HLV Mai Đức Chung: Xin cảm ơn người hâm mộ đã tiếp sức

Bước vào phòng họp báo với tinh thần khá thoải mái sau chiến thắng nghẹt thở trước Myanmar, HLV trưởng ĐTVN – Mai Đức Chung đã dành nhiều thời gian trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Hỏi: Cảm giác của ông khi bị Myanmar gỡ hoà?

HLV Mai Đức Chung: Tôi không cảm thấy lo lắng, bởi tôi tin các học trò của mình sẽ làm được… Tôi xin cảm ơn người hâm mộ, nhất là những khán giả không ngại đường xa hàng trăm km đến sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam và đặc biệt là lá cờ Tổ quốc trên khán đài chính là những nguồn động viên tinh thần rất kịp thời với chúng tôi, nhờ đó đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu hưng phấn hơn.

Hỏi: Chúng ta đã vượt qua Myanmar ở một trong những trận đấu then chốt tại giải. Trước trận ông đã nói gì với các học trò

HLV Mai Đức Chung: Đúng, đây là trận cầu then chốt, giải quyết nhiều vấn đề. Bí quyết là vui vẻ bình tĩnh trước khi thi đấu, không có ý ăn thua. Trên sân quyết liệt nhưng không đá bậy, không thô bạo. Thứ hai đấu pháp hợp lý. Tôi đã theo dõi Myanmar thi đấu và thấy họ đá bốc hiệp đầu hòng chiếm ưu thế, vì vậy, tôi dặn các học trò hãy làm chậm lại, không được để họ dồn vào thế khó. Việc thay người ở hiệp 2 hợp lý cùng với việc tăng cường tấn công dọc hai biên đã tạo nên kết quả tốt.

Bích Thuỳ (16) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, chỉ sau khi vào sân 2 phút. Ảnh M.Tuấn

Hỏi: Chúng ta còn 2 trận đấu nữa, trong đó có 1 trận gặp Thái Lan cũng rất quan trọng…

HLV Mai Đức Chung: Chúng ta có 4 trận và mới đi được ½ chặng đường và đích đến là thành tích tốt nhất. Với chúng tôi, trận nào cũng là chung kết. Thái Lan là đội bóng tốt và từng giành nhiều lần huy chương. Tôi nhận định cơ hội là 50-50, bên nào có tinh thần, thi đấu tốt, chuyên môn tốt và may mắn sẽ có điểm số cao nhất. Chúng tôi sẽ phải thi đấu với tinh thần cao nhất.

Hỏi: Ông có ấn tượng với học trò nào không?

HLV Mai Đức Chung: Đội chúng tôi không có ngôi sao mà là một tập thể, vì vậy tôi ấn tượng với 11 người.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Myanmar – ông Joseph cho biết: “Việc phải đối đầu với đội tuyển Việt Nam thuộc tốp đầu khu vực không phải dễ. Tôi đánh giá đây là trận đấu chất lượng cao. Hiệp hai, các học trò của tôi đã để khoảng trống giữa các tuyến cho đối thủ tận dụng. Bàn thắng 3-1 đã khép lại trận đấu.

Với chúng tôi, đây là trận đấu của vài khoảnh khắc. Khoảnh khắc quan trọng nhất là gỡ hoà 1-1, rồi sau đó thì để thua 1-2. Lúc đó, chúng tôi biết phải thay đổi và dồn tấn công nhưng lại thủng lưới tiếp 1 bàn nữa.

Có thể nói việc thua Thái Lan và Việt Nam khiến Myanmar hết cơ hội tranh HCV nhưng chúng tôi vẫn sẽ thi đấu tốt trận còn lại”.