Ngọc Linh được gọi bổ sung vào DS đội dự tuyển Olympic Việt Nam

Sáng 30/08, Ban các ĐTQG và Đào tạo trẻ đã có buổi làm việc với HLV A.Riedl xoay quanh một số công tác chuẩn bị cho đợt tập trung tập huấn tới…

Sáng 30/08, Ban các ĐTQG và Đào tạo trẻ đã có buổi làm việc với HLV A.Riedl xuay quanh một số công tác chuẩn bị cho đợt tập trung tập huấn tới. Điểm nhấn đáng chú ý trong cuộc họp này là việc HLV A.Riedl cùng các Trợ lý và Ban các ĐTQG và Đào tạo trẻ đã nhất trí phương án bổ sung Ngọc Linh, tiền đạo trẻ của CLB SĐ.Nam Định vào danh sách đội dự tuyển Olympic Quốc gia.
Tiền đạo Ngọc Linh (đỏ) đã được gọi bổ sung vào danh sách đội dự tuyển Olympic Việt Nam – Ảnh: HS
Như vậy, con số cầu thủ tham gia tập luyện trong đợt tập trung tới sẽ là 26 thay vì 25 như danh sách dự kiến mà HLV A.Riedl đã gửi lên LĐBĐVN hôm 22/08 vừa qua.
Cũng trong buổi họp, các thành viên đã thống nhất: trước 12h ngày 3/09, các VĐV phải có mặt tại Trung tâm HLTTQG 1. Nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ đang bận khoác áo CLB trẻ tham gia thi đấu tại vòng loại giải vô địch bóng đá U21 QG – Cúp báo Thanh Niên có điều kiện hồi phục sức khoẻ sau một thời gian thi đấu, 10 cầu thủ gồm: Nguyễn Viết Nam (SLNA), Nguyễn Minh Đức (SLNA), Lê Công Vinh (SLNA), Phạm Văn Quyến (SLNA), Lê Bật Hiếu (M.Hải Phòng), Dương Văn Pho (D.Đồng Tháp), Nguyễn Quý Sửu (D.Đồng Tháp), Phan Thanh Bình (D.Đồng Tháp), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương) và Huỳnh Quang Thanh (Đông Á.TP) sẽ tập trung muộn hơn 6 ngày so với các cầu thủ khác, nhưng tất cả phải có mặt đầy đủ trước 12h ngày 09/09/2005.
Tuy nhiên, HLV A.Riedl cũng không giấu được lo ngại: STôi phải cho phép các cầu thủ nói trên tập trung muộn như vậy là vì muốn cho họ nghỉ ngơi dưỡng sức 5 ngày trước khi lên đội tuyển. Các cầu thủ vừa phải trải qua một mùa giải VĐQG căng thẳng, nay lại không có thời gian nghỉ ngơi mà phải tiếp tục tham dự vòng loại của một giải trẻ, trong khi bản thân họ đã là lực lượng nòng cốt tại đội hình 1 của các CLB. Hy vọng rằng sẽ không có trường hợp chấn thương đáng tiếc nào xảy ra, bởi điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch chung của đội tuyển⬝.
Chuyến tập huấn tại từ 1/10 đến 17/10 tại Trung tâm thể thao Viva (Áo) cũng là một trong những nội dung quan trọng của cuộc họp. HLV A.Riedl cho biết, điều kiện cơ sở hạ tầng của Trung tâm thể thao Viva cũng như điều kiện thời tiết tại Áo trong khoảng thời gian này đều rất lý tưởng cho chuyến tập huấn của đội tuyển.  Tuy nhiên, nhằm tạo ra sức cạnh tranh trong nội bộ đội tuyển, HLV A.Riedl đề nghị sẽ chỉ có 23 suất được quyền tham dự chuyến tập huấn tại Áo. Điều này sẽ buộc các cầu thủ phải nỗ lực hết mình, nếu không muốn bị gạt tên ra khỏi danh sách của ĐT Olympic Việt Nam.
Theo kế hoạch, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ thi đấu 4 trận (hoặc 5 trận nếu có điều kiện) với đối tượng là các CLB hạng 2 hoặc hạng 3 của Áo. Hiện HLV A.Riedl đang cân nhắc để chọn ra những đội bóng phù hợp nhất và sẽ gửi thông báo cụ thể lên LĐBĐVN trong thời gian sớm nhất có thể.
Ngoài ra, cũng trong buổi họp, HLV Riedl và Ban các ĐTQG và Đào tạo trẻ cũng đã đề cập đến sự trở lại của HLV Nguyễn Thành Vinh trong vai trò Trợ lý cho HLV trưởng ĐT Olympic Việt Nam. Đồng thời, HLV Riedl cũng đã lắng nghe lời giải thích chính thức của LĐBĐVN về việc điều chuyển Trợ lý Mai Đức Chung sang dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ quốc gia nhằm đảm bảo sức mạnh tối đa cho cả 2 ĐTQG nam và nữ. Mặc dù rất mong muốn giữ lại HLV Đức Chung trong thành phần BHL, tuy nhiên HLV A.Riedl đã hoàn toàn nhất trí với giải pháp trên của LĐBĐVN.
Ngày mai (31/08), HLV Alfred Riedl sẽ lên đường sang Bangkok theo dõi giải bóng đá tiền SEA Games  và trở lại tập trung đội tuyển vào ngày 3/9. Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Vinh đã sang Bangkok từ hôm qua (29/08) để theo dõi các lượt trận đấu đầu tiên của giải đấu này và sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 31/08/2005.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM