Agribank Cup 2005: U20 Nhật Bản, U23 Thái Lan và U23 Malaysia là đối thủ của ĐTQG Olympic Việt Nam

Hôm nay (19/09) LĐBĐVN chính thức xác nhận: U20 Nhật Bản, U23 Thái Lan và U23 Malaysia sẽ là 3 đối thủ của ĐTQG Olympic Việt Nam…

Hôm nay (19/09) LĐBĐVN chính thức xác nhận: U20 Nhật Bản, U23 Thái Lan và U23 Malaysia sẽ là 3 đối thủ của ĐTQG Olympic Việt Nam tại giải Agribank Cup 2005, diễn ra từ 26/10 đến 30/10 tới tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.
 
Đội tuyển Việt Nam (đỏ) thi đấu tại giải Agribank Cup 2004 – Ảnh: VNN
 
Như vậy, sau khi được thử lửa với 3 đối thủ rất mạnh tại LG Cup TPHCM (diễn ra từ 20 đến 24/09) là U23 Bulgaria, U21 Syria và các nhà ĐKVĐ LG Cup Sinh viên Hàn Quốc, đội quân của HLV A.Riedl tiếp tục có một đệm quan trọng trước cuộc hành trình sang Manila tham dự SEA Games 23 bởi 2 trong số 3 đối thủ tại giải Agribank năm nay đều là các đội bóng rất mạnh tại đấu trường khu vực, đặc biệt là Thái Lan, đối thủ lớn nhất của Việt Nam trong nhiều năm qua.
 
Với đẳng cấp của một nền bóng đá phát triển nhất châu lục, U20 Nhật mang đến cho người hâm mộ ấn tượng về một ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện tại giải đấu Tiền SEA Games vừa qua, U23 Thái Lan mới là đội bóng đáng gờm nhất tại giải lần này. Được biết, trước khi sang Việt Nam tham dự giải, U23 Thái Lan sẽ đấu trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Iran vào ngày 08/10 tại Bangkok.
 
…và cơ hội cho U23 Malaysia (vàng) lấy lại hình ảnh của mình?

Cán đích ở vị trí thứ 4 tại giải bóng đá Tiền SEA Games sau thất bại trước U23 Myanmar từ chấm 11m và đặc biệt là thất bại nặng nề với tỷ số 7-0 trước chủ nhà Thái Lan cũng tại giải này đã khiến LĐBĐ Malaysia không còn tin tưởng vào khả năng cầm quân của chiến lược gia người Hungaria Bertalan Bicskei. Sau cuộc họp diễn ra vào tuần qua của Thường trực LĐBĐ Malaysia (FAM), Phó chủ tịch đồng thời cũng là Trưởng Ban kỹ thuật của FAM là ông Datuk Redzuan Tan Sri Sheikh Ahmad tuyên bố: SChúng tôi đã nghiên cứu toàn bộ các bản báo cáo của trưởng đoàn ĐT bóng đá U23 Malaysia, của chính bản thân HLV Bicskei, của các cầu thủ cũng như tất cả những người liên quan đến ĐT và nhận thấy rằng cần phải làm một cái gì đó để đảm bảo sức cạnh tranh cho ĐT tại SEA Games tới⬝. Ông Ahmad cũng cho biết, thay thế vị trí của HLV Bicskei sẽ là một HLV người Malaysia và danh tính của vị tân Sthuyền trưởng⬝ này sẽ được FAM công bố vào tuần tới.

 
Hiện nay, ĐT U23 Malaysia đã tập trung tập luyện trở lại dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Nasir Yusof. Theo kế hoạch, ngày 25/09 tới, đội sẽ thi đấu giao hữu với CLB Mekala đến từ giải Super League – Malaysia. Ngoài ra, U23 Malaysia cũng đón chào sự trở lại của 2 tiền vệ tài năng Mohd Fadzli Saari, Ahmad Fauzi Saari và thủ môn Saiful Amar Sudar.
 
Đúng như thông điệp từ LĐBĐ Malaysia, bất luận thế nào thì Sbuổi diễn vẫn sẽ phải được tiếp tục⬝ (and the show must go on), và giải Agribank sẽ là cơ hội để tân HLV trưởng ĐT Malaysia thể hiện bản lĩnh cầm quân của mình và cũng là cơ hội các cầu thủ U23 Malaysia lấy lại hình ảnh kiêu hùng như những gì họ đã thể hiện tại Tiger Cup 2004 vừa qua. Điều này càng làm tăng tính hấp dẫn và chất lượng của giải. Hãy cùng chờ xem! (VFF)