Các "ông lớn" chật vật giành điểm

Các đội bóng mạnh như Manchester, Juventus, Bayern, Barcelona hay Arsenal đều phải "đổ mồ hôi" mới có thể giành được những kết quả thuận lợi cho màn khởi đầu Champions League 05/06.

Các đội bóng mạnh như Manchester, Juventus, Bayern, Barcelona hay Arsenal đều phải “đổ mồ hôi” mới có thể giành được những kết quả thuận lợi cho màn khởi đầu Champions League 05/06.

Loạt trận đầu tiên Champions League 05/06 tại các bảng A, B, C, D đã không diễn ra như mong đợi. Tẻ nhạt, thiếu nhiệt và không có bất ngờ là tình trạng chung trong cả 4 bảng đấu. Hai trận cầu “đinh” là Villarreal – Man Utd và Bremen – Barcelona diễn ra không hấp dẫn. Các đội bóng lớn còn lại được kỳ vọng sẽ thể hiện sức sức mạnh tại lượt trận này trước những đối thủ yếu lại thi đấu vật vờ và chật vật giành điểm….

Rooney bị đuổi nhưng Man Utd vẫn có điểm

Sang Tây Ban Nha để gặp chủ nhà Villarreal với thành tích tồi tệ trước đó, thắng duy nhất 1 trận trong 15 lần làm khách trước các đối thủ của “Xứ sở bò tót”, Man Utd còn phải chịu một mất mát đáng kể khi đội trưởng Roy Keane không thể ra sân. Tuy nhiên, sự trở lại của Ronaldo sau khi về Bồ Đào Nha chịu tang cha là một động lực với các cầu thủ đến từ “Xứ sở sương mù”.

Sự trở lại của Ronaldo (giữa) không giúp Man Utd thi đấu khởi sắc hơn

Mặc dù vậy, trước một đối thủ mới lần đầu dự Champions League nhưng “quỷ đỏ” vẫn không thể cải thiện được thành tích thi đấu của mình tại Tây Ban Nha. Trong cả trận, MU chỉ có được 2 cơ hội thực sự để ghi bàn trong đó chỉ có một xuất phát từ sự tổ chức bài bản và tất cả đều diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên.

Phút 17, từ quả tạt bên cánh trái, trung vệ Mikael Silvestre bay người đánh đầu tầm thấp hiểm hóc buộc thủ môn Sebastian Viera phải tung người hết cỡ để hóa giải. Tỷ số tưởng như đã được mở cho các cầu thủ Man Utd 4 phút trước giờ nghỉ khi thủ thành Viera mắc sai lầm nghiêm trọng  từ quả phạt trực tiếp của Ronaldo, để bóng vuột ra và tới đúng vị trí của Nistelrooy đã đứng sẵn trên vạch vôi. Tuy nhiên, sự xuất hiện kịp thời  của hậu vệ Rodrigo cùng pha móc bóng kỹ thuật đã cứu cho Villarreal khỏi một bản thua mười mươi.

Trước đó, ở phút 37, thủ môn Van der Sar đã có pha cứu thua xuất thần sau pha đá nối rất nhanh và khá hiểm của Arruabarrena, pha bóng tương tự với pha cứu thua của thủ thành người Hà Lan trước cú sút của Andy Cole ở phút cuối cùng trong trận derby thành Manchester hồi cuối tuần trước.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt khiến thẻ đỏ của Rooney trở thành tâm điểm của sự chú ý

Sang đầu hiệp 2, trận đấu vẫn không có gì thay đổi và không có đội bóng nào thực sự chiếm lĩnh được thế trận. Trong thế trận giằng co, việc tiền đạo Rooney nhận 2 thẻ vàng liên tiếp và buộc phải rời sân là một bước ngoặt. Nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Quique Alvarez, Rooney phản ứng bẳng việc “tán thưởng” trọng tài Nielsen với những tràng pháo tay dí sát mặt và tất nhiên, trọng tài người Đan Mạch, người từng thẳng tay truất quyền thi đấu của Beckham tại World Cup 1998 đã không ngần ngại “dành” cho tiền đạo ngỗ ngược này chiếc thẻ vàng thứ 2.

Được chơi hơn người, Villarreal tung hết những cầu thủ có khả năng tấn công của mình vào sân, tuy nhiên, sức tấn công của đội chủ nhà vẫn không được cải thiện là bao. Tình huống đáng kể duy nhất trong những phút còn lại của trận đấu lại thuộc vệ một tiền vệ, đó là Juan Pablo Sorin. Quả căng ngang chuẩn xác và hợp lý của Marcos Senna giúp Sorin có một cơ hội thuận lợi khi thủ thành Van der Sar đã bị lỡ trớn, nhưng đáng tiếc, tiền vệ đội trưởng của Argentina lại sút trượt bóng.

Không tạo được những cơ hội thật sự để ghi bàn, Man Utd và Villarreal buộc phải chấp nhận rời sân với 1 điểm.

Đội hình ra sân:
Villarreal:
Viera, Kromkamp, Rodriguez, Quique Alvarez, Arruabarrena, Hector Font (Roger 70″), Josico (Tacchinardi 45″), Senna, Sorin, Forlan, Guayre (Figueroa 66″).
Man Utd: Van der Sar, O”Shea, Ferdinand, Silvestre, Heinze (Richardson 33″), Fletcher, Scholes, Smith, Ronaldo (Giggs 80″), van Nistelrooy (Park 80″), Rooney.

Guerrero giúp Bayern thắng may mắn, Trezeguet ghi bàn thứ 100 cho Juve

Phút 60, trong một pha tấn công “trái miếng” với sự tham gia của trung vệ Lucio bên cánh trái, Bayern đã có bàn thắng duy nhất của trận đấu sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của Makaay và Guerrero. Quả tại của hậu vệ người Brazil là rất thuận lợi với đà băng vào của Makaay nhưng cú lắc đấu của tiền đạo này lại bị thủ thành Payer tung người đấm bóng, tạo cơ hội “không thể từ chối” cho Guerrero đệm bóng ghi bàn. Nói là “không thể từ chối” nhưng pha “quất chân” của tiền đạo trẻ người Peru chỉ chút nữa là trượt bóng!

“Gà son” Guerrero mang lại 3 điểm may mắn cho Bayern

Cùng với pha dứt điểm thiếu quyết đoán của Pizarro trong vòng cấm ở hiệp đấu đầu tiên là 2 cơ hội đáng kể nhất của “Hùm xám” trong trận đấu này. Còn lại, trong phần lới thời gian thi đấu trên sân, Bayern bị đội chủ nhà Rapid Vienna lấn lướt.

Đội bóng thủ đô nước Áo tạo ra được rất nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Oliver Kahn nhưng không thể tận dụng được. Đáng kể nhất đó là 2 pha dứt điểm dội xà ngang liên tiếp trong những phút đầu hiệp 2, một từ cú cút phạt của Hofmann và ngay sau đó là cú đánh đầu của Dober đưa bóng tìm đúng vị trí mà bóng đã đến trước đó, may mắn kép cho Bayern. Đó là tình huống diễn ra chỉ ít phút sau trước khi đội chủ nhà nhận bàn thua của Guerrero.

Phút 82, Rapid Vienna có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa từ chấm 11 mét sau pha phạm lỗi của Lucio với Akagündüz nhưng tiền vệ Valachovic lại sút bóng chệch khung gỗ.

Sau trận đấu, HLV Magath phải thốt lên: “Để có được 3 điểm, chúng tôi vừa phải trải qua 90 phút nghẹt thở”.

Đội hình ra sân:
Rapid Vienna:
Payer – Dober, Valachovic, Bejbl, Adamski – Hofmann, Korsos (65. Martinez), Hlinka, Ivanschitz (84. Dollinger) – Lawaree (74. Akagündüz), Kincl.
Bayern Munich: Kahn – Sagnol, Lucio, Ismael, Lizarazu (52. Demichelis) – Schweinsteiger (83. Deisler), Hargreaves, Zé Roberto, Scholl – Makaay, Pizarro (52. Guerrero)
Bàn thắng: Guerrero 60″

Trezeguet ăn mừng bàn thắng thứ 100 cho Juventus

“Bà đầm già” thành Turin cũng phải khá chật vận trong những phút cuối để có được trọn ven 3 điểm mặc dù trước đó, Juventus đã thi đấu tốt và dẫn trước 2-0 do công của Nedved và Trezeguet. Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, tiền đạo người Pháp David Trezeguet đã có bàn thắng thứ 100 cho đội bóng thành Turin và đây là một cột mốc rất đáng nhớ.

Trước khi bị gỡ lại một bàn 4 phút trước khi hết giờ, Juve tạo ra được rất nhiều cơ hội trước khung thành Bruges nhưng sự chắc chắn của thủ thành Stijnen đã giúp đội chủ nhà hạn chế số bàn thua. ĐKVĐ Italia nhận thêm một bất lợi trong những phút cuối trận khi tiền vệ Patrick Vieira nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân. Màn ra mắt không như ý của cựu đội trưởng Arsenal trong màu áo Juve tại đấu trường Champions League.

Đội hình ra sân:
FC Bruges
: Stijnen; De Cock, Spilar, Maertens, Valgaeren (Victor 73), Vanaudenaerde; Vermant (Leko 83), Englebert, Yulu Matondo; Portillo (Blondel 52), Balaban
Juventus: Abbiati; Blasi, Kovac, Cannavaro, Zambrotta; Emerson, Camoranesi (Giannichedda 88), Vieira, Nedved; Trezeguet (Zalayeta 88), Ibrahimovic.
Bàn thắng: Bruges: Matondo 85″; Juve: Nedved 66″, Trezeguet 75″

Bremen phung phí cơ hội giúp Barca lấy trọn 3 điểm

Bremen chỉ có thể tự trách mình khi không thể có khá hơn 1 trận thua trắng với 2 bàn của Deco và Ronaldinho trong mỗi hiệp đấu. Đội bóng vô địch Đức năm 2004 vẫn thể hiện được sức mạnh trong tấn công với những pha phối hợp và dàn xếp khá bài bản, như những gì mà “Kiwi” đang trình diễn tại Bundesliga. Tuy nhiên, điều họ không thể làm trong trận đấu này đó là dứt điểm thành bàn.

Bremen chỉ có thể tự trách mình khi không thể tận dụng được các cơ hội

Trong những phút cuối hiệp 1, một mình “nhạc trưởng” Micoud liên tiếp có 2 cơ hội rất ngon ăn trong đó có pha sút bóng dội cột dọc, cùng với các pha dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc của Frings, Valdez và Klasnic. Kém may trong hiệp 1, Bremen nhận “cú đấm” quyết định ở phút 76 do công của tiền vệ Ronaldinho từ chấm 11 mét. Trong bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Barca, phải kể đến nỗ lực của tiền đạo trẻ Messi khi mang về quả 11 mét sau pha đi bóng đầy tự tin vào thẳng vòng cấm của Bremen khiến một cầu thủ đội chủ nhà phải phạm lỗi.

Trước đó, ở phút 13, Bremen đã để thua bàn thua đầu tiên một cách khá dễ dàng sau pha phối hợp của bộ ba Ronaldinho, Eto”o, Deco. Tiền vệ người Bồ Đào Nha là người ghi bàn với cú sút khá may mắn ở ngoài vòng cấm khi bóng đập chân hậu vệ đội trưởng Baumann đổi hướng khiến thủ thành Reinke bó tay.

Đội hình ra sân:
Bremen
: Reinke, Owomoyela, Naldo, Pasanen, Schulz, Frings, Baumann (Jensen, 63″), Borowski, Micoud, Klasnic, Valdez (Hunt, 83″).

Barcelona
: Valdés, Belletti (Edmílson, 45″), Oleguer, Puyol, Gio, Xavi (Van Bommel, 79″), Márquez, Deco, Giuly (Messi, 66″), Ronaldinho, Eto”o.
Bàn thắng: Deco 13″, Ronaldinho 76″ -pen

 

Kết quả
Kết quả:
Bảng A:
FC Bruges 1-2 Juventus
(Matondo 85″ – Nedved 66″, Trezeguet 75″)
Rapid Vienna 0-1 Bayern Munich
(Guerrero 60″)
Bảng B:
Arsenal 2-1 FC Thun
(Silva 51″, Bergkamp 90″ –  Ferreira 53″)
Sparta Prague 1-1 Ajax Amsterdam
(Matusovic 66″ – Sneijder 90″)
Bảng C:
Weder Bremen 0-2 Barcelona
(Deco 13″, Ronaldinho76″ (pen))
Udinese 3-0 Panathinaikos
(Iaquinta 27″, 73″, 75″)
Bảng D:
Villarreal 0-0 Man Utd
Benfica 1-0 Lille
(Miccoli 90″)

(ThethaoVietnamnet)