ĐT.Long An chi đậm để bổ sung lực lượng

Sau khi cân nhắc, GĐĐH Võ Thành Nhiệm đã quyết định bổ sung thêm 3 bản hợp đồng mới vào biên chế ĐT.Long An chuẩn bị cho giai đoạn lượt về.

Sự có mặt của Oseni (phải) có thể sẽ giúp ĐT.Long An giải quyết được bài toán ở hàng tiền đạo. Ảnh: Dương Thu

Trong số những bản hợp đồng cập bến Bến Lức trong giai đoạn 2, đáng chú ý nhất là Oseni Bolaji, chân sút ngoại từng đình đám V-League một thời. Trong 2 mùa giải 2012 và 2013 lần lượt đầu quân cho K.Kiên Giang và HA.GL, Oseni đã có tới 21 bàn thắng cho 2 đội bóng này. Tại K.Kiên Giang, Oseni là chân sút chủ lực với 11 bàn thắng. Và tương tự, cùng với Evaldo Goncaves, bộ đôi này có 20 bàn thắng cho đội bóng phố Núi.

Cách đây 2 tuần, GĐĐH Võ Thành Nhiệm đã úp mở về bản hợp đồng có giá trị lớn nhất với họ kể từ nhiều năm qua. Và Oseni cuối cùng cũng đã cập bến Long An. Đây là sự bổ sung theo ông Nhiệm là “rất cần thiết trong giai đoạn khủng hoảng lực lượng của ĐT.Long An ở tất cả mọi tuyến”.

Hàng công của ĐT.Long An cũng đang rất mỏng khi Việt Thắng vẫn chấn thương, còn cặp tiền đạo Danny – Tấn Tài chưa đáp ứng được yêu cầu của CLB. Bên cạnh đó, chân sút chủ lực của CLB mùa trước là Gilson Campos đã bị thanh lý vì phong độ sa sút.

Để có được chữ ký của Oseni, có thể “Gạch” phải đáp ứng yêu cầu 100.000 USD tiền lót tay và 8.000 USD/tháng lương cho chân sút người Nigeria, bởi từ cách đây nửa tháng, người đại diện của cầu thủ này đã báo giá như trên cho các CLB nào quan tâm đến cầu thủ từng chơi cho đội trẻ Nigeria.

Bên cạnh Oseni, “Gạch” còn nâng cấp đội bóng với 2 bản hợp đồng được đánh giá chất lượng khác là trung vệ Chí Công và tiền vệ Đình Hiệp. Cả 2 đều là những cầu thủ của B.Bình Dương nhưng không được sử dụng nhiều trong giai đoạn 1. Trung vệ Chí Công đến ĐT.Long An sẽ được tạo nhiều cơ hội ra sân vì ĐT.Long An đang rất móng hàng hậu vệ. Cầu thủ gốc Cần Thơ còn được biết đến ở khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt.

Ngoài ra, tiền vệ Đình Hiệp sau mùa giải ấn tượng ở Đồng Nai đã không thể cạnh tranh vị trí với dàn sao đất Thủ. Đình Hiệp đến ĐT.Long An theo hợp đồng cho mượn có thời hạn đến hết mùa bóng và cầu thủ này sẽ được sử dụng nhiều dưới thời HLV Ngô Quang Sang. Đây là phương án để thay cho tiền vệ biên Thanh Hải đang gặp chấn thương vai.

Trong khi ĐT.Long An đang gấp rút sắm sửa lực lượng chuẩn bị cho giai đoạn lượt về thì đội bóng miền Tây khác là HV.An Giang gần như án binh bất động. Sau trận thua Hà Nội.T&T, toàn đội vẫn tập luyện bình thường để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT.Long An cuối tuần này.

HV.An Giang không thể chiêu mộ Oseni vì giá quá “chát”. Ngoài ra, Tấn Tài cũng từ chối đội bóng của HLV Nhan Thiện Nhân. 5 ngoại binh đang thử việc ở An Giang cũng không được ông Nhân ưng ý. Và có thể phải sát hạn chót bổ sung lực lượng giai đoạn lượt về, HV.An Giang mới toan tính mua thêm người.

Nguồn: TTVH

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA