Giải bóng đá U21 QG Cúp báo Thanh Niên 2005: Đã xác định đủ 8 đội bóng có mặt ở VCK

Trong 2 trận đấu chéo trên sân Lạch Tray, 2 ứng cử viên được đánh giá nặng ký là SLNA và chủ nhà Hải Phòng đều bất ngờ bị thua trước những đối thủ trẻ nhưng đầy khát vọng và có lối chơi hợp lý hơn.

Chiều qua đã diễn ra các trận đấu quyết định 3 chiếc vé cuối cùng ở bảng A và C lọt vào vòng chung kết. Trong 2 trận đấu chéo trên sân Lạch Tray, điều mà ít người nghĩ đến đã xảy ra khi 2 ứng cử viên được đánh giá nặng ký là SLNA và chủ nhà Hải Phòng đều bất ngờ bị thua trước những đối thủ trẻ nhưng đầy khát vọng và có lối chơi hợp lý hơn.
 
Niềm vui của chiến thắng của các cầu thủ Bình Dương

SLNA đưa ra đội hình có đầy đủ những tên tuổi như Văn Quyến, Công Vinh, Như Thuật, Lâm Tấn, Minh Đức… ào ạt tấn công từ đầu, nhưng lại tỏ ra khá lúng túng và thiếu tập trung trước hàng thủ bọc lót chặt chẽ của ACB. trong khi đó, đội bóng thủ đô với thể hình và thể lực cực tốt đã chơi rất tự tin, từng bước đẩy lùi đối thủ và dâng đội hình phản công chớp nhoáng. Phút 67, chỉ bằng vài đường chuyền gắn bó, tiền đạo Đào Anh Tuấn (22) đã sút tung lưới SLNA ghi bàn cho ACB. Lên tinh thần, đội trẻ thủ đô càng đá càng phô diễn kỹ thuật trong khi SLNA mất hẳn sự bình tĩnh và bắt đầu đá thô bạo. Trung vệ đội tuyển U.23 Minh Đức bị thẻ đỏ trực tiếp, còn ngôi sao Văn Quyến cũng bị 2 thẻ vàng rời sân. Ngoài ra, SLNA còn bị 5 thẻ vàng khác, phía ACB Xuân Thành cũng bị 2 thẻ vàng. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2000 khi đoạt cúp vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên, SLNA sớm bị loại và phải vắng mặt ở VCK, còn ACB với chiến thắng vừa đủ đã xứng đáng giành vé dự VCK.

Tương tự, đội chủ nhà Hải Phòng có những cái tên như Đặng Văn Thành, Bật Hiếu, Khánh Hùng,… cũng Sngã ngựa⬝ 0-1 trước Thể Công trẻ trung chơi đầy khát vọng. Bàn thắng duy nhất của TC được ghi ngay phút thứ 8 do Vũ Văn Thông (12) thực hiện. Phía chủ nhà có đến 7, 8 cơ hội nhưng do Văn Thành bị kèm chặt và xử lý lúng túng nên không tận dụng được. ngoài ra, họ cũng có một thẻ đỏ cho đội trưởng Trần Bá Khương (5). Như vậy, sau 2 năm vắng mặt kể từ vòng chung kết U.21 năm 2002, Thể Công đã trở lại với sân chơi mà họ từng 3 lần vô địch liên tiếp ở những mùa giải đầu.
 
Trên sân Bình Dương, do đầy quyết tâm tìm vé dự VCK nên trận đấu chung kết bảng giữa 2 đội chủ nhà và Đông Á Thép Pomina đã diễn ra căng thẳng từ đầu đến cuối, với nhiều pha bóng quyết liệt trên mức cần thiết khiến trọng tài Võ Quang Vinh phải rút ra đến 2 thẻ đỏ và 13 thẻ vàng. Thế cân bằng đã được phá vỡ ở phút 60 khi Anh Đức sút phạt rất kỹ thuật, buộc thủ môn Quý Hiển đẩy ra, ngay lập tức Nguyễn Công Minh Thiện (14) lao vào đá bồi ghi bàn duy nhất. Đội khách có 2 cơ hội có thể ghi bàn nhưng cú sút của Vũ Phương Minh (15) và Nguyễn Vũ Dương (7) đã bị hậu vệ BD đứng trong khung thành kịp phá ra. Càng về cuối, nhiều cầu thủ hai đội mất bình tĩnh và suýt có xô xát trên sân. Thẻ đỏ đầu tiên được rút ra cho Trương Văn Hùng (3-ĐATP) do lỗi đánh nguội, sau đó đến lượt Phạm Đức Chính (2-Bình Dương) cũng bị thẻ đỏ trực tiếp do vung tay vào mặt tiền đạo ĐATP. Thắng trận 1-0, BD đòi lại được trận thua chung kết bảng năm rồi và giành vé dự VCK.
 
 Như vậy VCK đã xác định đủ 8 đội là Thể Công, LG Hà Nội ACB (bảng A), Đà Nẵng (bảng B), Bình Dương (bảng C), Thành Long (bảng D), Cà Mau (bảng E), chủ nhà Bình Định và đương kim vô địch Sông Đà Nam Định. VCK sẽ diễn ra tại Quy Nhơn từ 29.9 đến 9.10.

(Theo Thanh Niên)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA