Giải bóng đá nữ quốc tế Than Việt Nam: ĐT Việt Nam vô địch

Chiều nay (10/10) tại SVĐ Cửa Ông thành phố Quảng Ninh đã diễn ra lễ bế mạc và trận đấu cuối cùng của giải giữa ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan Trung Quốc..

Chiều nay (10/10) tại SVĐ Cửa Ông thành phố Quảng Ninh đã diễn ra lễ bế mạc và trận đấu cuối cùng của giải giữa ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan Trung Quốc. Kết quả, ĐT Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 2-0 để lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại giải đấu này.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam (đỏ) lần thứ 3 liên tiếp đăng quang – Ảnh: CTV
Áp lực buộc phải thắng 2 bàn, đồng thời không để thủng lưới mới có thể đoạt ngôi vô địch, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng cũng không thiếu sự trận trọng trước Đài Loan, đội bóng chỉ cần hòa là đủ điểm để trở thành tân vô địch.
Vẫn ra quân với sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2 truyền thống dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Kim Chi (14), ĐT Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng không có nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự được tạo ra trước khung thành đội bạn.

Nhằm kịp thời động viên và khích lệ cầu thủ thi đấu tốt hơn nữa để bảo vệ ngôi Hậu tại SEA Games 23 tới, ngay sau trận đấu, LĐBĐVN đã thưởng cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam 50 triệu đồng. Như vậy, cộng với số tiền thưởng 50 triệu dành cho đội vô địch, thành công tại giải đã mang lại cho đội quân của HLV Mai Đức Chung 100 triệu đồng. Số tiền tuy không thật lớn, nhưng đó minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực của các nữ tuyển thủ Việt Nam.

Nửa cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn sau pha đi bóng và tung cú sút xa từ khoảng cách ngoài cầm của  Văn Thị Thanh (21) ở phút thứ 22, tuy nhiên, bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Wu Ying (1).

Phải đến phút 36″, thế cân bằng trên sân mới bị phá vỡ khi Lin Chiung-Ying (19) cố tình chơi bóng trong vòng cấm và trọng tài người Thái Lan Panipar cho tuyển Việt Nam được hưởng một quả phạt đền. Văn Thị Thanh (21) bình tĩnh thực hiện thành công cú sút từ chấm 11m, đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.
Hiệp hai trở nên sôi động hơn với những pha tấn công của cả hai đội. Trong khi Đài Loan cần phải gỡ hòa để giành chức vô địch, thì tuyển Việt cũng cần ghi thêm tối thiểu 1 bàn nữa mới có thể nắm giữ vị trí số 1 của giải.
Và bàn thắng vô cùng quan trọng đã đến với đội quân của HLV Mai Đức Chung ở phút 49: Tận dụng sai lầm của hang phòng ngự Đài Loan, Lê Thị Oanh (22) đoạt được bóng và nỗ lực dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.
Bằng thắng khiến các tuyển thủ Việt Nam chơi hưng phấn hơn và 4 phút sau, tỷ số suýt được nâng lên 3-0 nếu cú đánh đầu của Nguyễn Thị Hương (12) sau quả đá phạt bên cánh trái của Văn Thị Thanh chuẩn xác hơn.
HLV Mai Đức Chung hài lòng với các học trò- Ảnh: CTV

Phút 68″, Văn Thị Thanh (21) di chuyển bên cánh trái đón đường chuyền của đồng đội, nỗ lực đưa bóng ngược trở ra cho Lê Thị Oanh (22) dứt điểm, rất may cho Đài Loan là cú sút trong tư thế với của Lê Thị Oanh (22) khiến bóng đi nhẹ và Wang Chia-Yu (11) cùng Wei Ching (3) đã lui về kịp thời phá bóng ngay trước vạch vôi. Tiếc cho ĐT Việt Nam.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Đài Loan cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, trong khi đó, tuyển Việt Nam chủ động chơi chậm, chắc chắn và bảo vệ thành công thắng lợi cho đến phút cuối cùng.
Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung rất hài lòng với tinh thần thi đấu và ý thức tuân thủ chiến thuật của các học trò. Ông nói: SToàn đội hôm nay thi đấu rất quyết tâm, gắn kết và thực hiện đúng đấu pháp của BHL. Tôi hài lòng về cả 3 tuyến, trong đó các cầu thủ đều đã thể hiện được phẩm chất chuyên môn tương đối tốt. Hy vọng rằng, chiến thắng này sẽ tạo đà cho đội tuyển tự tin bước vào SEA Games 23 tới⬝.

* ĐTVN ủng hộ đồng bào nạn nhân cơn bão số 7. Ngay sau khi đăng quang tại giải nữ quốc tế Than Việt Nam mở rộng Cúp báo TTVN, tập thể đội tuyển bóng đá nữ đã quyết định trích 5 triệu đồng trong số tiền thưởng để ủng hộ đồng bào nạn nhân cơn bão số 7.

Kết quả chung cuộc:

Đội vô địch: Đội tuyển Việt Nam

Đội xếp thứ Nhì: Đội Than Cửa Ông

Đội xếp thứ Ba: Đội tuyển Đài Loan Trung Quốc
Đội đoạt giải phong cách: Đội tuyển Ấn Độ

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Văn Thị Thanh (21- ĐT Việt Nam)

Thủ môn xuất sắc nhất: Bùi Thu Trang (20-Than Cửa Ông)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Lê Hoài Thu (11- Than Cửa Ông)

* Hoa khôi của giải: Lin Chiung-Ying (19- Đài Loan Trung Quốc)

(VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM