Giải bóng đá nữ quốc tế Than VN-Cúp báo TTVN 2005: 50 triệu đồng cho đội vô địch

Tuyển nữ Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch

Chiều nay (26/09), BTC giải bóng đá nữ quốc tế Than Việt Nam – Cúp báo Thể thao Việt Nam đã tổ chức cuộc họp báo giới thiệu giải tại trụ sở LĐBĐVN.
Quang cảnh buổi họp báo

Chủ trì buổi lễ có Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Lê Thế Thọ, Phó Chủ tịch truyền thông đối ngoại Vũ Quang Vinh, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Tổng biên tập báo Thể thao Việt Nam Hoàng Dự và ông Bùi Văn Nhuận – Phó giám đốc Cty Than Cửa Ông, đại diện cho Nhà tài trợ. Buổi họp báo cũng đón đông đảo phóng viên báo chí, truyền hình đến tham dự.

Đây là năm thứ 5 Báo thể thao Việt Nam, Công ty tuyển than Cửa Ông và LĐBĐVN phối hợp tổ chức giải đấu này. Năm nay, giải càng có ý nghĩa hơn khi tạo ra một sân chơi cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam có cơ hội thử lửa, cọ xát trước khi thực hiện cuộc hành trình bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 23 tới.
Tham dự giải năm nay có tuyển Việt Nam, tuyển Than Cửa Ông và 2 đội khách mời là tuyển Ấn Độ và tuyển Đài Loan. Tại giải năm 2004, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua Đài Loan với tỷ số 1-0 trong trận đấu Sthen chốt⬝ ngày 19/11/2004, đồng thời đăng quang ngôi vô địch.
Xét về tương quan lực lượng, giải năm nay tuyển nữ Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, với thành phần nòng cốt là các nữ tuyển thủ thi đấu rất ấn tượng tại Vòng loại giải bóng đá nữ châu Á vừa qua, Ấn Độ sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung.
So với năm ngoái, mức tiền thưởng dành cho các đội đoạt giải không có gì thay đổi. Theo đó, đội vô địch sẽ được nhận Cúp, HCV và 50 triệu đồng. Đội Á quân nhận HCB và 30 triệu đồng. Đội xếp thứ Ba nhận HCĐ và 20 triệu đồng. Ngoài ra BTC còn trao các giải thưởng phụ như: Đội đoạt giải phong cách (10 triệu đồng); Cầu thủ xuất sắc nhất; Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất; Thủ môn xuất sắc nhất và Hoa khôi của giải (mỗi giải trị giá 3 triệu đồng).
Theo kết quả bốc thăm, đội chủ nhà Than Cửa Ông sẽ đá trận đầu tiên gặp tuyển Ấn Độ vào chiều ngày 2/10. Sau đó 1 ngày, tuyển Việt Nam sẽ ra mắt khán giả trong trận đấu gặp Than Cửa Ông và sẽ đá trận cuối cùng gặp tuyển Đài Loan vào ngày 10/10. VTV3 sẽ truyền hình trực tiếp 3 trận: Than Cửa Ông gặp Ấn Độ, Than Cửa Ông gặp Đài Loan và tuyển Việt Nam gặp Đài Loan. Ngoại trừ trận khai mạc diễn ra vào lúc 14h45 và trận cuối cùng diễn ra vào 14h15, các trận đấu còn lại đều bắt đầu vào lúc 15h00 trên SVĐ Cửa Ông.
Tại cuộc họp, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam Mai Đức Chung đề nghị với BTC nhằm tạo cơ hội cọ xát và hoàn thiện đội hình cho tuyển nữ Việt Nam, nên nâng số VĐV được phép đăng ký thi đấu lên 25 hoặc 30 VĐV thay vì chỉ có 20 VĐV như điều lệ quy định. Ngoài ra, ông Chung cũng kiến nghị đẩy lùi thời gian thi đấu xuống 17h00 thay vì 15h00 do e ngại điều kiện thời tiết nắng nóng sẽ ảnh hưởng đến phong độ các cầu thủ.
Trước ý kiến này, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và Tổng biên tập báo Thể thao Việt Nam Hoàng Dự, đại diện cho BTC giải,  cho biết: BTC sẽ đưa vấn đề đăng ký số lượng cầu thủ ra bàn thảo trong cuộc họp kỹ thuật với các lãnh đội trước giải đấu. BTC sẽ cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ĐT nữ Việt Nam có cơ hội cọ xát, thử nghiệm đội hình để hướng tới mục tiêu vô địch tại SEA Games 23,  đúng như mục đích đề ra của sân chơi này.
Ông Hoàng Dự cũng cho biết, do sân Cửa Ông không được trang bị hệ thống chiếu sáng nên BTC không thể cho tiến hành các giải đấu ở thời điểm muộn hơn vì sẽ ảnh hưởng chất lượng chuyên môn của giải.
Cho đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có tuyển Ấn Độ và tuyển Đài Loan đã chính thức công bố danh sách quan chức và các VĐV tham dự giải. BTC cho biết, danh sách ĐT bóng đá nữ quốc gia Việt Nam và tuyển Than Cửa Ông sẽ được chính thức công bố trong cuộc họp báo vào ngày 1/10 tới tại Cửa Ông.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM