U23 Thái Lan vô địch giải bóng đá Tiền SEA Games 2005

Sau khi Sđè bẹp⬝ U23 Malaysia với tỷ số 7-0 tại Bán kết, các cầu thủ U23 Thái Lan tiếp tục phô diễn sức mạnh trước SSư tử biển⬝ Singapore với thắng lợi 3-0 để đoạt ngôi vô địch…

Sau khi Sđè bẹp⬝ U23 Malaysia với tỷ số 7-0 tại Bán kết, các cầu thủ U23 Thái Lan tiếp tục phô diễn sức mạnh trước SSư tử biển⬝ Singapore với thắng lợi 3-0 để đoạt ngôi vô địch. Trước đó, Malaysia đã thất thủ trước Myanmar sau loạt đá luân lưu 11m và đành nhường vị trí thứ 3 cho đội quân của HLV Ivan Kolev.

Teerathep ngaỳ càng khẳng định được tài năng của mình trong màu áo U23 Thái Lan

Ưu thế sân nhà và sự tự tin sau chuỗi thành tích toàn thắng đã giúp U23 Thái Lan nhập cuộc đầy hứng khởi và nhanh chóng ắp đặt lối chơi lên đội bạn. Hệ thống phòng ngự vốn được coi là chặt chẽ bậc nhất trong số các đội bóng Đông Nam Á của Singapore dần bộc lộ những khoảng trống dưới sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà.

Bộ đôi tấn công Teerathep – Ekaphan Inthasen liên tục khuất đảo hàng phòng ngự đối phương. Ngay từ phút thứ 5 Ekaphan đã đe dọa khung thành đối phương bằng một cú đánh đầu sạt xà ngang.

Đội bóng trẻ đến từ Quốc đảo Sư Tử chỉ chống chịu được cho đến phút thứ 8 thì buộc phải nhận bàn thua đấu tiên khi không thể ngăn được Ssát thủ⬝ Teerathep Winothai sút tung lưới thủ thành Hassan Sunny sau khi nhận đường chuyền chuẩn xác của Thonglao bên cánh phải.

Sau bàn thắng mở tỷ số, U23 Thái Lan vẫn tiếp tục duy trì thế trận tấn công và liên tiếp tạo ra những pha sóng gió trước khung thành đội bạn.

Mặc dù lép vế trước lối đá của đội chủ nhà. Tuy nhiên, với những ngôi sao giàu kinh nghiệm trong đội hình, Singapore vẫn kịp thời tổ chức được những pha phản công khá sắc sảo. 5 phút trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên, đội quân của HLV Avramovic suýt nữa có bàn thắng quân bình tỷ số nếu cú dứt điểm đầy nỗ lực của Itimi Dickson không đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Sang hiệp 2, Singapore chơi khởi sắc hơn và bắt đầu gây áp lực lên hàng thủ đội chủ nhà. Phút thứ 57, Mohammad Firdaus tung cú sút rất căng buộc thủ thành Kosin Hathairattanakool phải trổ hết tài năng mới có thể cứu thua được cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, đó cũng điểm sáng hiếm hoi của Singapore trong trận đấu này, bởi ngay sau đó, các cầu thủ Thái Lan bắt nhịp trở lại với lối chơi tấn công quen thuộc và có bàn thắng nâng tỷ số 2-0 do công của Teerathep từ chấm phạt 11m, sau khi Phichitpong Cheuchiew bị Fazrul Nawaz Hameed phạm lỗi trong vòng cấm.

Không dừng lại ở tỷ số 2-0, Thái Lan tiếp tục duy trì sức ép và có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 sau pha độc diễn và dứt điểm khéo léo của Sompong Sorleb ở những phút bù giờ, mang lại danh hiệu Vô địch giải bóng đá Tiền SEA Games cho đội quân của HLV Charnwit Polcheewin.

Tại đấu tranh hạng Ba diễn ra trước đó, sau 90″ thi đấu chính thức hòa nhau với tỷ số 1-1, U23 Malaysia đã thất thủ với tỷ số 2-4 từ chấm 11m và chấp nhận cán đích ở vị trí thứ 4, trong khi đó U23 Myanmar hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời khỏi cuộc chơi với tấm HCĐ trong tay.