Đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng B- Asian Cup 2007: Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống nhất

Đội tuyển các tiểu vương quốc Ả – Rập thống nhất ( UAE ) tràn đầy niềm tin bước vào giải lần này sau khi giành được Cúp Vùng Vịnh lần đầu tiên trong lịch sử của đội bóng vào tháng 1 vừa qua.

Đội tuyển các tiểu vương quốc Ả – Rập thống nhất ( UAE ) tràn đầy niềm tin bước vào giải lần này sau khi giành được Cúp Vùng Vịnh lần đầu tiên trong lịch sử của đội bóng vào tháng 1 vừa qua. Mặc dù tại đấu trường Asian Cup, UAE chưa từng được đánh giá là một đấu thủ đẳng cấp trong suốt 10 năm gần đâ, nhưng ông Bruno Metsu vẫn có quyền kì vọng vào một chiến thắng tương tự.
 
ĐT UAE được đặt rất nhiều kỳ vọng tại VCK Asian Cup 2007.
 
Đội UAE chính thức tham gia vào giải đấu từ năm 1980, tuy nhiên, trong 3 lần tham gia đầu tiên, họ chưa bao giờ được lọt qua vòng đấu bảng.
 
Đến năm 1992, UAE tiến xa hơn nhưng lại chịu thất bại trước Ả – Rập Sauđi trong trận bán kết.
 
4 năm sau đó, với vai trò là nước chủ nhà, UAE đã thể hiện những nỗ lực và tiến bộ vượt bậc để vào đến trận chung kết. Trong trận đấu đó, một lần nữa họ lại bị những người Ả – Rập Sauđi đánh bại, lần này là sau các loạt đá luân lưu.
 
Thất bại tại vòng loại năm 2000 và 3 năm sau đó bị chặn ngay tại vòng bảng tại Trung Quốc, đội bóng này phải chấp nhận vị trí cuối cùng của bảng B, chỉ với 1 điểm sau 3 trận đấu.
 
Tại VCK Asian Cup 2004, UAE thất bại 3-1 trước Kuwait trong trận đầu tiên, và ngay sau đó bị Hàn Quốc đánh bại với tỉ số 2-0, những con số tưởng chừng như có thể nhấn chìm toàn bộ khát vọng của những người đến từ Các tiểu vương quốc Ả – Rập thống nhất; đặc biệt là khi họ kết thúc giải đấu hòa không bàn thắng với đội Jordani trong trận đấu cuối cùng.
 
Tuy nhiên, tại mùa giải 2007 này, UAE  đã có một kết quả sáng sủa hơn trước đối thủ nhiều duyên nợ Jordani khi họ là đội đứng đầu bảng C với 4 chiến thắng giòn giã, 1 trận hòa và một thất bại duy nhất trước các đồng nghiệp người Oman.
 
HLV Metsu đang có trong tay dàn cầu thủ rất mạnh và sẵn sàng bùng nổ tại VCK Asian Cup 2007.
 
Metsu đang có trong tay một đội hình mạnh, đặc biệt là sau màn trình diễn đầy ấn tượng của đội Al Wahda trong giải vô địch năm nay. Bên cạnh đó, còn có một vài cầu thủ xuất sắc khác của đội Al Wasl- chủ nhân của hai chức vô địch quốc gia.
 
Cầu thủ Majed Nasser của Al Wasl, người vừa đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất trong cúp vùng Vịnh sẽ được ra sân chính thức. Tuy nhiên, thủ thành chính thức trước đây của đội tuyển Al Ain và Waleed Salem cũng sẽ  cung cấp cho Sthuyền trưởng⬝ Metsu vô số lựa chọn.
 
Hàng hậu vệ có vẻ như sẽ là sự kết hợp của Al Wahda duo Haidar Alo Ali và Basheer Saeed bên cạnh kinh nghiệm của hai lão tướng Humaid Fakher và Ali Msarri của Al Ain.
 
Helal Saeed và Abdulrahman Juma sẽ là xương sống của hàng tiền vệ trong khi tấn công sẽ có vẻ như sẽ là nhiệm vụ được chia sẻ bởi Faisal Khalil, Saeed Al Kas và đặc biệt là Ismail Matar – cầu thủ được hâm mộ nhất đội bóng.
 
Matar là một trong những nhân tố quyết định thắng lợi đưa UAE đến chức vô địch  giải Vùng Vịnh. Sau màn trình diễn đẹp mắt trước Oman, cộng với việc ghi được 5 bàn thắng trong cả giải đấu, anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.
 
Tuy nhiên, Metsu vẫn phải đau đầu với một số chấn thương của 2 cầu thủ trụ cột là Subait Khater và Adel Abdulaziz trong khi người có khả năng thay thế vị trí này Mohammed Omar lại vừa tuyên bố chấm dứt tham gia các giải đấu quốc tế.
 
Sự thiếu vắng cầu thủ Khater của đội bóng có thể được cảm thấy rõ nét nhất sau khi kiến trúc sư của hàng tiền vệ UAE này bị rạn xương trong một trận đấu cuối tháng 3 vừa rồi. Anh chỉ vừa quay trở lại luyện tập cùng cả đội trong thời gian gần đây,
 
Bên phía cánh trái, cầu thủ Abdulaziz  đã tham gia đủ 5 trận của giải vùng Vịnh trước khi bị chấn thương dây chằng trong trận chung kết và sau đó phải nghỉ dưỡng thương đến tận mùa giải năm sau.
 
Bất chấp những mối lo ngại về chấn thương của các cầu thủ, đội tuyển của ngài Metsu vẫn vững tin bước vào vòng chung kết Asian Cup mùa hè này với hi vọng mang về cho UAE chiếc Cúp đầu tiên sau một thời gian dài chờ đợi.
AFC-asiancup