LG Cup 2005, Olympic Việt Nam- U21 Syria 0-0: Sự khẳng định của Olympic Việt Nam

Olympic Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công tại LG Cup 2005 khi có được 1 điểm trong trận Schung kết sớm⬝ với đối thủ được đánh giá là ƯCV sáng giá nhất cho chức vô địch: U21 Syria.

Olympic Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công tại LG Cup 2005 khi có được 1 điểm trong trận Schung kết sớm⬝ với đối thủ được đánh giá là ƯCV sáng giá nhất cho chức vô địch: U21 Syria.
Đội bóng trẻ đến từ Tây Á rất mạnh về thể hình, thể lực đã trình diễn một lối chơi rất hiện đại, và nếu nhìn một cách công bằng, những gì mà U21 Syria thể hiện trong trận đấu này cho thấy họ không hổ danh là đã từng lọt vào đến tứ kết giải VĐ U20 Thế giới (thua Brazil 0-1). Dù có màn trình diễn khá ấn tượng, nhưng các chàng trai trẻ đến từ Tây Á cũng không thể lấn lướt ĐT Olympic Việt Nam, và tỷ số hòa đã phản ánh đúng tương quan lực lượng cũng như thế trận.
Tiền đạo Thanh Bình (trái) trong một pha tranh bóng với hậu vệ đội bạn – Ảnh: HS
U21 Syria không ngần ngại tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu trận và điều này đã khiến hàng phòng ngự Olympic Việt Nambất ngờ và chơi không thực sự chặt chẽ. Khai thác sự bối rối này, U21 Syria đã có tới 3 cú sút rất nguy hiểm chỉ trong 15 phút đầu tiên. Rất may thủ thành Quang Huy đã trổ hết tài nghệ cản phá thành công. Có thể nói, sự xuất sắc và tự tin của Quang Huy đã giúp các đồng đội ở tuyến vững tin và bắt đầu thể hiện được năng lực của mình.
Olympic Việt Nam bắt đầu triển khai những pha tấn công biên khá mạch lạc. Bên cánh trái, Quốc Anh, Văn Trương chơi nổi bật và chính hai cầu thủ này đã không ít lần khiến hành lang cánh phải của đối thủ rối loạn. Tiếc rằng các cơ hội mà bộ đôi này tạo được lại không thể chuyển thành bàn thắng.
Dù không thực sự nắm thế chủ động, nhưng U21 Syria rất mạnh trong tranh chấp tay đôi và ưu thế này chút nữa đã giúp họ có được bàn thắng ở phút 45: Hải Lâm cắt bóng không dứt khoát cộng thêm sự chần chừ của Quang Huy và Minh Đức đã giúp Al Aga có bóng trống ngay trong vòng 16m50, rất may cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc.
Thủ môn Quang Huy đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình – Ảnh: HS

Hiệp 2, Olympic Việt Nam bằng lối chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt và không ngần ngại dâng cao đội hình khi có cơ hội nên đã chơi chủ động hơn đối thủ. Liên tiếp các đợt tấn công với tốc độ cao được các cầu thủ Olympic Việt Nam tạo ra nhưng đến tình huống cuối cùng, các chân sút của chúng ta vẫn còn thiếu sự sắc sảo cần thiết để có thể gây đột biến.

Trước sức ép của Olympic Việt Nam, U21 Syria trở nên bối rối và không giữ được sự bình tĩnh cần thiết. Đỉnh điểm của tâm lý này là chiếc thẻ đỏ mà Sahiwni phải nhận ở phút 76, sau pha phạm lỗi với Quốc Anh. Chơi hơn người, Olympic Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận, và bàn thắng tưởng đã đến với chúng ta ở phút 84. Đón quả tạt điểm rơi chuẩn xác của Văn Trương, Công Vinh bật cao đánh đầu rất mạnh, nhưng bóng lại đập đất đi qua xà trong khi thủ môn Al Hafez đã hoàn toàn bất lực⬦
Qua trận đấu này, có thể thấy các tuyển thủ Olympic của chúng ta ngày càng tự tin, lối chơi gắn kết và khả năng tấn công đa dạng. Đây có thể coi là một sự khẳng định đẳng cấp và phong độ ổn định của Olympic Việt Nam ở LG Cup lần này.

Đội hình xuất phát:
Olympic VN: thủ môn Quang Huy (1), hậu vệ Văn Trương (2), Minh Đức (3), Phước Vĩnh (14), Hải Lâm (16), các tiền vệ Quốc Anh (6), Quang Thanh (8), Tấn Tài (19), Quốc Vượng (20) và cặp tiền đạo Thanh Bình (18) – Văn Quyến (10).
U21 Syria: thủ môn Al Hafez (1), các cầu thủ Hadi Khalaf (4), Habbal (6), Al Housain (8), Al Aga (10), Al Hello (11), Al Haj (14), Hemidi (15), Dakka (17), Abdullah (19), Sahiwni (22).

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM