Khai mạc VCK U21 QG Cúp báo Thanh Niên 2005: Chủ nhà bị chia điểm!

Đã có bất ngờ xảy ra trong ngày thi đấu đầu tiên khi chủ nhà Bình Định bị tân binh Cà Mau cầm chân còn Thể Công lại vượt qua đối thủ được nhận định là ƯCV cho chức vô địch là Thành Long

Chiều nay tại SVĐ Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra Lễ khai mạc VCK U21QG Cúp báo Thanh Niên 2005. Tới dự buổi lễ có ông Nông Quốc Tuấn, Bí thư TƯ đoàn, Chủ tịch hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, đại diện Đảng, chính quyền tỉnh Bình Định, Phó Chủ nhiệm UBTDTT – Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ.

Mở đầu buổi Lễ là màn trống hội do các nghệ nhân Sở VHTT Bình Định trình diễn, tiếp đó là màn đồng diễn thể dục nhịp điệu của các nữ sinh Quy Nhơn. Phát biểu tại buổi Lễ, tất cả các đại biểu đều đánh giá cao nỗ lực của LĐBĐVN, báo Thanh Niên và tỉnh Bình Định để VCK thực sự trở thành bệ phóng cho các cầu thủ trẻ.

Sau buổi Lễ đã diễn ra hai trận đấu đầu tiên của bảng A. Đã có bất ngờ xảy ra trong ngày thi đấu đầu tiên khi chủ nhà Bình Định bị tân binh Cà Mau cầm chân còn Thể Công lại vượt qua đối thủ được nhận định là ƯCV cho chức vô địch là Thành Long
 
Bình Định – Cà Mau 1-1: Một điểm đầy khích lệ của Cà Mau
 
Có sự cổ vũ của gần hai vạn khán giả nhà nhưng các cầu thủ Bình Định lại khởi đầu không tốt khi hầu hết các vị trí đều chơi dưới phong độ. Ngược lại, tân binh Cà Mau đã khiến tất cả phải bất ngờ khi vào trận rất tự tin.
 
Chủ nhà Bình Định (đỏ) phải chia điểm với Cà Mau – Ảnh Đ.Cường

Tranh cướp bóng quyết liệt, không ngần ngại thực hiện những động tác kỹ thuật và triển khai tấn công rất sắc bén, Cà Mau chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Trước sức ép liên tục của Cà Mau, hàng hậu vệ Bình Định phạm phải khá nhiều sai lầm và ở phút 12, pha trả bóng bất cẩn của một hậu vệ Bình Định đã tạo điều kiện cho Xuân Thành (23, Cà Mau) thoát xuống trống trải và chuyền dọn cỗ cho Hoàng Khang (21) dễ dàng đệm bóng ghi bàn thắng.

 
Sớm có bàn thắng, lại thiết lập thế trận chắc chắn, các cầu thủ đến từ đất Mũi chơi rất hưng phấn, họ tiếp tục đe doạ khung thành Bình Định bằng những pha tấn công biên sắc sảo tiếc rằng sự thiếu quyết đoán khiến họ không có thêm được bàn thắng nào.
 
Phía chủ nhà Bình Định, nhận thấy tuyến tiền vệ chơi thiếu mạch lạc, BHL đội chủ nhà đã có sự điều chỉnh và tiền vệ tấn công Thành Tài (8) được tung vào sân. Chính sự góp mặt của cầu thủ nhỏ con này đã giúp lỗi chơi của đội chủ nhà sắc nét hơn và bàn thắng gỡ hoà mà hơn một vạn khán giả Quy Nhơn mong đợi đã đến ở phút 37. Từ quả đá phạt của đội trưởng Hoàng Lâm (17), cầu thủ người dân tộc ít ngưới duy nhất của giải K Brèo (8) bật cao rất dũng mãnh đánh đầu san bằng tỷ số.
 
Sang hiệp hai, nhiều vị trí của Cà Mau xuống sức, tận dụng điều đó, chủ nhà Bình Định tung hết lực chơi tấn công toàn diện. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra trước mũi giầy các chân sút Bình định đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 80 khi K Brèo tạt bóng đúng tầm cho Hoàng Vũ (19) nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này lại đi đúng xà ngang và đội chủ nhà đành bất lực chia điểm với đội khách.
 
Phan Quý Hoàng Lâm (17, Bình Định) được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận
 
Thể Công – Thành Long 2-1: Bất ngờ Thể Công
 
Không được đánh giá cao bằng đối thủ nhưng sự quyết tâm cùng chiến thuật hợp lý đã giúp đội bóng Quân đội giành trọn 3 điểm trước đối thủ mạnh Thành Long
 
Niềm vui của các cầu thủ Thể Công  Ảnh Đ.Cường

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ từng chinh chiến và gặt hái nhiều thành công tại các giải đấu trẻ, Thành Long nhập cuộc bằng những pha tấn công liên tiếp. Tuy nhiên các đợt tấn công của Thành Long đều bị đánh bại ngay trước khu vực 16m50 bởi hàng phòng ngự chơi rất kỷ luật của Thể Công. Không chỉ hoá giải thành công lối chơi của đối thủ, Thể Công còn có được những pha phản công nhanh, sắc lẹm. Chiến thuật đó đã khiến Thành Long bất ngờ và không thể cản phán được những pha hồi mã thương của đối thủ. Kết quả, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác đã phải chịu hai bàn thua một cách nhanh chóng và bất ngờ. Bàn đầu tiên đến ở phút 12 khi Trọng Giáp (11) nhận bóng từ đường chuyền dài của đồng đội và sút rất mạnh khiến thủ môn Minh Phước (1) ói bóng và Việt hà (10) đã có mặt kịp thời ghi bàn thắng. Đến phút 30, Thể Công có bàn thứ hai và nó cũng là sản phẩm của một pha phản công mẫu mực. đoạt bóng từ chân đối thủ, Văn Thành (15) chọc khe rất thoáng để Trọng Giáp (11) băng xuống sút rất căng và hiểm hóc vào góc xa nhân đôi cách biệt.

 
Hiệp 2, lối chơi phòng ngự phản công được Thể Công thực hiện triệt để. Co cụm đội hình bên phần sân nhà và chỉ cắm hai tiền đạo Việt Hà, Trọng Giáp ở tuyến trên. Chiến thuật đó cũng lối chơi lăn xả không ngại va chạm khi cần thiết khiến Thành Long gặp rất nhiều khó khăn. Dù cầm bóng nhiều hơn, tấn công cũng nhiều hơn hẳn nhưng Thành Long vẫn không thể vượt qua hàng phòng ngự chơi rất kiên cường của đối thủ. Mãi đến phút 87, Thành Long mới có được bàn thắng rút ngắn do công của Minh Vũ (3) từ một cú sút xa rất hiểm hóc. Những phút cuối trận dù chơi đầy nỗ lực song Thành Long vẫn không thể có bàn thắng gỡ hoà và đành chịu nhận thất bại ngay trong trận ra quân.
 
Nguyễn Trọng Giáp (11, Thể Công) được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận
 
Xếp hạng bảng A sau lượt đấu thứ nhất:
1. Thể Công 3 điểm (Hiệu số: 2/1); 2. Bình Định 1đ (H/s: 1/1); 3. Cà Mau 1 đ (H/s: 1/1); Thành Long 0đ (H/s: 1/2).
(VFF)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA