LG Cup 2005: 3 điểm đầu tiên cho U23 Bulgaria

Nền tảng thể lực khá sung mãn cùng ưu thế hơn người từ phút 59 cũng không giúp SV Hàn Quốc đưa được bóng vào lưới đối phương, dù chỉ một lần.

Nền tảng thể lực khá sung mãn cùng ưu thế hơn người từ phút 59 cũng không giúp SV Hàn Quốc đưa được bóng  vào lưới đối phương, dù chỉ một lần. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, thần may mắn đã đứng về phía U23 Bulgaria trong trận đấu chiều nay.

U23 Bulgaria (đỏ) vượt qua SV Hàn Quốc (trắng) với tỷ số sát nút 1-0 – Ảnh: HS
Trắng tay sau trận đấu đầu tiên của giải, cả U23 Bulgaria và tuyển SV Hàn Quốc đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, trong khi tuyển SV Hàn Quốc còn chưa kịp ổn định đội ngũ thì các cầu thủ trẻ Bulgaria sớm chiếm được thế chủ động và liên tiếp tổ chức những pha tấn công uy hiếp khung thành đội bạn.
Sau hơn 10 phút đầu rơi vào thế bị động, tuyển SV Hàn Quốc bắt đầu ổn định được thế trận, đồng thời triển khai tấn công đáp trả bằng những pha lên bóng đầy tốc độ và sức mạnh.
Phút thứ 20, Kim soo Youn (15) dốc bóng bên cánh trái, chuyền cho  Lee Tae Woo (10) tung cú sút cực mạnh, bóng dội cột dọc ra ngoài. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của SV Hàn Quốc kể từ đầu trận đấu.
Thời tiết nóng và ẩm đã khiến các cầu thủ đến từ Đông u nhanh chóng xuống sức và để thế trận rơi vào tay các cầu thủ SV Hàn Quốc. Trong suốt thời gian nửa cuối hiệp đấu thứ nhất, đội bóng xứ hoa hồng buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để cản phá các mũi tấn công dồn dập của tuyển SV Hàn Quốc.
Mặc dù rất nỗ lực nhưng may mắn vẫn không đứng về phía SV Hàn Quốc – Ảnh: HS

Phút 35, Kim Soo Youn (15) nhận đường tạt bóng từ bên cánh phải của đồng đội

dứt điểm khá căng, tiếc rằng bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn Petrov, một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trông thấy cho các nhà ĐKVĐ.
Sang hiệp hai, tận dụng ưu thế về thể lực, tuyển SV Hàn Quốc mạnh dạn đẩy cao đội hình và gây rất nhiều sức ép lên phần sân của U23 Bulgaria.
Phút 52,  SV Hàn Quốc được hưởng một quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, cú sút của Kim Jong Chul (17) đã chiến thắng được thủ thành Petrov, tuy nhiên vận may vẫn chưa mỉm cười với đội bóng xứ Kim Chi khi bóng lại dội xà ngang bật ra.
Phút 59, Zakov Gerasim (21) nhận thẻ vàng thứ hai do lỗi cố tình ngã trong vòng cấm và U23 Bulgaria chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Tuy nhiên, trong khi SV Hàn Quốc chưa kịp tận dụng ưu thế hơn người thì chỉ 3 phút sau, Kostadinov (7) thực hiện pha đá phạt chếch bên cánh phải, bóng đi căng khiến thủ môn Kim Jeong Guk bắt bóng không dính và để Simov Todor (19) chớp cơ hội sút bồi, bất ngờ đưa U23 Bulgaria vượt lên dẫn trước 1-0.
Bàn thắng đã tiếp thêm sức mạnh cho đội quân của HLV Petar và mặc dù gặp bất lợi về mặt quân số, nhưng U23 Bulgaria vẫn không hề tỏ ra rối loạn. Trái lại, họ thậm trí còn chơi khởi sắc hơn với những pha phối hợp nhỏ khá kỹ thuật và nhuần nhuyễn. Trong khi đó, những nỗ lực dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng của SV Hàn Quốc đã không thể xuyên thủng hàng rào phòng ngự với số đông của đội bạn. Cơ hội nguy hiểm nhất mà SV Hàn Quốc tạo được trước khu thành thủ môn Petrov là cú sút rất căng và hiểm của Kim Soo Youn (15) ở phút thứ 81. Tuy nhiên, bóng vẫn không thể nằm trong lưới của U23 Bulgaria.
Thua trận thứ 2 liên tiếp, SV Hàn Quốc không còn cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch của mình. Trong khi đó, tuy không thực sự thuyết phục nhưng các cầu thủ trẻ xứ sở Hoa hồng cũng đã có 3 điểm đầu tay để tiếp tục nuôi hy vọng chinh phục LG Cup 2005. (VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM