Thành Long hứa hẹn gây bất ngờ lớn

Bắt đầu từ sự thành công của lứa U.18 tại Giải vô địch U.18 quốc gia 2004 khi đoạt á quân, đội Trung tâm Thể thao Thành Long đã vươn lên mạnh mẽ trở thành đội bóng tư nhân duy nhất có mặt tại VCK  trong 2 năm liên tiếp…

HLV Trần Minh Chiến

Bắt đầu từ sự thành công của lứa U.18 tại Giải vô địch U.18 quốc gia 2004 khi đoạt á quân, đội Trung tâm Thể thao Thành Long (gọi tắt là Thành Long) đã vươn lên mạnh mẽ trở thành đội bóng tư nhân duy nhất có mặt tại VCK Giải U.21 Báo Thanh Niên trong 2 năm liên tiếp 2004, 2005. HLV trưởng Trần Minh Chiến tâm sự:

 
– Tôi rất vinh dự, tự hào, nhưng cũng cảm thấy trách nhiệm thật nặng nề. Vòng đấu bảng rất gay go vì các đội đều có trình độ ngang bằng nhau, thậm chí GĐTLA và TMN – CSG có lúc còn nhỉnh hơn chúng tôi, nhưng rất may chúng tôi đã vượt qua để có mặt tại VCK. Trước đây tôi từng làm trợ lý HLV cho HLV Nguyễn Đạt Hùng dẫn dắt đội NHĐA – Thép Pomina tham dự giải U.21 Báo Thanh Niên trong nhiều năm và nhận thấy đây là giải đấu có chất lượng cao, tạo bước đệm rất tốt giúp cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình để có thể bước vào các CLB chuyên nghiệp. Cho nên dù đây là lần đầu tiên tôi giữ trọng trách HLV trưởng của đội bóng thi đấu ở một giải lớn rất uy tín như U.21, nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng và kinh nghiệm đã được tích lũy tốt trong những năm qua để có thể truyền đạt chiến thuật, đấu pháp hữu hiệu đến các học trò.
 
* Mục tiêu của U.21 Thành Long ở VCK năm nay?
 
– Năm rồi do lực lượng chưa đủ chín nên khi đó chúng tôi sớm bị loại ở vòng bảng sau khi thua SLNA và Khánh Hòa. Mặc dù vậy, chúng tôi đã để lại ấn tượng tốt khi luôn thi đấu hết mình, dù không còn hy vọng nhưng trận cuối vẫn nêu cao tính trung thực khi thắng chủ nhà HAGL. Năm nay, nếu so chung với nhiều đội khác, có thể lực lượng chúng tôi vẫn chưa thể sánh bằng vì tuổi đời đa phần còn rất nhỏ, bình quân 19 nên còn thiếu kinh nghiệm và phải tập trung từ nhiều nguồn khác nhau. Nhưng các cầu thủ đều có chung quyết tâm và khát vọng rất lớn để khẳng định mình. Nòng cốt của đội vẫn là bộ khung từng dự giải U.21 năm rồi như thủ môn Minh Phước, hậu vệ Nguyễn Đại Đồng, Nguyễn Hoàng Giang, Châu Phước Đức, tiền vệ Đào Vũ Hiệp, Nguyễn Văn Giáp, tiền đạo Nguyễn Văn Khải… Lần này chúng tôi có thêm một vài trụ cột cũ của đội trẻ NHĐA và GĐTLA như Trương Tấn Tài, Nguyễn Văn Chính, Huỳnh Nhật Thanh, các chân sút mới đã chơi khá tốt ở vòng bảng như Nguyễn Thanh Sơn, Phan Đức Thiêm và các cầu thủ vừa chơi nổi bật ở giải U.18 (đoạt ngôi á quân trong màu áo CLB TP.HCM) được đôn lên như Trần Sơn Lâm, Hoàng Trọng Phú… Vì thế, Thành Long sẽ phấn đấu tốt từng trận và hy vọng “chiến trường” nào cũng sẽ có bất ngờ và biết đâu chúng tôi sẽ là một trong những đội bóng đem bất ngờ lớn nhất đến với giải.
 
* Anh đánh giá thế nào về các đối thủ của mình?
 
– Năm nay tuy không có sự góp mặt của SLNA nhưng lại có nhiều đối thủ đáng gờm. Tôi đánh giá cao Cà Mau vì họ không chỉ là hiện tượng mà là một đội bóng mạnh thật sự. Nam Định và Đà Nẵng có nhiều cầu thủ chơi ở V-League nên chắc chắn họ sẽ là ứng viên nặng ký của chức vô địch. Ngoài ra, Thể Công cũng là đội bóng có truyền thống và giàu thành tích ở giải U.21 Báo Thanh Niên… Và không thể bỏ qua chủ nhà Bình Định, một đội bóng rất đồng đều, sung sức và hưng phấn có nhiều lợi thế lớn trên sân nhà.
(Thanh Niên)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA