Lê Quốc Vượng: SPhần thưởng là động lực cho tôi phấn đấu hơn nữa⬝

Lê Quốc Vượng tham dự LG Cup với một quyết tâm vươn lên mạnh mẽ. Với vai trò tiền vệ trung tâm, cầu thủ xứ Nghệ đã góp công lớn trong việc đưu U23 Việt Nam lên ngôi vô địch…

Trên con đường tìm lại hình ảnh của chính mình, Lê Quốc Vượng tham dự LG Cup với một quyết tâm vươn lên mạnh mẽ. Với vai trò tiền vệ trung tâm, cầu thủ xứ Nghệ đã góp công lớn trong việc đưu U23 Việt Nam lên ngôi vô địch. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất LG Cup là một phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến của tiền vệ này. Phóng viên Bóng đá đã có cuộc trao đổi với Quốc Vượng.

Lê Quốc Vượng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải – Ảnh: HS
PV: Xin chúc mừng anh đã có một giải đấu thành công. Hẳn đây là một điều vượt ngoài sự mong đợi của anh trước khi bước vào giải?
Quốc Vượng: Tôi rất vui sướng khi nhận được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất. Đây là một phần thưởng quý giá với tôi trong chặng đường trước mắt. Phần thưởng này sẽ là nguồn động viên tôi phấn đấu hơn nữa trong tương lai. Nhân đây, tôi xin cảm ơn UB TDTTT, LĐBĐVN đã tạo điều kiện tối đa cho chúng tôi được tham dự những giải đấu như thế này để có dịp cọ sát, tích lũy kinh nghiệm cũng như nâng cao trình độ chuyên môn, cảm ơn những đồng đội đã giúp đỡ tôi có được phần thưởng này. Tôi xin hứa sẽ phấn đấu hết mình để khỏi phụ lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà.
– Anh nhận xét như thế nào về lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam trong giải này?
+ Trong đội hình có một số đồng đội cũ cũng như một số đồng đội mới. Chính vì thế, dù toàn đội đang trong quá trình hòa nhập nhưng cũng thể hiện được những bước tiến khả quan. Tôi tin chắc, từ đây đến SEA Games, U23 Việt Nam sẽ hoàn chỉnh được lối chơi và sẽ thi đấu ngày càng hay hơn.
– ~ những trận đấu trước, sau khi Hải Lâm rời sân, chiếc băng đội trưởng được trao cho Vượng và trong trận gặp SV Hàn Quốc này, Vượng đã đảm nhiệm vai trò đội trưởng từ đầu trận khi Hải Lâm ngồi ngoài. Cảm giác của anh như thế nào khi nhận nhiệm vụ là thủ lĩnh của đội U23 Việt Nam?
+ Quả thực là một vinh dự khi được đeo chiếc băng đội trưởng. Tuy vậy, một phần nào đó, nó cũng gây cho tôi một chút áp lực. Khi đã mang chiếc băng đội trưởng, mình phải thể hiện được vai trò của mình. Chính vì thế, tôi cần phải phấn đấu hơn nữa để đáp lại lòng tin này.
– Với tư cách là cầu thủ đã nhiều lần góp mặt trong các đội tuyển Việt Nam và là đội trưởng tại giải lần này, anh có nhận xét thế nào về  các đồng đội mới như Quốc Anh, Tấn Tài?
+ Các đồng đội của tôi đã chơi quá xuất sắc.
– Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!
(Bóng đá)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM