VCK giải U18 QG- Cúp báo Bóng Đá: CLB TPHCM khẳng định ngôi đầu

SCuộc chiến⬝ giành ngôi đầu bảng giữa CLB TPHCM và Đồng Nai đã kết thúc với thắng lợi 2-1 nghiên về phía chủ nhà…

SCuộc chiến⬝ giành ngôi đầu bảng giữa CLB TPHCM và Đồng Nai đã kết thúc với thắng lợi 2-1 nghiên về phía chủ nhà. Trong khi đó, Nam Định để thua Tây Ninh với tỷ số 0-1 trong một trận đấu mà lẽ ra họ hoàn toàn xứng đáng có được ít nhất là 1 điểm.
 
Do SLNA sớm khẳng định ngôi đầu bảng A, nên cả CLB TPHCM và Đồng Nai đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao nhằm kiếm trọn 3 điểm từ tay đối thủ để tránh phải đụng độ với đội bóng xứ Nghệ tại vòng Bán kết.
 
Phút thứ 13, tỷ số suýt nữa được mở cho Đồng Nai nếu như cú tạt bóng của Quốc Thịnh không bị xà ngang khung thành của đội chủ nhà chặn lại. Không thật sự lấn lướt trước đội khác Đồng Nai, tuy nhiên CLB TPHCM lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ tài năng đá phạt của Thanh Hậu ở phút thứ 21 của trận đấu.
 
Bàn thắng đã khiến các cầu thủ TPHCM chơi hứng khởi và tự tin hơn. Trong khi đó, việc bị dẫn bàn đã buộc Đồng Nai phải dâng cao đội hình để tìm kiếm cơ hội.
 
Nửa cuối hiệp đấu thứ nhất, trận đấu diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn với hàng loạt những pha hãm thành nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của cả hai đội. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi.
 
Sang hiệp 2, những nỗ lực của Đồng Nai cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hoà 1-1 ở phút 56 của trận đấu. Tuy nhiên, việc đội khách chỉ còn chơi với 10 người sau khi Duy Thành nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân ở phút thứ 63 đã khiến thế trận rơi vào tay đại diện trẻ của TPHCM. Phút thứ 75, Đức Thiện cụ thể hoá ưu thế hơn người cho CLB TPHCM bằng cú sút quyết đoán trong vòng cấm địa, ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà TPHCM.
 
Trắng tay sau 2 lượt trận, U18 SĐ.Nam Định đã chính thức bị loại khỏi cuộc chơi. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ Thành Nam đã thể hiện một tinh thần thi đấu rất đáng khen ngợi và sớm làm chủ thế trận với lối chơi tấn công nhanh bằng những đường chuyền dài và bổng.
Phút thứ 21, SĐ.Nam Định được hưởng một quả đá phạt ngoài vòng cấm và cú sút của Văn Duyệt đã làm bó tay thủ môn Minh Thiện, tiếc rằng xà ngang đã từ chối bàn thắng của đội bóng Thành Nam.
 
Thi đấu lấn lướt và tạo được nhiều áp lực hơn, tuy nhiên các cơ hội tiếp tục trôi qua mũi giày của các chân sút Nam Định một cách rất đáng tiếc. Trong khi đó, chỉ với một cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành đội bạn, Tây Ninh đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Văn Cao sau cú sút rất căng của Minh Tân.
 
Mặc dù chỉ còn chơi với 10 người trong hiệp 2 do Văn Hà nhận thẻ đỏ và bị tước quyền thi đấu,nhưng Nam Định vẫn tiếp tục gây áp lực trước khung thành đội bạn. Trong một chiều thi đấu kém may mắn, 2 phút trước khi hết giờ, bóng một lần nữa dội trung cột dọc Tây Ninh bật ra trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Thành Nam. Thua trận 0-1, U18 SĐ.Nam Định ngậm ngùi chia tay giải với thành tích toàn thua tại vòng bảng.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA