Thông tin ĐT Olympic QG: Hồi phục thể lực kết hợp với kiểm tra sức khỏe

Những bài tập nhẹ nhàng với bóng nhằm giúp các tuyển thủ phục hồi thể lực xen kẽ với công tác y tế, kiếm tra sức khỏe tại Viện KHTDTT là những nội dung chính của ĐT Olympic trong ngày hôm nay.

Những bài tập nhẹ nhàng với bóng nhằm giúp các tuyển thủ phục hồi thể lực sau trận đấu tập nội bộ tốn nhiều sức lực xen kẽ với công tác y tế, kiếm tra sức khỏe tại Viện KHTDTT là những nội dung chính của ĐT Olympic trong ngày hôm nay.

Khối lượng vận động không nhiều nhưng buổi tập hôm nay đã lấy lại cân bằng cho các tuyển thủ – Ảnh: QT

Để kiểm tra, đánh giá chính xác về sức khỏe của các tuyển thủ Olympic, BHL ĐT Olympic QG quyết định cho các cầu thủ đi khám sức khỏe toàn diện tại Viện KHTDTT. Việc khám sức khỏe mất khá nhiều thời gian bởi ngoài việc chạy Coper kiểm tra tim mạch, hệ vận động, các tuyển thủ còn phải xét nghiệm máu để có thể đưa ra những kết luận chính xác. Chính vì thế, 26 tuyển thủ được chia làm 3 nhóm kiểm tra vào hai buổi sáng, chiều ngày hôm nay và sáng mai (15/9). Những cầu thủ chưa khám vẫn tập luyện bình thường.
~ buổi tập sáng, các cầu thủ chỉ chạy nhẹ và chơi bóng Sma⬝, buổi tập chiều, nội dung có phấn phong phú hơn. Sau phần khởi động là những bài tập chiến thuật không đối kháng. ~ nội dung thứ nhất, các tiền vệ, hậu vệ cánh phối hợp với nhau để tạt bong vào trung lộ cho các tiền đạo dứt điểm, riêng các cầu thủ ở vị trí tiền vệ trung tâm được tập những pha tấn công trung lộ và dứt điểm trước vạch 16m50.
Nhằm tăng sự hưng phấn, cuối buổi tập BHL cho các cầu thủ tập sút 11m, ai không thực hiện thành công sẽ phải hít đất.
Nhìn chung, dù khối lượng vận động không nhiều nhưng buổi tập hôm nay đã đem lại sự hưng phấn, thoải mái và lấy lại cân bằng cho các tuyển thủ sau một trận đấu mất nhiều sức lực.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM