SHB Đà Nẵng: Phá dớp “Vua về nhì” được không?

Tại mùa giải 2013, SHB.ĐN đã đem lại nỗi tiếc nuối cho NHM sông Hàn khi lần lượt về nhì ở mặt trận V-League và Cúp QG. Đó là nỗi đau với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức và mùa giải năm nay họ quyết tâm phá dớp “Vua về nhì”.

 
SHB.ĐN (giữa) đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho mùa giải 2014 - Ảnh: Đức Cường

 
SHB.ĐN (giữa) đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho mùa giải 2014 – Ảnh: Đức Cường

VÁ CHỖ CẦN VÁ
Giống như nhà ĐKVĐ 
V-League 2013 HN.T&T, SHB.ĐN có chính sách chuyển nhượng rất khác biệt so với các đội bóng khác, đó là không lấy người ồ ạt mà chỉ đưa về những cầu thủ thực sự cần, ở từng vị trí. Sau khi thanh lý hợp đồng với trung vệ Cosmin, SHB.ĐN đã thử rất nhiều ngoại binh và cuối cùng họ chọn được trung vệ Valentic Adrian. Cầu thủ người Croatia này có chiều cao 1m87, chơi bóng thông minh và được kỳ vọng đá cặp ăn ý với Phước Vĩnh ở trung tâm hàng thủ. 

Ở tuyến giữa, khi nhận thấy Hùng Sơn có dấu hiệu chững lại, HLV Lê Huỳnh Đức đã “đắp” vào hành lang cánh phải bằng cầu thủ có đẳng cấp là Vũ Phong. Sự có mặt của tiền vệ sở hữu những đường chuyền sắc sảo cho tuyến trên này giúp SHB.ĐN cân bằng hai cánh trong mỗi pha tấn công khi cánh trái đã có đương kim QBV Huỳnh Quốc Anh. Còn trên hàng công, ngoài Merlo, chân sút đã quá nổi tiếng về khả năng “sát thủ”, SHB.ĐN đã bổ sung Bojan Mamica, tiền đạo 32 tuổi người Sebria và rất mạnh trong các pha không chiến bởi lợi thế chiều cao 1m93. Với cặp Merlo-Mamica trên hàng công, SHB.ĐN đang sở hữu hai tháp pháo đặc biệt nguy hiểm, thách thức mọi hàng thủ.

 

CỜ TRONG TAY “TƯỚNG” ĐỨC

Phải khẳng định rằng ở  V-League, ngoài HLV Nguyễn Hữu Thắng thì Lê Huỳnh Đức đang là người có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn với các học trò. Được lãnh đạo rất ủng hộ, “tướng” Đức phủ một cái bóng lớn lên đội bóng sông Hàn. Những cầu thủ vô kỷ luật thì chỉ có “lên đường”. Trong quãng thời gian gần đây, ông Đức đã bớt đi tính nóng nảy và quan tâm nhiều hơn đến các cầu thủ. Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm hay Minh Phương khi chuẩn bị đáo hạn hợp đồng đều được ông Đức tư vấn, khuyên nhủ và đề nghị lãnh đạo phải giữ bằng được những ngôi sao nói trên ở lại với SHB.ĐN.

Nói chung, Lê Huỳnh Đức chẳng khác nào vị “Vua không ngai” ở SHB.ĐN. Mùa giải năm ngoái, đội bóng sân Chi Lăng đã hụt bước trước cửa thiên đường tại V-League, Cúp QG. Lúc này, lãnh đạo SHB.ĐN đã “bật đèn xanh” cho ông Đức và các học trò phá dớp về nhì. Tức là cờ đang trong tay “tướng” Đức và với ủng hộ của lãnh đạo và nguồn tài chính ổn định cũng như có được cái uy rất lớn với các cầu thủ, ông Đức đang hội đủ các yếu tố để giúp đội nhà bay cao tại mùa giải năm nay. Tất nhiên, cuộc chơi với SHB.ĐN sẽ lắm cam go nhất là khi phải ganh đua quyết liệt với HN.T&T, B.BD – những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch 
V-League. Nhưng với sự ổn định và chất lượng cầu thủ, đội bóng của ông Đức có cơ sở để tin rằng họ sẽ thành công.

Ưu điểm 
– Sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, đẳng cấp
– Có được sự ổn định, hiệu quả cao về lối chơi
– HLV trưởng có uy

Nhược điểm
 – Tâm lý thi đấu nhiều thời điểm bấp bênh
– Thường hụt hơi ở chặng về đích
– Trình độ cầu thủ dự bị và đá chính quá chênh lệch nên khi bị sứt mẻ lực lượng, khó tìm phương án thay thế.

Vài nét về SHB.ĐN
Tên đầy đủ:
 SHB Đà Nẵng
SVĐ: Chi Lăng (sức chứa 20.000 người)
Chủ tịch CLB: Bùi Xuân Hòa
HLV trưởng: Lê Huỳnh Đức
Cầu thủ nổi bật: Quốc Anh, Phước Vĩnh, Nguyên Sa, Hải Lâm, Merlo, Hoàng Quãng
Thành tích mùa giải 2013: Á quân V-League
Ngân quỹ hoạt động: 45 tỷ đồng

HLV Lê Huỳnh Đức
Năm sinh:
 1972, tại TP.HCM
Sự nghiệp cầu thủ: 1991-1994: Quân khu 7; 1995-2000: Công an TP.HCM; 2001: Lifan Trùng Khánh (Trung Quốc); 2002-2003: Ngân hàng Đông Á; 2004-2007: SHB.ĐN
Thành tích: 1995: Vô địch QG cùng Công an TP.HCM; 1996: Vua phá lưới giải VĐQG; 3 lần giành QBV Việt Nam (1995, 1997, 2002); HCB SEA Games 1995, 1999; HCĐ Tiger Cup 1996, 2002; HCB Tiger Cup 1998 cùng ĐTVN.
Sự nghiệp HLV: 2009: Trợ lý HLV ĐTVN, ĐT U23 Việt Nam; 2008-nay: Dẫn dắt SHB.ĐN
Thành tích: Vô địch V-League 2009 và 2012.

NGÔI SAO: “Hung thần” Gaston Merlo
Dù không đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” V-League 2013 nhưng tiền đạo Merlo vẫn là cái tên đáng sợ với bất kỳ hàng thủ nào. 12 bàn thắng mà anh đã ghi cho SHB.ĐN ở mùa trước đã nói lên tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Argentina với đội bóng bên bờ sông Hàn. Với lợi thế chiều cao (1m88), Merlo không chỉ giỏi trong các pha không chiến, mà còn rất chuẩn xác khi “ra đòn” bằng cả hai chân. Sẽ không ngạc nhiên, nếu như ở V-League 2014, Merlo sẽ lại tỏa sáng.

Phan Thanh Hưng trở lại
Suốt mùa giải 2013, Thanh Hưng phải làm khán giả, thậm chí bị chuyển xuống đội trẻ. HLV Lê Huỳnh Đức đã thẳng tay loại tiền vệ này để duy trì kỷ luật đội. Thời gian qua, Thanh Hưng đã giải quyết xong việc riêng và muốn thanh lý hợp đồng với SHB.ĐN. Tuy nhiên, cuối cùng anh đã ở lại. Mùa giải này, khi Phạm Nguyên Sa bị chấn thương giãn dây chằng đầu gối và không thể thi đấu thì sự trở lại của Thanh Hưng là rất cần thiết cho tuyến giữa SHB.ĐN.

 

Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA