Thông tin ĐTQG Olympic tại Áo: Thắng Baumgarten 2-0

Quân xanh cho Olympic Việt Nam là đội Baumgarten, hạng 4 của Áo. Hai bàn thắng của ĐT Olympic do công của Công Vinh.

10h30 sáng nay (15h30 giờ Việt Nam), ĐTQG Olympic đã có trận giao hữu cuối cùng trên đất Áo. Quân xanh cho Olympic Việt Nam là đội Baumgarten, hạng 4 của Áo. Trong trận đấu này, Công Vinh đã ghi 2 bàn thắng, đem lại chiến thắng 2-0 cho ĐT Olympic Việt Nam, trước khi rời trung tâm Viva về nước.
ĐT Olympic Việt Nam (trắng) thắng 2-0 trước Baumgarten – Ảnh Ph.Thành
Đã có một số Việt Kiều đến theo dõi và cổ vũ cho ĐT Olympic thi đấu. Trước khi ra về, các cổ động viên đã tặng mỗi thành viên trong đội một chai rượu vang đặc sản của vùng trồng nho nổi tiếng gần đó và một gói socola.
Đội hình ra quân của Olympic Việt Nam: thủ môn Quang Huy; hậu vệ Hải Lâm, Minh Đức, Bật Hiếu, Văn Trương; TV: Tấn Tài, Tài Em, Quốc Vượng, Quốc Anh, TĐ: Văn Quyến, Thanh Bình. Từ phút 60, HLV trưởng A.Riedl đưa Trọng Bình, Phước Vĩnh, Văn Pho, Văn Biển, Anh Đức (tiền vệ phải), Quang Thanh, Quý Sửu, Vũ Phong, Công Vinh, Ngọc Linh vào sân.
Hiệp 1, ĐT Olympic Việt Nam chơi nhỉnh hơn và tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt các chân sút Thanh Bình, Văn Quyến và Tấn Tài đều bỏ lỡ. Điều dễ nhận thấy là đội bạn dù không vượt trội về kỹ thuật nhưng do hơn hẳn về thể hình nên đã ngăn cản được rất nhiều đợt tấn công của các cầu thủ chúng ta.
Sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về đội tuyển Olympic Việt Nam. Tiếp tục các tình huống nguy hiểm được tạo về phía khung thành của Baumgarten, nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Phải đến phút 57, Công Vinh mới phá vỡ được thế quân bình khi ghi bàn thắng mở tỷ số. Chưa dừng ở đó, trong một buổi sáng sung sức, cầu thủ này đã ghi tiếp bàn thắng thứ 2 ở phút 61. Với hai bàn thắng này, đội tuyển Olympic Việt Nam đã ghi thêm vào nhật ký một trận thắng nữa trên đất Áo. (Trong trận tập huấn tại Áo, ĐTQG Olympic thi đấu 5 trận và thắng 4, thua 1)
Sau trận đấu, HLV trưởng A.Riedl không đưa ra bất cứ lời phàn nàn gì về phong độ của các cầu thủ, vì đây là một trong số các trận đấu tập.
Điều mà HLV A.Riedl nhắc các cầu thủ nhớ thu xếp cẩn thận đồ dùng để 10h sáng mai đội sẽ rời Trung tâm Viva, trở về Việt Nam. Theo kế hoạch, lúc 6h sáng 18-10, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ về đến sân bay quốc tế Nội Bài. Từ đây, đội sẽ di chuyển về Trung tâm HLTTQG 1 tiếp tục tập luyện, chuẩn bị cho SEA Games 23. (VFF)
Thông tin ĐTQG Olympic tại Áo: Ngày tập luyện cuối cùng
Chiều nay, ĐTQG Olympic đã có buổi tập cuối cùng trên đất Áo, bởi ngày mai đội chỉ còn 1 trận đấu giao hữu và sau đó sẽ lên đường về nước.

Trong buổi tập sáng, toàn đội được HLV trưởng A.Riedl hướng dẫn tập tạt bóng và kết thúc cầu môn và một số đoạn tốc độ. Buổi chiều, đội chạy băng đồng. Hai Shướng dẫn viên⬝ của phần chạy là các trợ lý Thành Vinh và Hoàng Gia. Cũng như buổi tập chạy băng đồng trước, tất cả đều rất nỗ lực để hoàn thành đoạn chạy khoảng 12km.
Nhìn chung, không khí tập luyện của đội rất vui vẻ, hứng khởi.
Trước đó, chiều qua, đội đã đi chơi 4 tiếng ở Thủ đô Viên. Khu mua bán ở đây rất tấp nập khiến mọi người đi mà không biết mệt, mỏi. Tuy nhiên, cũng như buổi đi bách phố trước, các tuyển thủ chỉ xem các mặt hàng là chính, không mua sắm nhiều vì giá cả khá đắt. Hên nhất trong buổi đi chơi lần này chính là hai thủ môn Quang Huy và Ngọc Tú khi mỗi người mua được một đôi giày thi đấu hiệu Adidas Coppa, sản xuất tại Đức. Sở dĩ nói hai anh chàng thủ môn này hên, bởi loại giày này vắng bóng trên thị trường Việt Nam từ khá lâu nên nhiều cầu thủ lùng mua không được.
Anh Đức được mệnh danh là Vua socola, bởi cầu thủ này đã mua rất nhiều loại kẹo ngọt này vì giá thành khá rẻ. Tuy nhiên, Đức đang lo lắng không biết khi vận chuyển chỗ kẹo này về đến Việt Nam thì chúng có bị chảy thành nước socola hay không.
Có thể nói, chuyến tập huấn tại Trung tâm Viva của ĐT Olympic đã kết thúc đúng theo kế hoạch đề ra về mọi mặt, trong đó có vấn đề chuyên môn. (VFF)

Đội U23 nên tập luyện trên mặt sân⬦ xấu

Trở về sau chuyến thị sát điều kiện cơ sở vật chất ở SEA Games 23, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Minh, có lời khuyên với LĐBĐVN: nên cho 2 đội tuyển bóng đá tập luyện trên mặt sân xấu để thích nghi với điều kiện sân bãi ở Philippines.

Ông Minh cho biết: STôi không ngờ, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ SEA Games ở đất nước bạn lại kém đến thế. Tôi đã thăm qua 2 sân bóng tổ chức 2 bảng ở môn bóng đá nam thì thấy chất lượng kém. Mặt sân không bằng phẳng, cỏ thì cứng mà lại mọc cao và dầy. Nếu quen với mặt sân chất lượng như ở trung tâm VIVA (Áo) và Mỹ Đình thì chắc chúng ta không thi đấu được trên các sân đó. Theo tôi, hai đội bóng đá của Việt Nam nên tập luyện trên những mặt sân xấu để thích nghi với điều kiện thi đấu hết sức khắc nghiệt ở Philippines. Bóng đá sẽ đóng góp phần quan trọng trong thành tích chung và là bộ mặt của đoàn thể thao Việt Nam⬝.

Trưởng ban các ĐTQG và Đào tạo trẻ, ông Phạm Quang, cho biết: STôi vẫn chưa nhận được thông báo nào về chuyện phải đổi từ sân đẹp sang sân xấu. Nhưng nếu phải làm như vậy thì tôi cho đó là một sai lầm lớn, bởi trong thời gian này, các cầu thủ của chúng ta đang tập chiến thuật nên cần mặt sân tốt để vào guồng. Để làm quen với các sân xấu, U23 sang Philippines để tập trên mặt sân thi đấu ở SEA Games 23 vài buổi là có thể làm quen được. Trong trường hợp cần phải làm quen với sân xấu trước thì cũng không có vấn đề gì bởi Việt Nam vẫn còn nhiều sân chưa đạt chất lượng. Có thể, Philippines cố tình không đầu tư cho các sân bóng đá, bởi họ không có khả năng tranh chấp huy chương ở môn này⬝.

Bên cạnh đó, để hoàn thành việc đăng ký các VĐV tham dự SEA Games 23 đúng hạn, Uỷ ban TDTT đã yêu cầu LĐBĐVN lên danh sách hai đội tuyển bóng đá. Tuy nhiên, Liên đoàn vẫn chưa thể trả lời. Ông Phạm Quang giải thích: SGiờ chưa thể gút danh sách được, bởi từ nay đến khi lên đường sang Philippines còn một khoảng thời gian khá dài. Chúng tôi cũng phải thi đấu một số trận nữa nên không thể loại trừ trường hợp có cầu thủ nào đó bị chấn thương hay ốm đau⬝. Ngoài ra, HLV trưởng Alfred Riedl cũng muốn triệu tập thêm một vài cầu thủ Sđể không bỏ sót tài năng và cũng để đội U23 sang Philippines với đội hình mạnh nhất⬝. Về vấn đề này, ông Quang khẳng định: SĐó là một đề nghị rất đáng hoan nghênh và chúng tôi sẽ thực hiện ngay khi ông Riedl yêu cầu⬝.

(Theo VnExpress)

Tin mới
Chiều nay trên SVĐ QG Mỹ Đình, ĐT Olympic đã có trận đấu giao hữu với CLB Tiền Giang. Hai bàn thắng của Công Vinh, một của Văn Biển và một của Thanh Bình đã đem lại chiến thắng 4-2 cho ĐT Olympic.

<!–

    –>

    Sáng nay (22/10), đại diện lãnh đạo LĐBĐVN gồm Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Phó Trưởng Phòng các ĐTQG và Đào tạo trẻ Nguyễn Trọng Giáp đã đến Trung tâm HLTTQG 1 để thăm,…

    <!–

      –>

      Sau khi kết thúc chuyến tập huấn dài 17 ngày tại Áo, ĐT U23 tiếp tục tập luyện theo kế hoạch tại Trung tâm HLTTQG 1.

      <!–

        –>

        Trở về cùng đội tuyển Olympic Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Áo vừa qua, sáng nay, HLV trưởng A.Riedl đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo LĐBĐVN và Ban các ĐTQG và Đào tạo trẻ.

        <!–

          –>

          6 giờ sáng nay, ĐT Olympic Việt Nam với 25 cầu thủ đã trở về Hà Nội kết thúc thành công chuyến tập huấn dài 17 ngày tại Trung tâm thể thao Viva (Áo).

          <!–

            –>

            Quân xanh cho Olympic Việt Nam là đội Baumgarten, hạng 4 của Áo. Hai bàn thắng của ĐT Olympic do công của Công Vinh.

            <!–

              –>

              Chiều nay, ĐTQG Olympic đã có buổi tập cuối cùng trên đất Áo, bởi ngày mai đội chỉ còn 1 trận đấu giao hữu và sau đó sẽ lên đường về nước.

              <!–

                –>

                Trở về sau chuyến thị sát điều kiện cơ sở vật chất ở SEA Games 23, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Minh, có lời khuyên với LĐBĐVN: nên cho 2 đội tuyển bóng đá tập luyện trên…

                <!–

                  –>

                         61  62  63  64   65     

                  Tin xem nhiều

                  Sáng nay (27/6), HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức thống nhất với VFF về danh sách ĐT U22 QG tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2018, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 19/7 đến 23/7 tới.

                  Theo kế hoạch dự kiến, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ĐT Olympic QG sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2016. Trong hành trình hướng tới sân chơi châu lục, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ khai xuân bằng 2 trận giao hữu quốc tế chất lượng.

                  Hôm nay (7/1), HLV trưởng Park Hang-seo đã đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách chính thức 23 cầu thủ sẽ tham gia cuộc hành trình tại VCK U23 châu Á 2018.

                  Chỉ có hơn 1 tuần tập luyện trước khi bước vào thi đấu tại M-150 Cup nên việc U23 Việt Nam giành chiến thắng trước chủ nhà Thái Lan với sự khởi sắc trong lối chơi đã khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy hài lòng.

                  Để chuẩn bị cho cuộc đua hứa hẹn rất nhiều thử thách tại Vòng loại U23 châu Á 2020, HLV trưởng Park Hang-seo đã triệu tập 37 cầu thủ vào danh sách tập trung, tập luyện, từ đó sẽ lựa chọn ra 23 gương mặt xuất sắc nhất tham gia đấu trường châu lục.

                  Chiều nay (23/1), HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam, chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với ĐT U23 Malaysia, diễn ra trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM ngày 7/2 tới.

                  ® Ghi rõ nguồn vff.org.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ từ website này.

                  Liên hệ với chúng tôi: Trưởng ban biên tập: Nguyễn Thu Hà. Phó ban biên tập: Hà Nhật Đoàn.

                  Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới, VFF không chịu trách nhiệm nội dung các trang này.

                  Địa chỉ: Đường Lê Quang Đạo – Phường Phú Đô – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội. Điện thoại: +84.4.22425998 Fax: +84.4.38233119.

                  © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Số giấy phép: 184/GP-BC, cấp ngày: 06/10/2005

                  Coppyright@2005-2015 Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam
                  Phát triển bởi: Thiết kế website

                  NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM