JFA luôn ủng hộ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Sáng nay (27/10), Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn và Chánh văn phòng LĐBĐVN Lê Hoài Anh đã đón tiếp và hội đàm với ông Ichiro Fujita- Ủy viên Ban quốc tế LĐBĐ Nhật Bản (JFA).

27/10/2005 00:00:00
Sáng nay (27/10), Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn và Chánh văn phòng LĐBĐVN Lê Hoài Anh đã đón tiếp và hội đàm với ông Ichiro Fujita- Ủy viên Ban quốc tế LĐBĐ Nhật Bản (JFA).

Ông Ichiro Fujita là một người rất gắn bó với bóng đá và từng có quãng thời gian hơn 15 năm làm việc trên cương vị Ủy viên Ban kỹ thuật của LĐBĐ châu Á (AFC) và là một cầu nối tích cực cho sự phát triển bền chặt của mối quan hệ và hợp tác giữa LĐBĐ các quốc gia trong châu lục.

Từ trái qua phải: Ủy viên Ban quốc tế JFA Ichiro Fujita, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và Chánh văn phòng Lê Hoài Anh

Được sự ủy nhiệm của LĐBĐ Nhật Bản (JFA), tại cuộc làm việc với Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và Chánh văn phòng Lê Hoài Anh, ông Ichiro Fujita cho biết trong thời gian tới JFA mong muốn tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác giữa 2 Liên đoàn thông qua các kênh trao đổi thông tin cũng như các chương trình hợp tác về đào tạo cầu thủ trẻ.

Ông Ichiro Fujita: “JFA luôn ủng hộ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam”

Trao đổi với PV website LĐBĐVN, ông Fujita cho biết, trong thời gian tới, JFA rất mong muốn được đón tiếp đại diện lãnh đạo của LĐBĐVN sang thăm và làm việc một cách chi tiết, cụ thể hơn về các chương trình hợp tác giữa hai Liên đoàn⬝.

– JFA và VFF đã có mối quan hệ rất tốt trong nhiều năm qua và trên cương vị của một Ủy viên Ban quốc tế của JFA, ông có thể cho biết đôi điều về mục đích của cuộc gặp gỡ và làm việc với TTK Trần Quốc Tuấn sáng nay?

+ Đúng vậy, trước đây chúng tôi đã có mối quan hệ và hợp tác rất tốt đối với những người tiền nhiệm. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi được ủy nhiệm đến gặp gỡ tân Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn.  Nhiệm vụ của tôi là duy trì và phát triển các mối quan hệ giữa LĐBĐ Nhật Bản và LĐBĐ các quốc gia khác trong châu lục và trên toàn thế giới. Sáng nay, tôi đã có buổi trò chuyện cởi mở với Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và Chánh văn phòng Lê Hoài Anh xoay quanh chiến lược hợp tác phát triển bóng đá trẻ cũng như các chương trình hợp tác khác giữa hai Liên đoàn trong tương lai.

Trong thời gian tới, LĐBĐ Nhật Bản rất mong muốn đón tiếp lãnh đạo VFF sang thăm và trao đổi thông tin để cùng nhau phối hợp triển khai chương trình hợp tác đào tạo VĐV trẻ một cách chi tiết và cụ thể hơn.

– Được biết,ông đã dự khán 2 trận đấu đầu tiên tại giải Agribank Cup, ông đánh giá thế nào về ĐTQG Olympic Việt Nam sau trận đấu gặp U23 Malaysia ngày hôm qua?

+ Thực ra, tôi đã từng được chứng kiến ĐT Việt Nam thi đấu tại SEA Games 22 và Tiger Cup 2004 và thấy rằng điểm nổi bật nhất chính là tinh thần thi đấu hết mình của các tuyển thủ. Trong trận đấu ngày hôm qua, tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ mang áo số 10 (Văn Quyến PV). Cậu ta thi đấu rất tự tin và có kỹ thuật cá nhân khéo léo. Ngoài ra, cầu thủ số 19 (Tấn Tài  PV) cũng để lại cho tôi ấn tượng mạnh với những pha dốc bóng đầy tốc độ bên cánh phải. Mặc dù không có nhiều cá nhân thật sự xuất sắc, nhưng bù lại, ĐT Việt Nam đã có sự phối hợp đồng đội rất tốt. Tôi tin rằng, Việt Nam sẽ còn tiến bộ nhiều trong những trận đấu tới.

– U20 Nhật Bản là đại diện của một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu lục nhưng lại để thua 0-2 trước U23 Thái Lan. Ông nghĩ sao về điều này?

+ Vào thời điểm này, giải VĐQG Nhật Bản đã ở giai đoạn căng thắng nên khó có thể tập hợp được những cầu thủ xuất sắc nhất cho ĐT U20 Nhật Bản.

Đội hình U20 Nhật Bản tham dự giải lần này là một hình hoàn toàn mới, gồm những cầu thủ còn rất trẻ và còn chưa kịp bắt nhịp với lối chung do không có nhiều thời gian tập trung tập luyện cùng nhau. Chính vì vậy nên các cầu thủ chưa thể hiện được nhiều ý tưởng trước dàn cầu thủ U23 Thái Lan vốn giàu kinh nghiệm trong các trận đấu quốc tế. Đây thực ra cũng là một cơ hội rất tốt để chúng tôi nhìn nhận lại mình bởi các cầu thủ này cũng sẽ chính là các cầu thủ sẽ tham dự vòng loại giải vô địch bóng đá U20 châu Á sắp tới. Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ chơi tốt hơn trong trận đấu với U23 Malaysia và còn tốt hơn nữa trong trận đấu gặp chủ nhà Việt Nam.

– Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

(VFF)