Cisse mang Siêu cúp châu u về Liverpool

Djibril Cisse đã góp công lớn với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp Liverpool ngược dòng thắng CSKA 3-1, mang Siêu cúp về sân Anfield.

Djibril Cisse đã góp công lớn với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp Liverpool ngược dòng thắng CSKA 3-1, mang Siêu cúp về sân Anfield.

Có thể nói Djibril Cisse là người hùng của Liverpool hay “thần may mắn” của “Quỷ đỏ” cũng không sai bởi chỉ sau khi vào sân được 3 phút, tiền đạo người Pháp này đã khai thông thế bế tắc cho Liverpool bằng bàn thắng gỡ hoà 1-1 đầy may mắn ở phút 82. Cisse cũng chính là người giúp Liverpool vươn lên dẫn điểm trong phút 12 hiệp phụ thứ nhất trước khi tạt bóng chính xác giúp Luis Garcia đánh đầu ấn định tỷ số 3-1 cho “The Reds”.

“Thần may mắn” của Liverpool

Cả 2 bàn thắng của Cisse đều được ghi một cách khá may mắn. Trong bàn thắng đầu tiên, pha cản phá của Berezutsky đã đưa bóng chạm tay Cisse bay qua đầu thủ môn Akinfeev, giúp tiền đạo này dễ dàng đệm bóng vào khung thành bỏ trống. Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, Cisse cũng cần tới 2 pha dứt điểm trong pha đối mặt với thủ môn Akinfeev mới có thể ghi bàn.

Liverpool xuất phát với 7 cầu thủ từng thi đấu trong trận chung kết Champions League với AC Milan trong mùa giải trước và nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận trên sân. Cơ hội lần lượt đến với “Quỷ đỏ” ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng các chân sút của Liverpool lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong đó đáng kể nhất có 2 pha dứt điểm từ cự ly khoảng 18 mét của tiền đạo Luis Garcia và cú sút ở cự ly gần của Morientes bị thủ môn Akinfeev xuất sắc cản phá.

Sự phung phí trên hàng công đã khiến ĐKVĐ Champions League Liverpool phải trả giá đắt. Krasic cảnh cáo “Quỷ đỏ” với một cú sút chéo góc vọt xà ở phút 27 trước khi Daniel Carvalho đưa CSKA Moscow vươn lên dẫn trước 1 phút sau đó với pha dứt điểm dễ dàng trong tình huống đối mặt với thủ môn Reina.

Liverpool ăn mừng Siêu cúp châu u thứ 3 trong lịch sử CLB

Tình thế cũng diễn ra tương tự với Liverpool sau giờ nghỉ giải lao. Các chân sút của Liverpool như Josemi, Garcia, Alonso, Zenden hay Morientes tiếp tục thi nhau phung phí cơ hội trong một thế trận mà đội bóng Anh lấn lướt hoàn toàn. CSKA hầu như chỉ tập trung người bên phần sân nhà để bảo toàn tỷ số và không tạo được pha phản công có nét nào.

Lối chơi phòng ngự với số đông cầu thủ hậu vệ của CSKA Moscow cuối cùng cũng bị xuyên thủng khi Cisse được tung vào sân ở phút 79. “Tịt ngòi” trong các trận gần đầu những khi được trở về quê hương, Cisse đã toả sáng với 2 bàn thắng giúp Liverpool lật ngược thế cờ giúp các nhà ĐKVĐ Champions League giành Siêu Cúp.

Với chiến thắng này, Liverpool đã có chiếc Siêu cúp châu u lần thứ 3, san bằng khoảng cách với đội bóng Hà Lan Ajax Amsterdam và chỉ kém AC Milan, đội giành được nhiều Siêu cúp châu u nhất 1 lần.

Đội hình ra sân:
Liverpool:
Reina, Finnan (Sinama Pongolle 55″), Hyypia, Riise (Cisse 79″), Luis Garcia, Alonso (Sissoko 71″), Hamann, Josemi, Morientes, Carragher, Zenden.

CSKA Moscow: Akinfeev, Ignashevich, Alexei Berezutsky, Vasili Berezutsky, Ordia (Gusev 90″), Daniel Carvalho, Vagner Love, Krasic (Dudu 85″), Zhirkov (Semberas 66″), Aldonin, Rahimic.
Bàn thắng: Cisse 82″, 102″, Luis Garcia 109″ – Carvalho 28″

(Theo VNN)