Bóng đá nữ SEA Games 29: Việt Nam hoà Thái Lan 1-1: Cuộc đua chưa ngã ngũ

Chiều nay (22/8), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp nữ Thái Lan trong trận đấu vô cùng quan trọng với cả hai đội tại SEA Games 29. 

Các cầu thủ nữ Việt Nam bước vào trận đấu với Thái Lan đầy quyết tâm. Ảnh: Quang Liêm

Chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã dành thời gian phân tích đối phương và những lưu ý về từng cầu thủ của đội tuyển Thái Lan. Theo đó, đội Việt Nam sẽ chơi phòng ngự chặt phần sân nhà, khi có bóng triển khai tấn công ra hai biên. Ông cũng yêu cầu các học trò không chơi bóng dài và bổng, các vị trí luôn hỗ trợ cho nhau.

Điều này đã được các học trò thực hiện đúng từ phút đầu tiên của trận đấu. Sự tự tin, bình tĩnh đã giúp đội tuyển Việt Nam sớm có bàn thắng từ phút thứ 11. Đó là tình huống Huỳnh Như (19) tung cú sút về phía thủ môn Boonsing (1), bóng bật ra đúng tầm để Phạm Hải Yến (12) có cú đá bồi đủ lực mở tỉ số 1-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Tiền đạo Phạm Hải Yến (12) ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Quang Liêm

Về phía các cầu thủ đội tuyển nữ Thái Lan, là đội chủ động đá nhanh, tấn công phủ đầu ngay từ đầu nhưng mọi ý đồ của các cầu thủ áo trắng đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn khiến họ rơi vào thế bị động, lúng túng trong những pha bóng sau đó.

Thế trận nửa cuối hiệp 1 ghi nhận những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam khi liên tục tổ chức tấn công. Mặc dù vậy, đã không có thêm bằng thắng nào được ghi cho các cầu thủ áo đỏ sau những pha dứt điểm của Phạm Hải Yến hay Tuyết Dung trong hiệp 1.

Ảnh: Quang Liêm

Trong khi đó, sau bàn thua sớm, các cầu thủ nữ Thái Lan tỏ rõ quyết tâm của mình trong việc tìm kiếm bàn thắng. Mọi nỗ lực của các cầu thủ áo trắng tỏ ra hiệu quả khi ở phút 41, tiền vệ Thongsombut (12) có cơ hội ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1, kéo trận đấu về vạch xuất phát. Đây cũng là tỉ số cuối cùng trong hiệp 1.

Trong 15 phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra lúng túng, nhập cuộc chậm, phòng ngự thiếu chặt chẽ tạo sơ hở để đối phương khai thác. Khung thành thủ môn Kiều Trinh (1) liên tục chịu sự vây hãm của các cầu thủ Thái Lan. Tiền đạo Dangda (17), người liên tục tung những cú dứt điểm hiểm hóc trong hiệp 1 tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình trong những phút đầu hiệp 2.  

Ảnh: Quang Liêm

Nôn nóng tìm kiếm bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Thái Lan đã liên tục đánh nguội các nữ tuyển thủ Việt Nam, trong đó phút 53 trọng tài Choki Om đã buộc phải rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Orathai Srimanee.

Phút 57, tiền đạo Dangda (17) vượt qua hàng thủ của Việt Nam xuống đối mặt thủ môn kiều Trinh; rất may cô đã dùng chân phá bóng thành công. Chỉ 2 phút sau, đội trưởng Srangthaisong (10) lại có khoảng trống để sút từ xa khoảng hơn 20m, rất may bóng đi không chính xác.

Ảnh: Quang Liêm

Phút 62, HLV trưởng Mai Đức Chung có sự thay đổi đầu tiên khi tung tiền đạo trẻ  Nguyễn Thị Nguyệt (11) vào sân thay Vũ Thị Nhung (6). Những bài tập thể lực của HLV Mai Đức Chung lúc này đã chứng minh được tính hiệu quả khi các cầu thủ nữ Việt nam vẫn duy trì được sức, hoạt động hết công suất, không ngại va chạm, tranh chấp với đối phương.

Phút 72, tiếp tục tiền đạo trẻ Nguyễn Thị Vạn (18) vào thay Nguyễn Thị Muôn (13).

Phút 78, Huỳnh Như (19) đi bóng vượt qua 2 cầu thủ đối phương đưa bóng cho Tuyết Dung (7) ở tư thế thuận lợi nhưng pha dứt điểm của cô lại tìm đến 2 cột dọc trong sự nuối tiếc…

Sang phút 84, HLV Mai Đức Chung có sự thay đổi cuối cùng khi để Bích Thuỳ (16) vào thay Phạm Hải Yến (12). Mặc dù vậy, lực lượng liên tục được bổ sung ở những phút cuối cũng chỉ giúp tuyển Việt Nam duy trì thế cân bằng và bảo toàn tỉ số. Với kết quả hoà 1-1 được giữ đến cuối trận đấu. Như vậy, hai đội Việt Nam và Thái Lan sẽ phải quyết giành 3 điểm ở lượt cuối (ngày 24/8) với tỷ số cao để tính hiệu số trên cuộc đua vô địch.

Ảnh: Quang Liêm

Ở trận đấu cùng giờ tại SVĐ Arena, đội tuyển nữ Myanmar đã dễ dàng đánh bại đội tuyển nữ Philippines với tỉ số cách biệt 6-0, qua đó giành trọn 3 điểm. Như vậy, sau ngày thi đấu hôm nay, cục diện trên BXH vẫn giữ nguyên khi tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam cùng được 7 điểm, xếp trên tuyển nữ Myanmar (6 điểm), tuyển nữ Philippines (3 điểm) và chủ nhà Malaysia chưa có điểm nào sau 3 lượt trận toàn thua.

Ngày 24/8 tới, tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng gặp chủ nhà Malaysia. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 24/8 tới trên SVĐ Shah Alam.

ĐỘI HÌNH XUẤT CỦA ĐỘI TUYỂN NỮ VIỆT NAM VÀ THÁI LAN

Đội hình xuất phát của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan (22/8):

Thủ môn: Kiều Trinh (1-C)

Hậu vệ: Thuý An (21), Vũ Thị Nhung (6) (Nguyễn Thị Nguyệt (11) vào thay phút 62), Chương Thị Kiều (3), Nguyễn Thị Xuyến (2)

Tiền vệ: Tuyết Dung (7), Nguyễn Thị Muôn (13) (Nguyễn Thị Vạn (18) vào thay phút 78), Nguyễn Thị Liễu (8), Hồng Nhung (26)

Tiền đạo: Huỳnh Như (19), Hải Yến (12) (Bích Thùy (16) vào thay phút 84)

Ghi bàn: Hải Yến (12) 11′

XẾP HẠNG TẠM THỜI

TT

Đội

ST

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

Thái Lan

3

2

1

0

10

3

7

7

2

Việt Nam

3

2

1

0

7

2

5

7

3

Myanmar

4

2

0

2

14

6

8

6

4

Philippines

3

1

0

2

2

10

-8

3

5

Malaysia

3

0

0

3

1

13

-12

0

 

>>>LỊCH THI ĐẤU MÔN BÓNG ĐÁ NỮ TẠI SEA GAMES 29<<<