M.U tậu trung vệ Bỉ. Guardiola đón thêm danh hiệu. Đức công bố đội hình dự World Cup

Buffon họp báo tuyên bố giải nghệ, Hazard ra điều kiện để ở lại Chelsea, Joachim Loew gia hạn với tuyển Đức… là những tin tức được cập nhật.

Đức công bố đội hình dự World Cup, gia hạn với Joachim Loew

Chú thích ảnh

Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) vừa công bố danh sách rút gọn 27 cầu thủ chuẩn bị cho VCK World Cup 2018. Bất ngờ lớn nhất là sự vắng mặt của Mario Goetze do phong độ kém cỏi trong màu áo Dortmund mùa giải qua. “Cậu ấy đã không cho thấy năng lực của mình”, HLV Joachim Loew nói về quyết định loại Goetze. “Cậu ấy không đạt được phong độ cao. Tôi mong rằng Goetze sẽ có mùa giải mới tốt hơn với Dortmund sau kỳ nghỉ. Đây là quyết định vô cùng khó khăn”.

Cũng trong buổi họp báo này, HLV Loew thông báo đã gia hạn hợp đồng thành công với Liên đoàn bóng đá Đức. Theo thoả thuận mới, ông Loew sẽ gắn bó với tuyển Đức tới năm 2022.

Danh sách tuyển Đức

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Kevin Trapp (Paris Saint-Germain)

Hậu vệ: Mats Hummels (Bayern Munich), Jerome Boateng (Bayern Munich), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Jonas Hector (Cologne), Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen), Matthias Ginter (Borussia Monchengladbach), Niklas Sule (Bayern Munich), Antonio Rudiger (Chelsea)

Tiền vệ: Toni Kroos (Real Madrid), Mesut Ozil (Arsenal), Sami Khedira (Juventus), Thomas Muller (Bayern Munich), Sebastian Rudy (Bayern Munich), Marco Reus (Borussia Dortmund), Leon Goretzka (Schalke), Leroy Sane (Manchester City), Julian Draxler (Paris Saint-Germain), Ilkay Gundogan (Manchester City), Julian Brandt (Bayer Leverkusen)

Tiền đạo: Timo Werner (RB Leipzig), Mario Gomez (Stuttgart), Nils Petersen (Freiburg)

Guardiola nhận giải HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Chú thích ảnh

Pep Guardiola đã vinh dự được Hiệp hội HLV Anh (LMA) bầu chọn là HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh sau chức vô địch giành được cùng Man City. Guardiola đã vượt qua một loạt ứng viên như Juergen Klopp (Liverpool), Sean Dyche (Burnley), Nuno Espirito Santo (Wolves), Neil Warnock (Cardiff) và John Coleman (Accrington Stanley) để nhận giải thưởng. Đây là phần thưởng xứng đáng với HLV Tây Ban Nha sau mùa giải thành công của The Citizens. Họ vô địch giải đấu, trở thành CLB đầu tiên có được 100 điểm và thắng 32/38 trận trong một mùa giải.

Phát biểu trong lễ trao giải, Guardiola đã dành những lời tri ân cho cựu HLV Sir Alex Ferguson của M.U. “Tôi muốn chia sẻ danh hiệu này với tất cả các HLV, đặc biệt là Sir Alex. Tôi ước gì Sir Alex có thể ở đây để chia sẻ niềm vui này với chúng tôi. Man City đã thành công, lập những kỷ lục. Chúng tôi sẽ mãi nhớ khoảnh khắc đó trong cuộc đời của mình”.

Buffon họp báo tuyên bố giải nghệ

Chú thích ảnh

Huyền thoại của Juventus và bóng đá Italy Gianluigi Buffon cho biết sẽ tổ chức họp báo vào 17/5, hai ngày trước trận đấu cuối cùng mùa giải của “Lão bà” gặp Verona. Theo Corriere dello Sport, Buffon có thể thông báo quyết định giải nghệ. Khả năng Buffon giã từ sân cỏ cũng đã được bàn đến nhiều sau khi Juve bị Real Madrid loại khỏi tứ kết Champions League.

Buffon vừa giúp Juve vô địch Serie A lần thứ 7 liên tiếp hôm Chủ nhật, 4 ngày sau khi anh cùng “Lão bà” vô địch Cúp Quốc gia Italia lần thứ 4 liên tiếp.

M.U tự tin có Toby Alderweireld

Chú thích ảnh

Truyền thông Anh đưa tin M.U đang đến rất gần với việc chiêu mộ Toby Alderweireld từ Tottenham với giá 40 triệu bảng. M.U nhanh chóng tiếp cận Alderweireld sau khi Spurs có kế hoạch rao bán trung vệ người Bỉ để thay thế bằng Matthijs de Ligt của Ajax. Lý do Spurs rao bán Alderweireld trong Hè này bởi trong hợp đồng có điều khoản cho phép anh ra đi với giá 25 triệu bảng mùa tới.

Hazard ra điều kiện để ở lại Chelsea

Chú thích ảnh

Eden Hazard có hợp đồng với Chelsea tới năm 2020. Tuy nhiên, sự chèo kéo từ các đội bóng lớn trong đó có Real Madrid đang khiến Chelsea đứng trước nguy cơ mất cầu thủ người Bỉ. Bởi vậy, Chelsea đang nỗ lực để có thể gia hạn với Hazard. “The Blues” dự định sẽ biến Hazard thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử CLB với 300.000 bảng/tuần.

Tuy nhiên, Hazard chỉ chấp thuận gia hạn với điều kiện Chelsea phải thực hiện cuộc cải tổ đội hình để tăng cường sức mạnh lực lượng mùa tới. Hazard nói: “Tôi đang chờ đợi những tân binh đến với CLB mùa tới. Tôi trông chờ điều đó bởi tôi muốn Chelsea vô địch Premier League. Đó là lý do tôi chờ đợi. Tôi cần suy nghĩ về nhiều thứ”.

Nguồn: TT&VH