Tân binh của ĐT Việt Nam từ chối so sánh với Xavi

Tiền vệ Đặng Anh Tuấn không lấy làm vui, tự hào khi được các đồng đội, giới chuyên môn so sánh với cựu ngôi sao của Barca – Xavi.

Đặng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều 28/9

“Tôi nghĩ so sánh đó không đúng chút nào”, tân binh của ĐT Việt Nam chia sẻ khi được truyền thông hỏi về biệt danh “Tuấn Xavi”. “Thực ra tên gọi đó của tôi bắt nguồn từ khi còn tập trẻ. Các đồng đội ở đội trẻ SHB.ĐN thích gọi tôi như vậy. Nhưng nói thật là tôi không thích nghe mọi người gọi là Tuấn “Xavi”.

Đặng Anh Tuấn là một trong những tân binh của ĐT Việt Nam ở lần tập trung này. Dù đang thể hiện phong độ cực cao trong màu áo của SHB.ĐN ở V.League và không dưới 2 lần được HLV Lê Huỳnh Đức tiến cử cho thầy Park, nhưng Anh Tuấn vẫn không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ trong lần đầu ăn “cơm tuyển”.

“Đây là lần đầu tiên tôi được triệu tập lên ĐTQG. Tôi là thực sự vui mừng, hạnh phúc vì nỗ lực suốt thời gian qua của mình được đền đáp. Tuy nhiên, đổi lại cũng có chút áp lực cho bản thân. Tôi sẽ phải cố gắng nỗ lực hơn nữa để có thể đáp lại mong đợi của mọi người và HLV Park Hang Seo”, tiền vệ sinh năm 1994 nói.

Đặng Anh Tuấn đang dần thích nghi với môi trường ĐTQG – Ảnh: Đức Cường 

Đặng Anh Tuấn cho biết anh đang dần hoà nhập với môi trường ở ĐTQG. Tuy vậy, bản thân vẫn còn phải hoàn thiện một số điểm để có thể lọt vào danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu với Malaysia sắp tới.

Tiền vệ của SHB.ĐN nói: “Tôi cũng đang dần hoà nhập với các đồng đội mới. Cũng có đôi chút khó khăn với bản thân tôi khi lần đầu lên tuyển. Về khả năng cạnh tranh thì tôi phải cố gắng hết sức, tập luyện hết mình để trụ lại trong danh sách 23 cầu thủ thi đấu ở trận gặp Malaysia và Indonesia sắp tới”.

“HLV Park yêu cầu tôi phải có sức mạnh thân trên tốt hơn. Thi đấu phải mạnh mẽ và tung ra những đường chuyền dài tốt hơn khi ở CLB. Tôi vẫn đang cố gắng ngày một hoàn thiện những điều mà thầy mong muốn”, Anh Tuấn cho biết.

Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM