Hướng tới AFF Suzuki Cup 2014: Đội tuyển Thái Lan

Thái Lan trở lại sau giải đấu thảm họa năm 2010 với việc lọt vào Chung kết 2 năm sau và chỉ cách chức Vô địch 1 bàn thắng. 

Dưới thời Winfried Schafer, HLV người Đức nổi tiếng đã dẫn dắt Cameroon đoạt chức vô địch giải Vô địch Châu Phi năm 2002, Thái Lan đã chơi với nguồn cảm hứng mà họ đã không thể có được vào năm 2010 và đứng đầu bảng với các chiến thắng trước Philippines (2-1), Myanmar (4-0) và Việt Nam (3-1). 

Trận hòa 1-1 trên sân khách tiếp nối bằng chiến thắng 2-0 giúp Thái Lan loại đội Đương kim Vô địch Malaysia và tiến vào trận Chung kết với Singapore và được đánh giá là nhỉnh hơn đối thủ. 

Tuy nhiên, Thái Lan đã chơi vật vờ một cách kỳ lạ trong trận lượt đi và để thua 3-1. Tiền vệ kì cựu Datsakorn Thonglao sau đó đã thừa nhận rằng nhiều cầu thủ dính thẻ vàng, trong đó có anh, đã chơi một trận đấu cẩn trọng vì sợ sẽ buộc vắng mặt trong trận lượt đi vì treo giò. 

Người Thái sau đó phải chơi với một thế trận tấn công nhiều hơn khi họ biết rằng kết quả thắng 2-0 sẽ đưa họ đến cúp vô địch. Kirati Keawsombat đã ghi bàn mở tỉ số ngay trước giờ nghỉ, tuy nhiên Singapore đã phòng ngự rất tốt trong hiệp 2 để lần thứ 4 lên ngôi Vô địch Đông Nam Á. Không lâu sau thất bại, Schafer đã rời ghế huấn luyện viên Thái Lan. 

Huyền thoại Kiatisuk ‘Zico’ Senamuang, người được xem là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Thái Lan với 100 lần khoác áo Đội tuyển quốc gia và ghi hơn 65 bàn thắng, được bổ nhiệm là thuyền trưởng đội bóng từng 3 lần vô địch tại AFF Suzuki Cup 2014. Trong sự nghiệp của mình, Kiatisuk cũng đã 3 lần trở thành quán quân với tư cách cầu thủ. 

Kiatisuk chính thức được bổ nhiệm sau khi dẫn dắt đội U23 Thái Lan vô địch SEA Games lần đầu tiên sau 6 năm vào tháng 12 vừa qua. Ông được kỳ vọng sẽ giúp Thái Lan lấy lại ngôi vương AFF Suzuki Cup, giải đấu mà họ đã không thể vô địch kể từ năm 2002. 

Thành tích: Vô địch năm 1996, 2000 và 2002, Á Quân các năm 2006/7, 2008 và 2012
Biệt danh: Những chú voi thiện chiến
Huấn luyện viên trưởng: Kiatisuk “Zico” Senamuang 

 

Nguồn: vff.org.vn