V-League 2006: Gạch Đồng Tâm ra nước ngoài

Đương kim vô địch V-League và cúp quốc gia – Gạch Đồng Tâm – sẽ sang thăm và thi đấu tại thủ đô Phnom Penh vào trung tuần tháng 11 sắp tới.

Nhận lời mời của LĐBĐ Campuchia, đương kim vô địch V-League và cúp quốc gia – Gạch Đồng Tâm – sẽ sang thăm và thi đấu tại thủ đô Phnom Penh vào trung tuần tháng 11 sắp tới.

Nhận lời mời của LĐBĐ Campuchia, đương kim vô địch V-League và cúp quốc gia – Gạch Đồng Tâm – sẽ sang thăm và thi đấu tại thủ đô Phnom Penh vào trung tuần tháng 11 sắp tới.

Trận giao hữu giữa Gạch Đồng Tâm với đội tuyển Campuchia hồi tháng 10-2004

Sau lúc để lại dấu ấn khá đậm nét với người hâm mộ thủ đô Phnom Penh trong chuyến tập huấn năm ngày vào tháng 10 năm ngoái, Gạch Đồng Tâm đã được LĐBĐ nước bạn chọn làm quân xanh để đấu tập với đội tuyển Olympic Campuchia vào ngày 16-11 trên sân Olympic Campuchia.

Đây là trận tập huấn sau cùng của đội bạn trước lúc bay sang đảo Bacolod (Philippines) tham dự SEA Games 23.

Tuy nhiên, chuyến sang thăm và thi đấu sắp tới tại Phnom Penh của Gạch Đồng Tâm có thể sẽ diễn ra sớm hơn nếu họ không bảo vệ được ngôi vô địch Cúp bóng đá Truyền hình Bình Dương diễn ra vào đầu tháng 11 sắp tới. Nếu bị loại sớm, Gạch Đồng Tâm sẽ có thời gian tập huấn ở Campuchia nhiều hơn và đá đến hai trận với Olympic nước bạn.

Hai ngày sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Phnom Penh, Gạch Đồng Tâm sẽ có chuyến tập huấn kéo dài hai tuần tại một quốc gia thuộc vùng Trung Đông. Trở lại VN, đội sẽ bay ngược ra Bắc để làm quen với khí hậu trước lúc đá trận đầu tiên cho mùa bóng 2006 với Hải Phòng – trận tranh Siêu cúp bóng đá VN – trên sân Lạch Tray.

Tăng cường tuyến giữa

Việc chuyển về chơi cho Gạch Đồng Tâm với tiền vệ Nguyễn Tuấn Phong chỉ còn là vấn đề thời gian

Đầu tuần này, Gạch Đồng Tâm đã chủ động liên hệ với Đông Á – Thép Pomina để đề nghị chuyển nhượng tiền vệ Nguyễn Tuấn Phong (cựu tuyển thủ Olympic quốc gia).

Thật ra đó chỉ là lời mời chào xã giao bởi hợp đồng giữa Tuấn Phong với Đông Á – Thép Pomina sẽ hết hạn vào tháng 12 sắp tới. Sáu tháng trước lúc hết hạn hợp đồng, cầu thủ có quyền khước từ đàm phán để ký tiếp và toàn quyền ký hợp đồng với CLB mới theo đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Để tránh mất lòng nhau trên sân cỏ lẫn trong mối quan hệ giữa các nhà doanh nghiệp, phía Gạch Đồng Tâm đề nghị cho Tuấn Phong rời Đông Á – Thép Pomina sớm, đổi lại đối tác sẽ nhận 100 triệu đồng.

Biết phía Gạch Đồng Tâm đang cần cầu thủ, đồng thời CLB của mình lại đang thiếu tiền trả nợ lương cầu thủ, Chủ tịch CLB Đông Á – Thép Pomina, ông Đặng Phước Dừa, hét giá lên tới⬦ 300 triệu đồng nếu muốn có chữ ký sớm của Tuấn Phong!

Dường như thấy việc hét giá có phần quá đà, 24 giờ sau đó, ông Đặng Phước Dừa chủ động gọi lại cho Giám đốc điều hành Gạch Đồng Tâm, Phạm Phú Hòa, để nài nỉ: ⬝Thôi, mỗi bên nhún nhường một chút để giải quyết vụ việc sớm. Chúng tôi sẽ hạ giá một phần, các bạn tăng giá lên một phần để trọn vẹn cả đôi đường⬦⬝. Theo thông tin vừa nhận được thì Gạch Đồng Tâm chủ động nâng giá chuyển nhượng lên 150 triệu đồng.

Việc cựu tuyển thủ Olympic quốc gia – tiền vệ cánh phải Nguyễn Tuấn Phong (thường xuyên bị HLV Nguyễn Thành Vinh cho ngồi ghế dự bị trong giải hạng nhất 2005) về chơi cho Gạch Đồng Tâm, chỉ còn tùy thuộc vào thời gian. Nếu được Sgiải phóng⬝ sớm ở hợp đồng cũ, anh sẽ có dịp trình làng ở Cúp Truyền hình Bình Dương vào tháng 11 tới.

Một tuyển thủ Olympic quốc gia khác – tiền vệ Nguyễn Vũ Phong (Vĩnh Long) – sẽ chuyển sang chơi cho Gạch Đồng Tâm vào mùa bóng tới. Các cuộc đàm phán về chuyển nhượng cầu thủ này giữa lãnh đạo địa phương và ngành TDTT hai tỉnh Long An – Vĩnh Long, đã hoàn tất.

Hợp đồng chuyển nhượng sẽ được ký kết trong vài ngày tới. Đổi lại, Gạch Đồng Tâm sẽ trả cho Vĩnh Long 200 triệu đồng chi phí đào tạo. Bên cạnh đó, ngành TDTT Long An sẽ hỗ trợ cho Vĩnh Long một số công trình khác nằm trong thỏa ước được ký kết giữa ngành TDTT các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Nguyễn Vũ Phong là một tiền vệ khá đa năng khi chơi tốt cả hai chân và khá hiệu quả trong vị trí tiền vệ phải hoặc trái. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn thì tuyến giữa của đương kim vô địch quốc gia sẽ khởi sắc hơn nếu có sự tăng cường cùng lúc của Vũ Phong và Tuấn Phong. Khi đó, gánh nặng ở trung tuyến – đặc biệt là việc lùi về bọc lót ở hai biên – của cặp Tài Em – Minh Phương sẽ được chia lửa rất nhiều. Minh Phương sẽ nhẹ gánh hơn trong vai tiền vệ trụ để Tài Em rảnh chân lao lên phía trước trong vai trò tiền vệ tấn công hoặc trung phong lùi.

(Theo Tuổi trẻ)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA