Đấu tập (17/3), Đội tuyển nữ Quốc gia vs đội Đại sứ quán Mỹ: 1-2

Chiều nay (17/3), đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục có trận đấu tập tiếp theo gặp đội bóng Đại sứ quán Mỹ tại sân bóng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây cũng là cữ dượt cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước khi lên đường sang Đức tập huấn chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2018.

Trong trận đấu này, HLV Mai Đức Chung cho đội hình chính thi đấu toàn bộ 90 phút. Ngay phút đầu tiên của trận đấu, lợi dụng sự mất tập trung trong kèm người của các cầu thủ nữ, đội Đại sứ quán Mỹ đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số sau pha đi bóng tốc độ bên cánh phải và dứt điểm khá căng khiến thủ môn Kiều Trinh không kịp trở tai.

Sau bàn thua sớm, các cầu thủ nữ nhanh chóng ổn định đội hình, chủ động phối hợp dâng cao. Mặc dù vậy, trước “quân xanh” thể hiện lối chơi bóng bổng cùng thể lực khá tốt, các cầu thủ nữ liên tục gặp khó khăn trong các tình huống tranh chấp và sớm bị đối phương bắt bài. Hiệp 1 diễn ra với nhịp độ khá nhanh và quyết liệt nhưng lần lượt các cú sút của Huỳnh Như, Tuyết Dung hay pha đánh đầu của Hải Yến đều không đủ lực trước khung thành đối phương.

Thế bế tắc tiếp tục được duy trì ở hiệp 2, thậm chí hàng phòng ngự tuyển nữ bộc lộ nhiều sơ hở để đối phương ghi bàn thắng thứ 2 khi trận đấu bước sang phút 69. Phải đợi đến phút 86, hậu vệ Phạm Thị Tươi có pha kiến tạo đẹp mắt chuyền vào để tiền đạo Huỳnh Như dứt điểm cận thành, rút ngắn tỉ số 1-2 cho tuyển nữ. Mặc dù vậy, trong những phút cuối, đã không có thêm bất ngờ nào, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng Đại sứ quán Mỹ.

Trả lời phóng viên sau trận đấu tập chiều nay, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết ông chỉ hài lòng nhất về vấn đề thể lực sau hai tháng tập luyện: “Mặc dù vậy, cũng vì vẫn đang trong giai đoạn rèn thể lực nên chân tay các cầu thủ còn nặng nề, chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, ít nhiều ảnh hưởng đến kết quả các trận đấu tập gần đây. Chúng tôi vẫn còn gần 1 tuần tập luyện nữa tại Hà Nội và sau đó là 10 ngày tập huấn tại Đức nên tôi sẽ bổ sung các bài tập về xuất phát, bài tập độ khéo léo mềm dẻo và thả lỏng để điều chỉnh độ nhanh nhẹn cho các cầu thủ. So với SEA Games vừa rồi, tôi có bổ sung một số vị trí thay cho những cầu thủ không tập trung đợt này như Vũ Thị Nhung. Thay vào đó tôi đổi vị trí của Tuyết Dung, Bích Thuỳ; các vị trí còn lại vẫn giữ nguyên. Ở trận đấu hôm nay, Hoàng Quỳnh vào đá vị trí Bích Thuỳ; Nguyễn Thị Vạn đá ở tuyến giữa cũng nằm trong tính toán của tôi đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Một vài trường hợp chấn thương trong đội như vị trí chính thức của Nguyễn Thị Liễu, Bích Thuỳ ít nhiều ảnh hưởng đến việc tập luyện chung toàn đội nhưng tôi nghĩ vấn đề không lớn lắm, sang tuần các cầu thủ có thể tập lại được”.

Theo kế hoạch, các cầu thủ nữ Quốc gia sẽ duy trì tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam 4 ngày nữa và sẽ lên đường sang Đức tập huấn vào ngày 22/3 tới. Tại Đức, thầy trò HLV Mai Đức Chung dự kiến sẽ có thêm 3 trận đấu giao hữu bổ ích với các CLB bóng đá nữ hàng đầu châu Âu. 

Đội hình ra sân của đội tuyển nữ Quốc gia: Thủ môn Kiều Trinh; các hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi; các tiền vệ Nguyễn Thị Vạn, Thuỳ Trang, Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung; hai tiền đạo Huỳnh Như, Hải Yến.

Ghi bàn: Huỳnh Như (86′)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM