Các đội bóng hạng Nhất phía Nam: Thiếu yếu tố Sđầu tiên⬝

Thử làm một vòng dạo quanh các đội bóng hạng Nhất ở phía Nam, điều dễ nhận thấy nhất trong thời điểm hiện tại là chẳng còn những chuyến tập huấn và những gương mặt mới về các đội nữa…

Thử làm một vòng dạo quanh các đội bóng hạng Nhất ở phía Nam, điều dễ nhận thấy nhất trong thời điểm hiện tại là chẳng còn những chuyến tập huấn và những gương mặt mới về các đội nữa. Thay vào đó chỉ là một sự tĩnh lặng và những cái lắc đầu⬦

Cách đây 1 năm, mỗi lần đến 1 đội bóng lại có những điều mới, không khí hối hả diễn ra ở tất cả các đội. Chẳng những đội bóng được đưa vào dạng ứng cử viên như ĐA.TP dồn dập các công việc tuyển mộ cầu thủ mà các đội bóng được đánh là ngựa ô như THS.CT cũng rậm rịch ngoại binh Thái Lan. K.Khánh Hòa có HLV David Booth và các cầu thủ Ghana. Đá Mỹ Nghệ thì xây dựng nhà ở cho VĐV và cũng lấy về nhiều cựu binh. Thậm chí như 2 đội bóng vừa lên hạng là Quảng Nam và Strata.Đồng Nai cũng chẳng ngại ngần có những tăng cường ⬦Hầu như 12 đội dù không dám nói ra nhưng trong nội bộ đều hào hứng đặt ra những mục tiêu cao nhất là giành suất thăng hạng. Khi hỏi các HLV và các lãnh đạo đội bóng thì ai cũng bảo Scờ đến tay sẽ phất⬝.

Nhưng nay thì đã khác. Không ai bảo ai nhưng đều đồng điệu với nhau trạng thái chờ đợi. Thôi thì đành chờ các lãnh đạo các CLB vẫn đang phải làm việc với các nhà tài trợ, ủy ban tỉnh⬦

~ miền Tây, Đồng Tháp đến giờ vẫn chưa có ngoại binh trong khi đó Cần Thơ vẫn còn bối rối vì những thông tin liên quan đến tiêu cực trong thời gian vừa qua. Được coi là nhộn nhịp nhất ở khu vực ĐBSCL chỉ có mỗi An Giang. Họ mời HLV lão luyện Nguyễn Kim Hằng về, tuyển mộ Nguyễn Văn Tâm(HL.BĐ), Lê Thanh Tùng(Bưu Điện) và Thiện Ngôn(ĐMN), lại ký hợp đồng giữ lại tiền vệ Thái Lan Yuthaiyak. An Giang còn đang thử việc trung vệ Trung Quốc Zhao Shuang và đánh tiếng với tiền đạo Fabiano (mùa trước chơi cho Bưu Điện) về đội. Nhìn chung nếu An Giang lấy đựơc dàn cầu thủ ngoại ở trên là họ khá ổn định về lực lượng.

Tuy nhiên, đó vẫn là ở bước đầu, chẳng hạn như trường hợp Zhao Shang, anh này có chuyên môn đã chứng tỏ được ở thời còn thi đấu cho CA.TPHCM nhưng anh muốn được ký hợp đồng và chơi cùng đội với các đồng hương như tiền vệ YuXiang và Niu Jing Long. Mà những vị trí này thì An Giang cũng đã có người. Tuy được tiếng là tích cực nhưng An Giang cũng chỉ dám đặt mục tiêu hạng 5 là thành công. Đã 3 mùa bóng liên tiếp An Giang đặt chỉ tiêu cao và không đạt, nên cũng có thể vì vậy mà mùa giải năm nay họ thận trọng hơn.

Ngược sang miền Đông, tình hình có vẻ bết bát hơn rất nhiều. Đồng Nai sau cú chia tay với Strata vẫn đang vật vã tìm nhà tài trợ mới. Tây Ninh mới lên hạng còn đuối hơn, đáng lẽ họ sẽ phải là đội tăng cường rất nhiều tuy nhiên cho đến thời điểm này phía trước họ vẫn là một núi công việc phải làm. Sân Tây Ninh được coi là có khán giả đông nhất giải hạng Nhì vừa qua, thường xuyên đạt ở mức 7000-10.000 người. Thế nhưng để tìm ra những nhà tài trợ mạnh thì các lãnh đạo CLB đang mỏi mắt kiếm tìm.

Đồng Nai (áo đỏ) đang gặp rất nhiều thử thách…

Lương và thưởng của cầu thủ có công đưa đội thăng hạng nay vẫn còn phải nợ lại. Một số cầu thủ của họ vốn là sinh viên thể thao của Trường đại học TDTTTƯ 2, chưa kể 2 HLV đến với đội thời gian vừa qua là Đoàn Minh Xương và Hồ Thu là người của nhà trường. Thế nhưng Tây Ninh cũng chỉ mới hoàn trả khoản nợ cho trường thời gian gần đây. Trong khi đó, một số  khoản nợ do mượn quân từ các địa phương khác vẫn chưa được giải quyết xong. Lực lượng của Tây Ninh hiện tại chỉ toàn là các cầu thủ trẻ. Đã có một vài cầu thủ nghỉ nhưng đội mới chỉ thử việc đựơc một số cầu thủ trẻ gốc Thanh Hoá và hậu vệ Sanh Hùng(Bưu Điện) để bổ sung.

2 đội bóng của TPHCM là Đá Mỹ Nghệ và TPHCM đều có cơ chế thoáng với bàn tay của các doanh nghiệp tư nhân đứng sau. Cả 2 đội đều tận dụng tối đa các nguồn cầu thủ lớn tuổi trôi dạt từ các đội chuyên nghiệp và hạng Nhất khác để cầm trịch đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Có thể nói tình hình chung ở các đội là không có chuyển biến hoặc rất ít. Cái yếu tố đầu tiên(tiền đâu?) đang ảnh hưởng đến tất cả. Còn một yếu tố, mà có người nhận xét sâu hơn, đó là năm 2005 là năm lẻ, diễn ra ít sự kiện, ít lễ kỷ niệm hơn nên cũng kéo theo điều đó là bóng đá đựơc rót kinh phí ít hơn.

(Theo BBĐ)
 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA