ĐT Argentina chốt quân dự World Cup 2018: Mauro Icardi bị loại

Tiền đạo của Inter Milan là cái tên đáng chú ý nhất vắng mặt trong danh sách cuối cùng của ĐT Argentina sẽ tham dự VCK World Cup 2018.

Mauro Icardi là sự thiếu vắng đáng tiếc của ĐT Argentina ở VCK World Cup 2018. Ảnh: REX.

Bất chấp việc là đồng Vua phá lưới Serie A mùa 2017-2018 với 29 bàn thắng, Mauro Icardi vẫn không được HLV trưởng Jorge Sampaoli lựa chọn. Mới đây, chân sút này cũng lập công trong chiến thắng 3-2 của Inter Milan trước Lazio. Nhờ đó, nửa xanh đen thành Milan đã giành vé dự UEFA Champions League mùa tới.

Thay vào đó, HLV Sampaoli chọn 2 tiền đạo cắm khác là Sergio Aguero và Gonzalo Higuain. Hàng tiền đạo của ĐT Argentina tới Nga tất nhiên vẫn có Lionel Messi bên cạnh Paulo Dybala.

Ở vị trí thủ môn, 2 người không được bắt chính thường xuyên ở Premier League là Sergio Romero và Willy Caballero được đánh giá cao hơn người đồng nghiệp Franco Armani.

ĐT Argentina đang có nhiều bài tập nâng cao thể lực trong những ngày gần đây. Ảnh: Reuters.

ĐT Argentina đang có nhiều bài tập nâng cao thể lực trong những ngày gần đây. Ảnh: Reuters.

Dù chỉ đá 9 trận ở Premier League mùa vừa rồi trong màu áo Man United, Marcos Rojo vẫn sẽ có suất ở hàng hậu vệ. Một vài cái tên nổi bật khác ở hàng phòng ngự của Albiceleste tại VCK World Cup 2018 là: Otamendi, Federico Fazio hay Gabriel Mercado.

Còn ở tuyến tiền vệ, Anger Di Maria là người được kì vọng sẽ có tạo ra nhiều đột biến cho mặt trận tấn công cho ĐT Argentina ở giải đấu tới sau khi chơi nổi bật ở VCK World Cup 2014. Thêm vào đó, HLV Sampaoli dành suất cho Javier Mascherano dù cầu thủ này đã sang Trung Quốc chơi bóng.

HLV Jorge Sampaoli từng cùng ĐT Chile vô địch Copa America 2015. Ảnh: Getty Images.

HLV Jorge Sampaoli từng cùng ĐT Chile vô địch Copa America 2015. Ảnh: Getty Images.

ĐT Argentina hiện đang tập luyện tích cực tại quê nhà. Họ còn trận giao hữu với ĐT Haiti vào rạng sáng 30.5 theo giờ Việt Nam trước khi tới Nga.

Tại VCK World Cup 2018, Messi và các đồng đội nằm ở bảng D cùng với Croatia, Nigeria và Iceland. Ngày 16.6, họ sẽ chạm trán Iceland trong lượt trận đầu tiên.

Tại giải đấu trên đất Brazil 4 năm trước, ĐT Argentina đã giành ngôi á quân sau thất bại với tỷ số 0-1 trong trận chung kết trước ĐT Đức. Người ghi bàn duy nhất ở trận đấu đó là Mario Gotze (phút thứ 113).

Danh sách ĐT Argentina tham dự VCK World Cup 2018:
Thủ môn
 (3): Sergio Romero (Man United), Willy Caballero (Chelsea), Franco Armani (River Plate).

Hậu vệ (7):  Cristian Ansaldi (Torino), Gabriel Mercado (Sevilla), Federico Fazio (Roma), Marcos Rojo (Man United), Nicolas Otamendi (Man City), Marcos Acuna (Sporting Lisbon), Nicolas Tagliafico (Ajax Amsterdam).

Tiền vệ (9): Javier Mascherano (Hà Bắc Trung Cơ), Maximiliano Meza (Independiente), Angel Di Maria (PSG), Manuel Lanzini (West Ham), Giovani Lo Celso (PSG), Ever Banega (Sevilla), Lucas Biglia (AC Milan), Eduardo Salvio (Benfica), Cristian Pavon (Boca Juniors).

Tiền đạo (4): Paulo Dybala (Juventus), Lionel Messi (Barcelona), Gonzalo Higuain (Juventus), Sergio Aguero (Man City).

Nguồn: laodong.com.vn