Ngày 30/09, chính thức khởi tranh giải hạng Ba 2005

Ngày 30/09, giải bóng đá hạng Ba 2005 sẽ chính thức khởi tranh tại 3 miền Bắc-Trung-Nam. Tham dự giải năm nay có tất cả 16 đội bóng và được chia thành 3 bảng…

Ngày 30/09, giải bóng đá hạng Ba 2005 sẽ chính thức khởi tranh tại 3 miền Bắc-Trung-Nam. Tham dự giải năm nay có tất cả 16 đội bóng và được chia thành 3 bảng. Bảng A do Nghệ An làm bảng trưởng gồm các đội: Sara Thành Vinh, Quân Khu II, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên Huế, Yên Bái, Thanh Thái. Bảng B do Quãng Ngãi làm gồm các đội: Thành Nghĩa-Dung Quất-Quãng Ngãi, Gia Lai, Kom Tum, Phú Yên, Dafuco Hải Phòng. Bảng C do Cà Mau làm bảng trưởng gồm các đội: Cà Mau, Quân khu 9, KS Khải Hoàn, Trẻ GĐT.LA và Trẻ Bình Thuận.
 
Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng để chọn ra 4 đội lên thi đấu tại giải hạng Nhì năm 2006. Theo đó, suất thăng hạng chính thức được dành cho 3 đội xếp thứ nhất tại 3 bảng, suất thăng hạng còn lại sẽ thuộc về đội bóng xếp thứ nhì có số điểm và chỉ số phụ cao nhất tại mỗi bảng.
 
Tuy nhiên, do bảng A có 6 đội trong khi bảng B và C chỉ có 5 đội nên để xác định một đội xếp thứ nhì của ba bảng được thăng hạng, BTC giải quy định cách tính điểm cụ thể như sau:
 
– Trước hết xếp hạng của ba bảng A, B và C để chọn ba đội xếp thứ nhất và xếp thứ nhì của mỗi bảng, theo cách tính như điều lệ quy định.
 
– Chọn đội xếp thứ nhì trong ba bảng: Do số lượng đội ở bảng A nhiều hơn một đội nên không tính kết quả trận đấu giữa đội xếp thứ nhì bảng A gặp đội xếp thứ 6 bảng A (điểm và tỷ số). Như vậy đội xếp thứ nhì bảng A cũng có tổng số điểm và các chỉ số phụ khác từ số trận ngang bằng với hai bảng B và C.
 
Cả 3 bảng đấu tại giải hạng Ba 2005 đều đồng loạt khởi tranh vào ngày 30/10 tới và đều kết thúc vào ngày 16/10/2005. Theo điều lệ giải, đội xếp thứ nhất tại mỗi bảng sẽ được nhận Cờ và tiền thưởng trị giá 10 triệu đồng.
 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA