VCK U21 QG Cúp báo Thanh Niên 2005, lượt trận thứ 2 bảng B: Căng thẳng cuộc đua vào bán kết

Chính sự đồng đều về lực lượng và điểm số khiến cuộc chạy đua giành hai chiếc vé vào bán kết của bảng đấu này đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết…

Đà Nẵng, Nam Định tiếp tục bị Bình Dương và LG.HNACB cầm chân ở trận đấu thứ hai. Chính sự đồng đều về lực lượng và điểm số khiến cuộc chạy đua giành hai chiếc vé vào bán kết của bảng đấu này đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.
 
15h30, Đà Nẵng – Bình Dương 1-1: Tiếc cho Bình Dương
 
Bình Dương (xanh) chia điểm đáng tiếc trước Đà Nẵng – Ảnh T.Học

Bị LG.HN ACB vượt qua với tỷ số 2-0 ngay trong trận ra quân nhưng Bình Dương không hề nản chí, trái lại họ bước vào trận với quyết tâm cao độ. Tâm lý tốt cùng lực lượng đồng đều và lối chơi hiện đại, Bình Dương chính là đội chơi tốt hơn trong những phút đầu trận. Sự lấn lướt ấy đã đem đến cho Bình Dương hai cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng ở các phút 18 và 23, thật tiếc vì cả hai lần các chân sút của họ đều không thành công.

 
Bên kia sân, Đà Nẵng chơi không thật sự tốt, nhưng sự xuất sắc của một vài cá nhân cũng đem đến cho họ một số tình huống nguy hiểm, đáng kể nhất là cú căng ngang rất thuật lợi của Ngọc Ngà (9) ở phút 30 nhưng Quang Tuấn (18) lại đón trượt bóng.
 
Hiệp đấu thứ hai, Bình Dương vẫn chơi tốt hơn. Có cảm giác, các cầu thủ Bình Dương có thể làm tất cả từ cản phá, tổ chức tấn công đến tạo cơ hội nhưng ghi bàn lại là cả một vấn đề lớn.
 
Chơi chủ động hoàn toàn, nhưng phải mãi đến phút 70, đội bóng miền Đông mới có được bàn thắng đầu tiên ở giải đấu này, người lập công cho họ là Văn Phong (11) với cút đệm lòng ở cự ly gần. Có bàn thắng Bình Dương chơi rất hưng phấn, cản phá hầu hết các đợt tấn công của đối thủ và chỉ chờ tiếng còi kết thúc trận đấu đầu tiên vang lên. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng, nhận bóng từ Quang Tuấn (18), cầu thủ vào thay người là Hùng Sơn (8) đã có cú lốp bóng đầy cảm giác hạ thủ môn của Bình Dương, đem lại một điểm quý giá cho đội bóng miền Trung.
 
17h30, LG.HNACB – Nam Định 2-2: Rượt đuổi
 
Buộc phải có điểm mới có cơ hội đi tiếp khiến Nam Định vào trận rất quyết tâm. Việc HLV Bùi Hữu Nam đưa tiền vệ Mạnh Tú (7) vào vai tiền vệ tổ chức đã giúp lối chơi của đội bóng này tốt hơn hẳn trận ra quân.
 
Niềm vui của các cầu thủ LG.HN.ACB khi ghi bàn gỡ hòa – Ảnh T.Học
Các cầu thủ Nam Định đã khởi đầu đầy hứng khởi và sớm đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Chủ động thế trận, tấn công nhiều hơn, và bàn thắng đã đến với đội bóng thành Nam, khi trận đấu khởi đi được 16 phút. Từ biên phải, Mạnh Tú (7) đã có cú tạt chuẩn xác cho Thanh Nguyên (10) đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, LG.HNACB cũng lập tức đáp trả bằng sự những pha tấn công biến hoá dựa rất nhiều vào tiền đạo Xuân Thành (11). Đúng 3 phút sau bàn mở tỷ số của Thanh Nguyên, đội bóng Thủ đô có bàn thắng gỡ hoà từ cú sút phạt hàng rào đẹp mắt của Xuân Thành (11). Sau tình huống này, trận đấu diễn ra rất sôi nổi với những pha đôi công hấp dẫn tuy nhiên kết thúc hiệp một không có thêm bàn thắng nào được ghi.
 
Những phút đầu hiệp hai vẫn là những pha tấn công liên tiếp của cả đôi bên khiến trận đấu trở nên sôi nổi, hào hứng làm hài lòng khán giả Quy Nhơn. Phút 71, cầu thủ nhỏ con nhất trên sân là Thanh Lương (7, LG.HN) đã toả sáng bằng pha đi bóng xuất thần từ giữa sân rồi sút rất hiểm hóc vào góc xa, đưa đội nhà dẫn trước 2-1. Dẫn điểm, LG.HNACB chủ động chơi chậm hòng bảo toàn tỷ số và điều đó tạo điều kiện cho Nam Định vùng lên.
 
Tấn công liên tiếp, Nam Định đã có một điểm quý giá khi Thanh Nguyên (10) tiếp tục lập công ở phút 73 với pha dứt điểm cận thành từ cú sút bật cột dọc của đồng đội.
 
Những phút còn lại, trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ cao và dù không có thêm bàn thắng nào nhưng những gì mà cầu thủ hai đội trình diễn đã khiến tất cả những ai theo dõi phải gật đầu hài lòng.
 
Xếp hạng tạm thời bảng B: 1-LG.HN.ACB 4điểm (H/s 4/2); 2- Nam Định 2đ (2/2); 3- Đà Nẵng 2đ (1/1); 4- Bình Dương 1đ (1/3).
 
(VFF)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA