Hướng tới AFF Suzuki Cup 2014: Đội tuyển Malaysia

Giải đấu hai năm trước cho thấy việc tái lập thành tích Vô địch của năm 2010 là không hề dễ dàng cho Malaysia. 
 

Họ có khởi đầu vô cùng khó khăn khi để thua trắng 3-0 trước Singapore ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ trở lại với thắng lới 4-1 trước Lào và 2-0 trước Indonesia để đứng thứ Nhì tại bảng đấu. 

Lượt đi trận bán kết với Thái Lan thực sự là một trận cầu kinh điển, khi hai đội chơi tấn công với tốc độ cao, làm mãn nhãn 80,000 khán giả có mặt tại SVĐ Quốc Gia Bukit Jalil ở Kualar Lumpur. 

Buộc phải thi đấu ở vị trí trung phong cắm do chấn thương của Safee Sali, Norshahrul Idlan Talaha đã phá vỡ thế cân bằng cho Malaysia vào đầu hiệp 2 trước khi Teerasil Dangda gỡ hòa cho Thái Lan 11 phút trước khi hết giờ. 

Có được bàn thắng trên sân khách, Thái Lan nắm nhiều lợi thế cho chiến thắng ở trận lượt về, cộng với việc trung vệ Fadhi Shas bị treo giò khiến nhiệm vụ càng trở nên khó khăn hơn cho Malaysia và họ trở thành cựu Vô địch sau khi thua 2 bàn trong hiệp 2. 

Sau thành tích không tốt tại vòng loại Asian Cup vào cuối năm ngoái, Malaysia quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV K.Rajagobal, người đã cùng họ giành chức vô địch ĐNÁ năm 2010. Ong Kim Swee, HLV đội U23 trở thành HLV tạm quyền. 

Tháng 6 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Malaysia tuyên bố bổ nhiệm cựu tuyển thủ Quốc gia Dollah Salleh vào băng ghế chỉ đạo đội tuyển tại AFF Suzuki Cup. HLV này đã có giai đoạn thành công cùng Selangor, Pahang và gần nhất là PDRM. 

Thành tích: Vô địch năm 2010, Á quân năm 1996
Biệt danh: Chú hổ Malayan
Huấn luyện viên trưởng Dollah Salleh (Malaysia) 

Nguồn: vff.org.vn