Giải U17 ĐNÁ: Việt Nam dừng chân tại Vòng bảng

Tâm lý buộc phải thắng đã khiến các học trò của HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra quá nôn nóng và 3 lần bị đội bạn sút tung lưới trước khi gỡ lại được một bàn danh dự.

Việc U17 Malaysia để thua U17 Lào tại lượt trận đấu thứ 2 đã tạo ra cơ hội lọt vào Bán kết cho đội tuyển U17 Việt Nam nếu vượt qua đối thủ này trong trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, tâm lý buộc phải thắng đã khiến các học trò của HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra quá nôn nóng và 3 lần bị đội bạn sút tung lưới trước khi gỡ lại được một bàn danh dự. Thua trận với tỷ số 3-1, U17 Việt Nam chính thức nói lời chia tay giải đấu.

U17 Việt Nam (trái) và U17 Malaysia trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng – Ảnh: TT.VNN

Sau khi U17 Lào sớm giành 1 suất vào Bán kết, đây là một trận đấu có tính chất quyết định đến tấm vé thứ hai tại bảng B. Tuy nhiên, do có lợi thế hơn chúng ta 2 điểm nên U17 Malaysia chỉ cần một kết quả hoà là đủ để giành quyền bước tiếp. Trong khi đó, U17 Việt Nam buộc phải đoạt trọn 3 điểm mới có thể mở được cánh cửa vào Bán kết.

Chính vì lý do đó, các cầu thủ trẻ Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm và tinh thần rất cao, chịu khó di chuyển và tích cực tranh chấp bóng ngay từ khu vực giữa sân. Trong những phút đầu tiên, U17 Việt Nam chơi lấn lướt và liên tục gây sóng gió trước khung thành đội bạn với sự cơ động của Danh Ngọc và Trí Bắc trên hàng công. Tuy nhiên, điểm yếu về khả năng dứt điểm và tạo đột biến đã khiến các chân sút Việt Nam tỏ ra khá bế tắc trước hàng thủ có thể hình và thể lực rất tốt của đội bạn.

Sau những phút đầu bị ép sân, U17 Malaysia dần cân bằng được thế trận và bắt đầu tổ chức tấn công. Trận đấu trở nên sôi động hơn với những pha Săn miếng trả miếng⬝ của cả hai đội. Nhưng chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi trong 45 phút thi đấu đầu tiên, và đáng tiếc bàn thắng đó lại thuộc về U17 Malaysia khi tiền đạo Arfiy Ansah (10) tận dụng sai lầm hàng thủ Việt Nam, đoạt được bóng và tung cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm hạ thủ môn Thế Anh, đưa U17 Malaysia vượt lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, áp lực ghi bàn vẫn đè nặng lên đôi chân của các tuyển thủ U17 Việt Nam và đội quân của HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục dâng cao đội hình đẩy nhanh tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, với tâm lý thoải mái hơn, U17 Malaysia chủ động chơi bóng chắc chắn bên phần sân nhà, đồng thời tận dụng sức càn lướt và tốc độ của 2 mũi nhọn trên hàng tiền đạo để tổ chức phản công nhanh rất sắc sảo và nguy hiểm. Chỉ trong vòng 1 phút (từ phút 63 đến 64), Ahmad Aminudin 2 lần buộc thủ môn Thế Anh phải vào lưới nhặt bóng, nới rộng cách biệt lên 3 bàn cho U17 Malaysia.

Mặc dù bị dẫn trước tới 3 bàn, nhưng U17 Việt Nam vẫn không hề nản chí và tiếp tục thi đấu đầy quyết tâm trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả trên sân vận động Quân đội Hoàng gia Thái Lan. Những nỗ lực của các cầu thủ trẻ Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1 từ cú vô-lê rất đẹp mắt của Nguyễn Thành Nam ở phút thứ 74 của trận đấu.

Không thể vượt qua nổi U17 Malaysia, U17 Việt Nam đành nhường vé vào Bán kết cho đội bạn. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu quật cường của các cầu thủ trẻ Việt Nam thật đáng khen ngợi. Mặc dù không hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 3 đội dẫn đầu, nhưng các trận đấu vừa qua cũng đã giúp ích rất nhiều cho các tuyển thủ U17 về kinh nghiệm thi đấu quốc tế để có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi bước vào Vòng loại giải U17 châu Á, diễn ra vào tháng 11 tới.

Trước đó, tại trận đấu diễn ra cùng ngày, U17 Lào cùng chia điểm với U17 Campuchia với tỷ số hoà không bàn thắng.

Như vậy, sau khi kết thúc vòng đấu bảng, 2 tấm vé vào bán kết của bảng B đã được trao cho U17 Lào và U17 Malaysia. Trong khi đó, 2 suất tại bảng A cũng đã được xác định thuộc về U17 Thái Lan và U17 Myanmar.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM