VCK giả U18 QG- Cúp báo Bóng Đá: Thể Công, SLNA đoạt vé vào bán kết

Cùng giành thắng lợi thứ 2 liên tiếp, U18 Thể Công và U18 SLNA đã chính thức đoạt 2 suất vé vào bán kết của bảng B.

Cùng giành thắng lợi thứ 2 liên tiếp, U18 Thể Công và U18 SLNA đã chính thức đoạt 2 suất vé vào bán kết của bảng B.
 
Tại trận đấu thứ nhất, các cầu thủ trẻ Thể Công đã tạo dựng được một thế trận lấn lướt trước U18 Bình Dương và liên tục gây sức ép trước khung thành đội bạn. Phút thứ 11, Xuân Thành (10) bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính cầu thủ này đã bình tĩnh chiến thắng thủ môn Bình Dương từ chấm 11m, đưa Thể Công vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Thể Công chơi hứng khởi hơn với những pha lên bóng tốc độ ở hai cánh. Chỉ mất 8 phút sau bàn thắng đầu tiên, đại diện trẻ của bóng đá Quân đội đã nhân đôi cách biệt sau pha đột phá bên cánh trái của Văn Sang (9) trước khi tung cú sút quyết đoán tung lưới đội bạn.
 
Sang hiệp 2, Bình Dương thi đấu khởi sắc hơn nhưng Thể Công vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận trên sân. Lối chơi chậm và chắc chắn đã giúp U18 Thể Công bảo toàn được thắng lợi cho đến phút cuối cùng và chính thức đoạt vé vào bán kết với 6 điểm sau 2 lượt trận.
 
Mặc dù rất cố gắng, nhưng U18 Khánh Hoà (xanh) vẫn không thể vượt qua được U18 SLNA – Ảnh: ĐP
 
Trong khi đó, SLNA đã thể hiện là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chiếc cúp vô địch khi vượt qua đội bóng giàu tiềm năng Khánh Hoà với tỷ số sát nút 2-3.
 
Cả hai đội đều chủ động triển khai lối chơi tấn công ngay từ những phút đầu trận đấu. Với kỹ thuật cá nhân và khả năng phối hợp nhỏ khá nhuần nhuyễn, U18 SLNA tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút thứ 18, Nguyên Ngọc (16) bị hậu vệ Khánh Hoà phạm lỗi trong vòng cấm và Xuân Trình (11) lập công từ chấm 11m mở tỷ số cho SLNA.
 
Chỉ 1 phút sau, Khánh Hoà đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng bàn thắng gỡ hoà 1-1 của Minh Thông (8) sau pha căng ngang chuẩn xác của Anh Phụng (15-KH).
 
Phút 33, Trọng Hoàng (8-TC) đột phá dũng mãnh bên cánh trái, dốc bóng thắng vào vòng cấm địa trước khi tung cú sút hạ gục thủ môn đội bạn, đưa SLNA vượt lên dẫn trước 2-1.
 
Sang hiệp 2, U18 Khánh Hoà thi đấu tích cực, năng động hơn và tạo ra khá nhiều pha sóng gió trước khung thành U18 SLNA. Nhưng cũng phải đợi đến phút 70, Xuân Vinh (19) mới có thể đưa được bóng vào lưới đội bóng xứ Nghệ, gỡ hoà 2-2 cho U18 Khánh Hoà.
 
Tuy nhiên, đội bóng phố Biển đã không giữ được thế cân bằng khi hậu vệ Quang Thảo phạm lỗi với Đắc Khánh và lần thứ 2 trong trận đấu buộc thủ môn đội nhà phải đối mặt với Xuân Trình trước chấm phạt đền. Và Xuân Trình một lần nữa không bỏ lỡ cơ hội, ấn định chiến thắng 3-2 cho U18 SLNA.
 
Như vậy, sau 2 lượt trận tại bảng B, U18 Thể Công và U18 SLNA chính thức đoạt vé vào Bán kết. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội ở trận đấu cuối cùng của vòng Bảng chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi đầu.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA