Trước vòng 6 VĐQG Anh: Trong nỗi đau tình cờ…

Chelsea bất ngờ gục ngã, không phải trên sân cỏ mà khán đài. Arsenal chợt nhận ra: Một đội bóng của những cậu bé không thể làm nên chuyện…

Chelsea bất ngờ gục ngã, không phải trên sân cỏ mà khán đài. Arsenal chợt nhận ra: Một đội bóng của những cậu bé không thể làm nên chuyện. Lần đầu tiên, Fergie câm lặng trước những lời chỉ trích về Rooney như một sự thừa nhận thất bại trong việc khống chế mảng tối của một thần đồng.

Lần đầu tiên, Fergie câm lặng trước những lời chỉ trích về Rooney

Tại Liverpool, Benitez buộc phải chơi canh bạc vì đôi chân quá tải của linh hồn Gerrard. Tận đáy bùn, Souness không ngờ chiếc ghế HLV của ông có thể bị Blackburn hất đổ. Vòng 6, vòng của những nỗi đau tình cờ…

12.425 ghế trống vắng. Trận gặp Anderlecht trong khuôn khổ Champions League, mục tiêu số 1 của Chelsea mùa này, chỉ thu hút có 29.575 người đến sân – thấp nhất trong vòng 2 năm qua. Người hâm mộ đã quay lưng – một đòn đau đối với đội bóng triệu phú của Abramovich dù nó vẫn băng băng húc đổ mọi cản vật. Không chỉ vì giá vé tăng đến 25 bảng/chiếc, bởi ghế VIP (60 bảng/ghế) ở Stamford Bridge còn rẻ hơn so với ở White Hart Lane của hàng xóm Tottenham (70 bảng). Cái cách Chelsea đánh bại đối phương – thực dụng đến mức phũ phàng, thậm chí còn nhàm chán hơn Juve của người Ý – đã làm xói mòn tình yêu của người hâm mộ. Mùa trước, họ sẵn lòng tha thứ tất cả vì cơn khát danh hiệu kéo dài đến nửa thế kỷ. Nhưng hiện tại, họ mơ đến cái đẹp, sự bay bổng, mượt mà trong lối chơi, các yếu tố xứng tầm với đội bóng của những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Đêm mai tại The Valley, Chelsea sẽ vẫn…thế, sẵn sàng đón nhận chiến thắng 1-0 thứ 17 dưới triều đại Mourinho. Charlton là một bản sao của Chelsea, cũng trung thành với sơ đồ 4-5-1, lấy sự chắc chắn của hàng thủ làm nền tảng, cũng toàn thắng (lần thứ 2 trong lịch sử Premiership, có 2 đội khởi đầu bằng 4 trận thắng liên tục và chịu ảnh hưởng lớn từ phong độ xuất thần của cá nhân (Darren Bent với 5 bàn). Chelsea không được phép thất bại ở The Valley, bởi Charlton kém họ về mọi thứ, từ giá trị của đội hình 1 (151,2 triệu bảng so với 14,67 triệu), chữ ký kỷ lục (26 triệu của Michael Essien – 4,75 triệu của Jason Euell), đến doanh thu (năm 2004, Chelsea bỏ túi 143,6 triệu còn với Charlton là 42,6 triệu) và tổng lương trả cho cầu thủ (114,8 triệu – 29,9 triệu). Nhưng dù ai cười hạnh phúc trong trận derby này, hiện tại và ngai vàng vẫn thuộc về thành London của phương Nam.

Còn tại Anfield ở phương Bắc, chỉ có hoài niệm về trận derby của nước Anh một thời: Liverpool tiếp Manchester United. Bộ đôi Squỷ đỏ⬝ vừa trở về từ Tây Ban Nha qua 2 con đường đối lập nhau. Liverpool vượt qua Betis nhờ sự nhạy bén về chiến thuật của Benitez. Nhưng nỗi lo vẫn âm ỉ. Hàng loạt trụ cột chạy như đeo chì vào chân dù mùa giải chỉ mới bắt đầu. Trong vòng 11 ngày (từ mồng 3 đến 13/9), Gerrard phải thi đấu đến 4 trận, trên 3 mặt trận khác nhau (VL World Cup, Premiership và Champions League). Bên cạnh đó là phong độ của hàng công ở giải nội địa. 7 bàn của Gerrard và 6 bàn của Cisse đều đến từ đấu trường châu u. Còn tại Premiership, chỉ mỗi mình Alonso ghi bàn duy nhất.

M.U chỉ có 1 điểm khi rời sân của Villarreal. Với HLV Ferguson, đó là thất bại. Sau Gary Neville đến lượt Heinze nhập viện, khiến M.U vỡ nát 2 bên sườn. Rooney lại nổi loạn, với chiếc thẻ đỏ không đáng có. Chính xác hơn, sức ép dồn nén trên vai anh đã bốc hoả. Phải chăng Fergie đã sai lầm khi ép một cậu bé vào vai trò linh hồn của một đội bóng lớn?

Arsenal sẽ ra sao khi tiếp Everton trong tình trạng mất đứt hàng công (Henry và van Persie chấn thương)? Lại một thế trận áp đảo, vô số cơ hội trôi qua trước mũi giày vô duyên của Reyes và cuối cùng phải nương vào thân già Bergkamp? Everton thì chờ đợi…thất bại, trận thua thứ 4. Năm ngoái, trận thua tan tác trước Arsenal (1-4) trong ngày khai mùa đã trở thành cú hích đối với Everton. Lịch sử sẽ lặp lại?

Newcastle chưa thể xoá tan mây đen. Chuỗi trận tịt ngòi đã chấm dứt với pha làm bàn của Charles N”Zogbia, sự lựa chọn cuối cùng (thứ 5) trên hàng công. Nhưng chiến thắng vẫn quay lưng. Tin tân binh trị giá 9,7 triệu bảng, Albert Luque, vắng mặt 2 tháng (7 trận) ập đến như muốn nhấn chìm họ sâu hơn dưới đáy bùn. Án treo giò đã loại bỏ Scott Parker ra khỏi chuyến hành quân đến Blackburn, một trận đấu mà thất bại sẽ đồng nghĩa với việc Souness bước lên đoạn đầu đài. Nếu điều đó xảy ra, Souness sẽ đóng vai chính trong vở bi kịch. Một năm về trước, ông ruồng bỏ Blackburn để đến với Newcastle. Trận đầu tiên của ông với SChích choè⬝ là gặp… Blackburn, với chiến thắng 3-0. Và cuối tuần, Blackburn sẽ quay ngược lại chém gãy chiếc ghế HLV của Souness?
 

Vòng 6 Premier League
Thứ bảy, 17/9 Charlton – Chelsea (21h00)
Fulham – West Ham (21h00)
Portsmouth – Birmingham (21h00)
Sunderland – West Brom (21h00)
Villa – Tottenham (23h15)
Chủ nhật, 18/9 Liverpool – Man Utd (18h00)
Blackburn – Newcastle (20h00)
Wigan – M”brough (21h00)
Man City – Bolton (22h00)

 

Xếp hạng Ngoại hạng Anh 2005-2006 (sau 12/9)

(Bóng đá)