Thông tin ĐT nữ Việt Nam: Tiếp tục thi đấu cọ xát

Với mục đích tích lũy kinh nghiệm và chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất cho SEA Games 23, BHL ĐT nữ Việt Nam đã tiếp tục cho các tuyển thủ được thi đấu giao hữu…

Với mục đích tích lũy kinh nghiệm và chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất cho SEA Games 23, BHL ĐT nữ Việt Nam đã tiếp tục cho các tuyển thủ được thi đấu giao hữu với Squân xanh⬝ là các đội bóng lão tướng.

Đội trưởng Kim Chi vượt qua sự truy cản của một cầu thủ đội lão tướng- Ảnh: Quang Thắng

Trong ngày hôm nay, BHL ĐT nữ đã cho các tuyển thủ chia làm hai đội hình thi đấu với hai đối thủ là Bộ ngoại giao và TN Đường Sắt (vô địch QG năm 1984). ~ trận đấu thứ nhất, ĐT ra sân với đội hình gồm thủ môn Nguyễn Tuyết Mai, hậu vệ Thanh Huyền, Vũ Thị Tân, Nguyễn Thị Duyên, tiền vệ Từ Phụ, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Vũ Thị Ánh, Nguyễn Thị Hương và cặp tiền đạo Tuyết Mai, Nguyễn Thị Thành .

Dù chỉ là đội hình hai nhưng ĐT Việt Nam vẫn chơi rất có nét. Tấn công hiệu quả và phòng ngự cũng rất chặt chẽ. Lấn lướt về thế trận, ĐT nữ Việt Nam đã ghi được đến 6 bàn thắng do công của Tuyết Mai (2 bàn), Nguyễn Thị Thành (2 bàn). Từ Phụ, Nguyễn Thị Muôn đóng góp hai bàn còn lại để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 6-2. Theo BHL đội tuyển thì những cầu thủ ở đội hình hai đã cho thấy sự tiến bộ về cả thể lực lẫn kỹ chiến thuật.

~ trận đấu buổi chiều, ĐT nữ ra sân với đội hình được coi là mạnh nhất ở thời điểm này gồm thủ môn Hải Sâm, hậu vệ Bích Hạnh, Thúy Miện, Ngọc Anh; tiền vệ gồm Nguyễn Thị Lý, Thanh Mai, Kim Chi, Kim Hồng, Văn Thị Thanh; tiền đạo là Lê Thị Oanh và Hồng Nga. Trước đối thủ khá mạnh, hơn về thể lực là TNĐS, các tuyển thủ nữa đã tuân thủ rất tốt đấu pháp mà BHL đề ra: tích cực tranh cướp, triển khai tấn công nhanh và liên tục đổi cánh. Điều đó cộng thêm những nỗ lực của các cá nhân đã giúp ĐT nữ chơi rất mạch lạc và có hai bàn thắng do công của Lê Thị Oanh và Hồng Nga. Hai bàn thua của ĐT trong trận đấu này đều bắt nguồn từ những sai lầm của các cá nhân chứ không phải lỗi hệ thống.

Hòa 2-2 và BHL ĐT nữ tỏ ra đặc biệt hài lòng về ý thức tuân thủ chiến thuật cũng như sự nỗ lực của các tuyển thủ trong trận đấu này. Kết thúc trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: thể lực và kỹ chiến thuật của các cầu thủ đã có sự tiến bộ lớn tuy nhiên các tuyển thủ cũng cần phải điều chỉnh tốc độ của các pha tấn công cho nhanh hơn, trong các buổi tập sắp tới BHL sẽ chú ý rèn thêm các kỹ năng này.

Thứ 3 tới (27/9), ĐT nữ tiếp tục có trận giao hữu với CLB Omo và sẽ xuống Quảng Ninh dự giải bóng đá quốc tế Cúp báo Thể thao năm 2005 vào ngày 01/10/2005. (VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM