Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBTDTT Nguyễn Danh Thái làm việc với thường trực LĐBĐVN

Ngày 25-8-2005, tại trụ sở UBTDTT, Bộ trưởng Chủ nhiệm UBTDTT Nguyễn Danh Thái đã có buổi làm việc với Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN).

26/08/2005 00:00:00

Ngày 25-8-2005, tại trụ sở UBTDTT, Bộ trưởng Chủ nhiệm UBTDTT Nguyễn Danh Thái đã có buổi làm việc với Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN). Dự buổi làm việc có Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ; các Phó Chủ tịch: Lê Thế Thọ, Lê Hùng Dũng, Vũ Quang Vinh; Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn; các Phó Tổng thư ký: Dương Nghiệp Khôi, Đỗ Văn Ninh, Lê Nguyên Hạnh. 


Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã nghe Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn, thay mặt Thường trực Liên đoàn báo cáo về tình hình hoạt động của LĐBĐVN trong thời gian qua và kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2005.

Qua báo cáo của Thường trực LĐBĐVN, trong thời gian từ ngày 1-7-2005 đến nay, kể từ khi Ban chấp hành nhiệm kỳ V chính thức bước vào hoạt động, LĐBĐVN đã bước đầu đạt được một số kết quả công tác đáng ghi nhận.

Trong số đó có thể kể đến việc sớm hoàn thiện bộ máy tổ chức, nhân sự theo 2 cấp và có nhiều cố gắng trong việc xây dựng một hình ảnh tích cực của Liên đoàn; bước đầu thiết lập được mối quan hệ với truyền hình Việt Nam cũng như các nhà tài trợ lớn; tăng cường quan hệ với FIFA, AFC, AFF.

Đồng thời, LĐBĐVN cũng đã cơ bản hoàn thành việc thành lập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ và Quỹ hỗ trợ tài năng bóng đá. Có thể nói rằng, trong một thời gian ngắn sau khi được Đại hội nhiệm kỳ V tín nhiệm, Ban chấp hành LĐBĐVN đã khẩn trương bắt nhịp với yêu cầu công việc và thể hiện một tinh thần làm việc mới. Tuy còn một vài tồn tại, song hình ảnh của LĐBĐVN đã được cải thiện đáng kể trong con mắt người hâm mộ và giới báo chí cả nước.

Sau khi nghe báo cáo của Thường trực LĐBĐVN và phát biểu của các đại biểu dự họp, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Ủy ban TDTT đã có một số ý kiến chỉ đạo. Bộ trưởng đánh giá cao những cố gắng của Ban chấp hành LĐBĐVN khoá mới trong việc sớm ổn định bộ máy tổ chức theo mô hình 2 cấp (cấp chỉ đạo và cấp quản lý điều hành), cũng như trong việc triển khai các nhiệm vụ được thông qua tại Đại hội LĐBĐVN. Bộ trưởng nhấn mạnh, thường trực và BCH Liên đoàn cần tiếp tục tập trung xây dựng thật tốt quy chế làm việc, phân công trách nhiệm thật rõ ràng giữa các cấp, các đầu mối chủ chốt trong bộ máy Liên đoàn, theo hướng kết hợp giữa lãnh đạo tập thể và trách nhiệm cá nhân, đảm bảo đúng nguyên tắc dân chủ công khai – minh bạch trong mọi hoạt động của Liên đoàn.

Đối với các nhiệm vụ cụ thể trong chương trình công tác các tháng cuối năm 2005 của Thường trực LĐBĐVN, Bộ trưởng cơ bản nhất trí nhưng yêu cầu Thường trực LĐBĐVN tập trung vào một số việc.

Trước mắt, Bộ trưởng yêu cầu Thường trực Liên đoàn phải tập trung mọi nguồn lực và chỉ đạo sát sao đối với công tác chuẩn bị các đội tuyển nam, nữ quốc gia tham dự SEA Games 23, đặc biệt là phải sắp xếp lại lịch tập huấn một cách khoa học, chính xác tới từng ngày để đảm bảo hiệu quả huấn luyện tối đa. Ủy ban TDTT sẽ tạo mọi điều kiện cần thiết để các đội tuyển, đội tuyển trẻ tập huấn đạt kết quả.

Thường trực cũng phải chỉ đạo tổng kết thật tốt giải Chuyên nghiệp mùa giải 2004- 2005, theo tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, làm rõ những thành công và không thành công trong mùa giải vừa qua, cũng như bàn các biện pháp để đẩy mạnh hơn nữa cuộc đấu tranh chống tiêu cực trong bóng đá. Bộ trưởng hứa sẽ tham dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết mùa giải Chuyên nghiệp 2004-2005. Đối với công tác trọng tài, Bộ trưởng yêu cầu Thường trực LĐ và các bộ phận chức năng phải nghiêm khắc xử lý những trường hợp vi phạm; sớm tiến hành cải tổ Hội đồng trọng tài quốc gia và Hội đồng HLV quốc gia, tăng cường nhân sự chuyên trách theo dõi hoạt động của trọng tài bóng đá.

Đối với công tác tài chính, Bộ trưởng chỉ đạo Thường trực Liên đoàn tiếp tục tăng cường nghiên cứu, đề xuất các cơ quan chức năng ban hành các quy định, chính sách quản lý tài chính đặc thù đối với bóng đá; đồng thời đẩy mạnh công tác vận động tài trợ nhằm huy động nguồn tài chính ổn định cho các hoạt động của Bóng đá Việt Nam. Bộ trưởng cũng yêu cầu Thường trực LĐ phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm một số việc tồn đọng của nhiệm kỳ trước.

Kết thúc cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái nhấn mạnh, Ủy ban TDTT luôn tôn trọng nguyên tắc tự chủ, tự quản trong hoạt động của LĐ, đồng thời luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ hoạt động của LĐBĐVN trong thời gian tới. Bộ trưởng đề nghị Thường trực LĐ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

(Theo TTVN)