BV Cup 2006: Coi chừng "sức trẻ" Cameroon!

Là vị khách mời có mặt trễ nhất tại TP.HCM và cũng là đội sau cùng có buổi tập làm quen sân Thống Nhất, đội bóng đến từ lục địa đen được kỳ vọng sẽ tạo ra "làn gió mát" cho giải…

Là vị khách mời có mặt trễ nhất tại TP.HCM và cũng là đội sau cùng có buổi tập làm quen sân Thống Nhất, đội bóng đến từ lục địa đen được kỳ vọng sẽ tạo ra “làn gió mát” cho giải…

Chiều 14/11, một Indonesia được đánh giá cao vừa rời sân tập ít phút, thì những chú “Sư tử” Cameroon xuất hiện chuẩn bị bước vào buổi tập đầu tiên và cũng là duy nhất trước giờ BV Cup 2006 khai cuộc.

Olympic Cameroon (trái) trong trận đấu với U-23 TQ

Do bị hoãn chuyến bay vì thời tiết (từ Cameroon sang Trung Quốc) nên thày trò HLV Martin Felix đến VN muộn hơn dự kiến. Phải đến gần 12 giờ đêm 13/11, họ mới về đến khách sạn Đồng Khánh.

Có thể nói, sau khi Oympic Phần Lan “lộ diện” cùng một Indonesia không còn xa lạ với BĐVN thì mọi sự chú ý, quan tâm và cả… hi vọng được dồn vào đại diện đến từ châu Phi dù đã biết rõ, Olympic Cameroon không đem đến BV Cup 2006 lực lượng hùng mạnh.

Trong tay HLV Felix là những gương mặt còn trẻ, thậm chí còn rất trẻ (16 tuổi), cũng không phải cả 18 cầu thủ đăng ký đều có tên trong 28 người được LĐBĐ nước này gọi tập trung đợt tháng 10 vừa qua (chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008). Và thông tin mới nhất, đội hình này để thua U-23 Trung Quốc 0-1 hôm 12/11.

Tất nhiên, cũng nên nhắc thêm, dù thua trận, nhưng Olympic Cameroon được báo chí Trung Quốc đánh giá là “trên cơ”. Ông Felix cũng tỏ sự hài lòng về các học trò của mình trong cuộc họp báo sáng 14/11: “Trung Quốc chơi tốt, nhưng đội của chúng tôi cũng đã chơi rất tốt”.

Nhà dẫn dắt này cũng khẳng định, tại BV Cup 2006, Olympic Cameroon không đặt nặng chuyện thắng – thua mà chỉ xác định duy nhất một điều: trình diễn một khả năng tốt nhất có thể. Ông nói: “Đây là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ của chúng tôi được thi đấu, cọ xát. Họ cần phải thể hiện mình để chứng tỏ khả năng. Là một đội trẻ, Cameroon sẽ cố gắng chơi hết sức mình dù thắng hay thua…”.

Quan sát Olympic Cameroon tập luyện, có thể thấy các cầu thủ đến từ lục địa đen hết sức đáng gờm. Sự khác biệt trường phái bóng đá cộng với đội hình có chiều cao lý tưởng, thể lực dồi dào, các bài tập của thày trò HLV Martin Felix khiến cánh báo chí phấn chấn hẳn lên.

Nói là tập làm quen sân nhưng kỳ thực, Olympic Cameroon tập “nặng” trong gần 1 tiếng đồng hồ sau những động tác khởi động và thả lỏng. Đầu tiên, đội thực hiện triển khai bài tấn công trung lộ, phối hợp 3 cầu thủ một cách nhuần nhuyễn. Những bước chạy thần tốc của những chú “Sư tử” chắc chắn sẽ khiến hàng phòng ngự VN hết sức vất vả.

Kế tiếp, Olympic Cameroon chuyển sang bài tấn công biên, với 3 cầu thủ cùng băng lên khi bóng được đưa vào trung lộ. Và sau cùng là màn tập sút phạt với những cú sút đầy uy lực.

Có thể thấy, cầu thủ Cameroon không chỉ có một thể lực dồi dào mà kỹ chiến thuật cũng rất tốt. Sự mạnh mẽ, quyết liệt của đại diện châu Phi cùng sự khôn ngoan của Peter Withe hứa hẹn đối đầu Olympic Cameroon – Indonesia sẽ hết sức hấp dẫn.

Theo VNN