Đội tuyển nữ Quốc gia bổ sung đủ lực lượng, tăng tốc tập luyện

Đội tuyển nữ Quốc gia đã bước sang tuần tập luyện thứ 2 trong đợt tập trung chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup nữ 2018. Với lực lượng được bổ sung đầy đủ, thầy trò HLV Mai Đức Chung bắt đầu bước vào rèn thể lực chuyên môn với cường độ được đánh giá nặng hơn so với cùng giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại.

Huỳnh Như cùng các cầu thủ tập trung muộn đã hội quân đầy đủ cùng các đồng đội bắt đầu tập luyện 

Trong ngày hôm qua (7/1), trợ lý Đoàn Thị Kim Chi cùng 5 cầu thủ tập trung muộn gồm Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh (TP Hồ Chí Minh), Tuyết Dung (Hà Nam), Phạm Hải Yến (Hà Nội) và Nguyễn Thị Vạn (Than KSVN) đã có mặt đầy đủ để bắt đầu tập cùng đội từ ngày hôm nay.

Nếu như trong tuần đầu tiên, các cầu thủ chủ yếu rèn thể lực với các bài chạy sức bền chung, tập sức mạnh, tập tạ với khối lượng tập nặng thì ở tuần này, ban huấn luyện bắt đầu đan xen các bài thể lực chuyên môn. Đánh giá chung về các cầu thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Dù mới tập được ít ngày nhưng kết quả tập luyện của các cầu thủ rất khả quan trong đó vấn đề sức bền đã nâng lên trông thấy.Đối với các cầu thủ mới lên đội tuyển, vì đây là giai đoạn rèn thể lực nên tôi chưa thể có đánh giá bao quát về vấn đề chuyên môn nhưng nhìn chungcác bạn đã thích nghi nhanh với các bài tập ở đội tuyển. Đối với cầu thủ tập trung muộn Huỳnh Như, Tuyết Dung, Kim Thanh do chưa được tập sức mạnh và sức bền nên vấn đề thể lực không được bằng các cầu thủ còn lại. Vì vậy, các cầu thủ đã phải tập bù vào ngày hôm nay”.

Trong ngày hôm nay (8/1), mặc dù thời tiết tại Hà Nội bắt đầu có sự chuyển biến rõ rệt từ mưa ẩm sang rét khô nhưng theo đánh giá của HLV Mai Đức Chung, mọi việc vẫn tiến triển thuận lợi. “Tuần trước, các cầu thủ có một số buổi tập luyện dưới trời mưa nhưng khối lượng giáo án của tôi đề ra vẫn được các cầu thủ đáp ứng tốt, không bị cắt quãng. Do đã hiểu tình trạng sức khoẻ từng cầu thủ nên ban huấn luyện liên tục có sự điều chỉnh phù hợp về khối lượng tập luyện nên không có ai bị chấn thương. Rất may thời tiết trong tuần này được dự báo sẽ khô dần, có lạnh hơn nhưng thời tiết không mưa đã là thuận lợi cho các cầu thủ tập trên sân rồi”, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết.

Tiền vệ Tuyết Dung tập bù sức bền trong buổi chiều nay cùng đội tuyển nữ Quốc gia 

Trong các buổi tập, các trợ lý trợ giúp rất nhiều cho huấn luyện viên trưởng trên sân. “Tôi cùng ban huấn luyện đã có những buổi họp, phân công cụ thể công việc. Tôi cần mỗi người có 1 công việc, hỗ trợ tôi để tôi có nhiều thời gian cho chuyên môn, điều chỉnh các cầu thủ. Cụ thể, tôi có 2 người chịu trách nhiệm về tiền vệ, tiền đạo; 1 trợ lý  chịu trách nhiệm hậu vệ và 1 huấn luyện viên về thủ môn. Do có sự phân công cụ thể trong ban huấn luyện nên công tác chuyên môn ở đội được duy trì ổn định và không có sự chồng chéo” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Theo kế hoạch, ngoài những buổi tập chiều chia đội hình thi đấu đối kháng, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ có buổi đá tập đầu tiên với đội bóng phong trào cựu cầu thủ Thái Nguyên vào chiều 13/1 tới. HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết hiện tại ông cùng các trợ lý sắp xếp đội hình các cầu thủ thi đấu SEA Games đá với đội hình 2, tiếp tục thử nghiệm 1 số vị trí để dự bị.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM