LG Cup 2005: Chất lượng cao hơn hẳn

So với những lần trước, giải năm nay có sự nâng cấp về chất lượng các đội tham dự với tầm cỡ ĐT Olympic QG theo sự khuyến cáo của LĐBĐ châu Á (AFC)…

So với những lần trước, giải năm nay có sự nâng cấp về chất lượng các đội tham dự với tầm cỡ ĐT Olympic QG theo sự khuyến cáo của LĐBĐ châu Á (AFC).

SV Hàn Quốc liệu có bảo vệ được ngôi vô địch?

Điển hình như đội U21 Syria vô địch U20 thế giới ở Hà Lan, U23 Bungaria, Olympic Việt Nam. ĐKVĐ giải là đội Sinh viên Hàn Quốc sẽ có mặt để bảo vệ danh hiệu. Trong số các trọng tài dự kiến điều khiển giải, AFC chấp nhận việc thay đổi trọng tài Đức Vũ, vì LĐBĐVN thông báo trọng tài này liên quan đến tiêu cực ở giải QG. Đồng thời, BTC sẵn sàng thay đổi trọng tài nếu trong quá trình điều tra của cơ quan công an phát hiện thêm trọng tài đang điều hành ở giải liên can đến tiêu cực. Đặc biệt dù trọng tài Lương Thế Tài dù tuyên bố giã từ sự nghiệp nhưng BTC vẫn bố trí ông tham gia điều hành giải do BTC đã gửi danh sách lên AFC trước đó.

Cơ cấu giải thưởng


Vô địch:
40.000 USD

Hạng Nhì: 20.000 USD

Hạng Ba: 10.000 USD

Giải phong cách: 15 triệu đồng VN

Cầu thủ xuất sắc nhất: 1 lò viba và 5 triệu đồng

Thủ môn xuất sắc: 1 lò viba và 5 triệu đồng

Cầu thủ xuất sắc nhất từng trận đấu: 1 lò vi ba

Trước phát biểu của HLV trưởng A.Riedl: SKhông quan trọng việc thắng hay thua ở LG Cup!⬝, nhiều người lo các tuyển thủ Olympic Việt Nam thi đấu thiếu nhiệt tình. Nhưng ông Lê Hùng Dũng – PCT LĐBĐVN – cho biết: SCó thể ông A.Riedl không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ nhưng tôi tin vào họ và bản thân A.Riedl đều muốn thành công ở giải này. Bởi đây sẽ là dịp để các cầu thủ thể hiện khả năng với người hâm mộ và HLV A.Riedl, trong nỗ lực tìm một suất trong đội hình đến SEA Games 23.

Ngăn ngừa giới cá độ quốc tế và trong nước làm sai lệch kết quả các trận đấu, các tuyển thủ phải thực hiện tờ khai cá nhân về các mối quan hệ trong thời gian dự giải để lực lượng an ninh có thể khoanh vùng kiểm soát các than nhân đến thăm, tránh sự trà trộn của bọn cá độ bóng đá.

Thông tin về các đối thủ

U23 Bulgaria

Thực chất là thành phần thuộc đội tuyển U21 nước này đang thi đấu tại giải VĐ U21 châu u. Tại bảng 8 vòng loại giải (đấu vòng tròn hai lượt tính điểm) này, Bulgaria thi đấu không thật thành công: thắng 2, thua 6, tạm xếp thứ 5/6 đội. Tuy nhiên, trong số 2 trận thắng của họ thì có một trận thắng đội đang dẫn đầu bảng là Croatia với tỷ số 2-1

U21 Syria: Thắng Ý tại giải U20 thế giới

Một nửa (9/18 người) thành phần sang Việt Nam vừa mới tham dự VCK U20 thế giới 2005 (là 1 trong 4 đại diện châu Á) tại Hà Lan cách đây 3 tháng. Tại giải này, U20 Syria cùng bảng E với Colombia, Ý và Canada. Mặc dù bị đánh giá thấp nhưng các cầu thủ vùng vịnh đã làm nên bất ngờ lớn: thắng Ý 2-1, hòa Canada 1-1 và chỉ chịu thua Colombia với tỷ số 0-2, đoạt vé vào vòng 1/8. Xui xẻo cho Syria khi đối thủ ở vòng này là Sông lớn⬝ Brazil nhưng họ đã thi đấu rất ngoan cường và chỉ chịu thất thủ với tỷ số tối thiểu 0-1.

Sinh viên Hàn Quốc
Tuy đã thay đổi phần lớn danh sách dự giải (so với thành phần đoạt ngôi vô địch năm 2004) nhưng SVHQ vẫn được đánh giá là một đối thủ khó chịu tại giải đấu này vì phong trào bong đá SV của họ rất mạnh. Đây cũng không phải là đội SV HQ vừa tham dự giải bong đá SV thế giới (thua Brazil 1-2 và Morocco 0-2).

Lịch thi đấu LG Cúp 2005
– Ngày 20/9:
  14h30: U-21 Syria SV Hàn Quốc
  16h15: Lễ khai mạc
  16h45: U-23 VN U-23 Bulgaria  

– Ngày 22/9:

  14h45: SV Hàn Quốc U-23 Bulgaria
  16h45: U-23 VN U-21 Syria  

– Ngày 24/9:

  14h45: U-23 Bulgaria U-21 Syria
  16h45: U-23 VN SV Hàn Quốc
  18h45: Lễ bế mạc

(Thể thao TPHCM)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM