Becamex Bình Dương: Không vô địch là… thảm họa

“Thay máu” gần như toàn bộ lực lượng, Becamex Bình Dương (B.BD) dự V-League 2014 với đích nhắm là ngôi vị số 1. Sở hữu đội hình toàn sao nên sẽ là “thảm họa” nếu đội bóng miền Đông Nam Bộ không giải được cơn khát vô địch sau 5 mùa bóng trắng tay.

 
Với đội hình toàn “sao”, B.BD hướng đến mùa giải 2014 với mục tiêu là ngôi vị số 1 V-League

 
Với đội hình toàn “sao”, B.BD hướng đến mùa giải 2014 với mục tiêu là ngôi vị số 1 V-League
TẤT CẢ VÌ MỘT KHÁT VỌNG
Trong khó khăn chung, các đội bóng tỏ ra dè dặt hơn khi tham gia thị trường chuyển nhượng. Nhưng B.BD vẫn tiếp tục đi con đường đã trở thành “lối mòn” của họ kể từ ngày lên V-League. Thậm chí, đội bóng miền Đông Nam Bộ chuẩn bị cho mùa giải 2014 còn khiến giới chuyên môn phải ngạc nhiên hơn. 
 
Với lý do các cầu thủ như Vũ Phong, Quang Thanh, Sunday…không còn khát vọng chiến đấu, B.BD  đã chủ động chia tay dù họ vẫn còn được liệt vào “hàng sao”. Thay vào đó, cựu vương V-League đã làm mới đội hình với 15 tân binh. Nếu không tính đến những đội bóng “ăn xổi ở thì” – chỉ ký hợp đồng từng năm, thì sự thay đổi mạnh mẽ về nhân sự của B.BD thuộc loại “có một không hai” ở V-League. 
 

Tài chính dồi dào, nên nguồn cầu thủ mới mà cựu vương V-League mang về cũng tương đồng về chất lượng. Gần như tất cả những Tấn Trường, Đình Luật, Văn Hoàn, Marcelo, Văn Bình, Tiến Thành, Abass… sẽ đứng trong đội hình chính thức để làm nên bộ khung hoàn toàn mới cho B.BD trong mùa giải 2014. Hơn hết, mục tiêu của “cuộc cách mạng” về nhân sự là giúp cho đội bóng miền Đông Nam Bộ tìm luồng sinh khí mới, khát vọng chiến đấu mạnh mẽ hơn để vô địch V-League. Đó là danh hiệu mà B.BD không thể gặt hái trong 5 mùa giải qua, dù họ cũng đã rất bạo chi để tậu “binh hùng tướng mạnh”. 

HLV Nguyễn Minh Dũng (phải)

CHỜ TÀI ÔNG DŨNG

Sở hữu “đội hình trong mơ”, nên nhiều người cho rằng, sẽ là thảm họa đối với B.BD nếu họ không thể vô địch V-League 2014. Cũng thật dễ hiểu cho sự kỳ vọng của NHM bóng đá Bình Dương với CLB này. Nhưng quân giỏi  mới chỉ là điều kiện cần. Để biến tham vọng  ngôi cao của V-League thành hiện thực, B.BD còn phải hội đủ nhiều yếu tố khác. Ở đó, tài “điều binh” của HLV Nguyễn Minh Dũng cũng có ý nghĩa quyết định đến sự thành bại chung cuộc. 
 
Trước thềm V-League 2014, HLV Nguyễn Minh Dũng đã ghi điểm bằng chức vô địch BTV Cup 2013. Nhưng sự khác biệt giữa một sân chơi chính thức và một giải giao hữu là rất lớn. Có lẽ cũng vì thế nên khi được hỏi niềm tin dành cho HLV Nguyễn Minh Dũng, lãnh đạo B.BD tỏ ra thận trọng khi cho biết “phải đến khi vào giải mới thực sự thẩm định được”. Sự dè dặt ấy xuất hiện từ bài học xương máu của chính B.BD. Cũng vô địch BTV Cup 2012 nhưng rút cuộc, HLV Choi Yoon-hwan đã mất ghế sau 5 trận toàn thua ở V-League 2013 và đội bóng miền Đông Nam Bộ chỉ kết thúc mùa bóng với trị trí thứ tám dù mục tiêu là vô địch. 
 
Vì thế, để B.BD không rơi vào “thảm họa” như tại V-League 2013, vai trò của “thuyền trưởng” Nguyễn Minh Dũng có ý nghĩa rất lớn. Không chỉ thể hiện chuyên môn trên sân cỏ, ông Dũng còn phải chứng tỏ được khả năng “cầm trịch” của mình ở hậu trường. Bởi B.BD là CLB vốn cũng lắm chuyện thị phi bên ngoài sân cỏ.  
 
Đôi nét về B.Bình Dương
Tên đầy đủ: CLB bóng đá Becamex Bình Dương
Năm thành lập: 1976
Sân nhà: Bình Dương (sức chứa 20.000 người)
Chủ tịch CLB: Trần Văn Đường 
HLV trưởng: Nguyễn Minh Dũng 
Cầu thủ nổi bật: Tấn Trường, Đình Luật, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Bình, Tiến Thành, Anh Đức, Abass.
Thành tích: Vô địch V-League 2007, 2008; Cúp QG 1994; Siêu Cúp QG 2007, 2008 
Thành tích mùa giải 2013: Xếp thứ 8 V-League l Ngân quỹ hoạt động: 40 tỷ đồng
 
HLV Nguyễn Minh Dũng
 
Năm sinh: 1970, tại Bình Dương
Sự nghiệp cầu thủ: Khoác áo đội Sông Bé (nay là Bình Dương) giai đoạn 1990-2002
Vị trí thi đấu: Tiền vệ
 
Sự nghiệp HLV
– Tháng 7/2005: HLV tạm quyền thay HLV Vương Tiến Dũng ở B.BD (3 trận cuối mùa)
– Năm 2009: HLV tạm quyền thay HLV Francisco Vital ở B.BD (chỉ 10 ngày)
– Năm 2010-2012: Dẫn dắt TDC.BD (hạng Nhất) 
– Năm 2013: Quyền HLV trưởng B.BD 
– Năm 2014: HLV trưởng B.BD
Thành tích: Vô địch BTV Cup 2013
 
NGÔI SAO – “Nguồn cảm hứng” Trọng Hoàng
 
 
Nguyễn Trọng Hoàng là một trong những bản hợp đồng đình đám nhất mà B.BD mang về ở mùa này. Sự góp mặt của Trọng Hoàng đã và đang giúp cho HLV Nguyễn Minh Dũng có thêm nhiều giải pháp tấn công. Không phụ lòng mong đợi, tiền vệ người Nghệ An đã tỏa sáng tại BTV Cup 2013 với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc giải”. Với màn trình diễn hơn cả tuyệt vời ấy, Trọng Hoàng được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh đáng tin cậy ở tuyến giữa B.BD để truyền cảm hứng cho đồng đội.
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA