây chúng tôi gặp khó khăn về điều kiện thời tiết. Các cầu thủ U23 Việt Nam không quen thi đấu dưới cái lạnh như thế này và việc thích nghi là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, tôi rất mừng là tất cả đều cho thấy tinh thần và sự nỗ lực rất cao. Có thể nói rằng chúng tôi đã sẵn sàng kể về tinh thần lẫn thể lực để bước vào VCK U23 châu Á 2018”.

Đánh giá về cơ hội của U23 Việt Nam trong lần thứ 2 tham dự VCK đấu trường châu lục, HLV Park Hang-seo cho biết: “Các đối thủ cùng bảng với chúng tôi đều rất mạnh. Hàn Quốc và Australia thậm chí còn là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, tôi cho rằng điều quan trọng nhất đối với chúng tôi chính là sự tự tin, dù phải đối diện với bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức trong từng trận đấu và hi vọng sẽ tạo nên điều khác biệt, trước mắt là tại trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc”.

HLV Park Hang-seo và đồng nghiệp Kim Bong Kil

Nói thêm về U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo chia sẻ ông không khai thác được nhiều thông tin về đội bạn do quá trình chuẩn bị của họ được bảo mật rất cao. Tuy nhiên, với kinh nghiệm từng là cầu thủ và trải qua nhiều năm làm công tác huấn luyện tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo nắm rất rõ phong cách, lối chơi đặc trưng của bóng đá Hàn Quốc. Ông hi vọng những kiến thức của mình sẽ giúp U23 Việt Nam có được một kết quả tốt trước đội bóng của chính quê hương mình trong trận ra quân tối mai (11/1).

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng Kim Bong Kil của U23 Hàn Quốc cũng dành sự tôn trọng đặc biệt đối với U23 Việt Nam. Theo đánh giá của ông Kim Bong Kil, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam đã thể hiện một lối chơi nhanh, ít chạm và hướng về phía trước. “Trận đấu tới sẽ không dễ dàng với chúng tôi nhưng với sự chuẩn bị của mình, chúng tôi hi vọng sẽ có được một kết quả tốt trước U23 Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng rồi mới tính đến chặng đường tiếp theo”, HLV Kim Bong Kil nói.

U23 Việt Nam hoàn tất bước chuẩn bị cuối cùng cho trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc

Tối nay, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có buổi luyện quân cuối cùng để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc. Ở trận đấu này, U23 Hàn Quốc mang mã số đội A và được quyền chọn màu áo trước. Tại cuộc họp kỹ thuật, đội bạn chọn trang phục đỏ, do vậy U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu trắng.

Cũng trong ngày hôm nay, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã có mặt tại Côn Sơn để kịp thời động viên tinh thần toàn đội trước khi bước vào chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2018.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM