Lịch thi đấu chính thức mùa giải 2006 sẽ được công bố sớm nhất là ngày 20/10

Chiều nay (03/10), sau khi kết thúc Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp, LĐBĐVN đã tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu cho mùa giải 2006.

03/10/2005 00:00:00
Chiều nay (03/10), sau khi kết thúc Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp, LĐBĐVN đã tiến hành  bốc thăm,  xếp lịch thi đấu cho mùa giải 2006.

Đại diện các CLB ngoại hạng lên bốc thăm mã số – Ảnh; Quang Thắng

* Giải VĐQG năm 2006:
So với mùa giải trước, phương án bốc thăm xếp lịch thi đấu giải VĐQG đã khoa học và có nhiều ưu điểm hơn. Trong đó, đáng chú ý nhất là không đội nào phải thi đấu liền 3 trận trên sân nhà hoặc sân khách. Các đội sẽ phải di chuyển nhiều hơn, nhưng chất lượng chuyên môn của giải đấu hàng đầu Việt Nam sẽ được đảm bảo tốt hơn.
Do TPHCM và Hà Nội đều có 2 đội bóng tham dự giải, nên trong cùng một lượt đấu, hai đội cùng một thành phố sẽ có một đại diện thi đấu trên sân nhà và một đội thi đấu trên sân khách. Đội ĐKVĐ sẽ được ưu tiên thi đấu trận đấu đầu tiên của mình của mùa giải trên sân nhà.
Theo kết quả bốc thăm, V-League mùa giải mới nóng bỏng ngay từ lượt đấu đầu tiên với 2 trận derby giữa HP.Hà Nội – LG.HN ACB và TMN.CSG – Đông Á.TP. Trong khi đó, M.Hải Phòng có cơ hội Sđòi nợ⬝ khi tái ngộ GĐT.LA , đội bóng vừa đánh bại họ với 5 bàn không gỡ trong trận Chung kết Cúp QG mùa giải vừa qua.

Bốc thăm xếp lịch hạng Nhất mùa giải 2006 – Ảnh: Quang Thắng

* Giải hạng Nhất Quốc gia 2006:
Trước khi tiến hành Lễ bốc thăm, BTC đã gửi 02 phưong án bốc thăm xếp lịch để lấy ý kiến các CLB và khi thảo luận, đại diện các CLB đều chấp nhận và lựa chọn phương án 1. Bởi, phương án 1 có ưu điểm là tiết kiệm chi phí di chuyển cho các CLB trong điều kiện kinh phí cho các đội hạng Nhất còn hạn chế. Nhược điểm của phương án này là có một số đội sẽ thi đấu 4 trận liền trên sân nhà.
Do giải hạng Nhất năm nay có 3 CLB là Thể Công Viettel, QK4 và QK5 đều của Quân đội nên BTC quyết định chọn mã số bốc thăm sao cho 3 đội này sẽ lần lượt gặp nhau tại những lượt đầu tiên để tránh những rắc rối phát sinh nếu gặp nhau trong giai đoạn cuối mùa giải.

Đại diện các CLB tại Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải 2006 – Ảnh: QT

* Cúp Quốc gia 2006:
Tham dự có tổng cộng 28 đội (14 CLB ngoại hạng và 14 CLB hạng Nhất), được chia làm 2 khu vực A và B theo khu vực địa lý.
Khu vực A gồm các đội: M. Hải Phòng, LG.HN.ACB, Hoà Phát HN, SĐ. Nam Định, P. SLNA, Đà Nẵng, HA.GL, V.Thể Công, H.Thanh Hoá, QK4, QK5, Huda Huế, Quảng Nam, Lâm Đồng.
Khu vực B gồm các đội: HL.Bình Định, K.Khánh Hoà, TMN.CSG, ĐA. Thép Pomina, Bình Dương, GĐT.LA, Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Tây Ninh, CLB TPHCM, Đá Mỹ Nghệ, Đồng Nai. 
Cúp QG 2006 sẽ tiến hành theo trình tự như sau: Vòng sơ loại, vòng 1/8, vòng Tứ kết, vòng Bán kết và trận Chung kết. Sân thi đấu Chung kết sẽ do BTC quyết định hoặc bốc thăm.
GĐT.LA, HA.GL, M.Hải Phòng và K.Khánh Hòa được chọn làm 4 đội hạt giống và được ưu tiên miễn thi đấu vòng 1 (vòng sơ loại).

Tại Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp, Đề án tổ chức giải bóng đá U19 Quốc gia đã đón nhận sự hưởng ứng của đa số các đại biểu. Ban đầu, đề án chỉ dành cho các CLB ngoại hạng (tên gọi của các CLB bóng đá chuyên nghiệp thuộc giải VĐQG áp dụng bắt đầu từ mùa giải tới), nhưng để đáp ứng mong muốn được tham gia của các đại diện hạng Nhất, BTC quyết định sẽ thử nghiệm giải đấu này với sự góp mặt của cả các CLB hạng nhất. Tuy nhiên, BTC giải U19 cũng quyết định số đội tham dự tối đa là 24, trong đó 14 suất thuộc về các CLB ngoại hạng, 10 suất còn lại dành cho các CLB hạng Nhất. Sự thay đổi về số lượng đội bóng tham gia đã khiến BTC buộc phải có sự điều chỉnh, theo đó, các đội sẽ được chia thành 3 bảng X, Y, Z căn cứ theo vị trí địa lý, mỗi CLB sẽ được tổ chức thi đấu 6 trận. Hiện tại, đã có 22 CLB chính thức gửi phiếu đăng ký tham dự, trong đó có 14 CLB ngoại hạng và 8 CLB hạng Nhất.