Ngày tập luyện thứ năm của ĐTQG Olympic

Rèn luyện kỹ năng xử lý bóng nhanh với những pha phối hợp nhỏ một chạm và dứt điểm cầu môn là những những nét chủ đạo trong buổi tập chiều nay của đội tuyển Olympic quốc gia.

Rèn luyện kỹ năng xử lý bóng nhanh với những pha phối hợp nhỏ ít chạm và dứt điểm cầu môn là những những nét chủ đạo trong buổi tập chiều nay của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Các tuyển thủ Olympic Việt Nam trong bài tập rèn luyện tốc độ- Ảnh: Anh Tú
Cho tới thời điểm này ngoại trừ 4 cầu thủ của SLNA là Viết Nam, Minh Đức, Công Vinh Văn Quyến và 2 cầu thủ của Đông Á.TP là Quang Thanh, Anh Đức bận thi đấu tại vòng loại giải bóng đá U21 Quốc gia nên chưa lên tập trung cùng đội tuyển, 20 cầu thủ còn lại đều đã có mặt trên sân tập và khẩn trương bước vào tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV trưởng A.Riedl và các Trợ lý.
Tuy nhiên, 3 cầu thủ là Tài Em, Tấn Tài và Vũ Phong buộc phải tập luỵên theo chế độ riêng do ảnh hưởng của chấn thương. Theo bác sĩ của đội tuyển, phải mất ít nhất 1 tuần Tài Em mới có thể tập luyện bình thường. Trong khi đó, Vũ Phong và Tấn Tài. tuy chỉ bị căng cơ, nhưng cũng nghỉ ngơi khoảng 2 ngày mới có thể trở lại sân cỏ.
HLV A.Riedl tập trung hướng dẫn các học trò triển khai các bài tập nhẹ, chủ yếu nhằm giúp các cầu thủ có thể dần dần hồi phục lại trạng thái thể lực tốt nhất. Chính vì vậy, các bài tập khởi động chiếm khá nhiều thời gian trong buổi tập chiều nay. Tuy vậy, HLV A.Riedl vẫn luôn theo sát và chấn chỉnh từng động tác tiếp bóng, chuyền bóng và sút bóng của các cầu thủ.
Lắng nghe hướng dẫn của HLV trưởng A.Riedl- Ảnh: A.Tú
Thời gian còn lại của buổi tập, HLV A.Riedl chia đôi đội hình mỗi đội 8 cầu thủ và cho triển khai đá tập. Đội hình 1 gồm: thủ môn Quang Huy, các hậu vệ: Văn Trương, Văn Pho, Hải Lâm, tiền vệ Minh Thiện, Quốc Anh, tiền đạo Ngọc Linh và Đình Việt. Đội hình 2 gồm: thủ môn Đức Cường, các hậu vệ: Bật Hiếu, Phước Vĩnh, Trọng Bình, các tiền vệ: Văn Biển, Quốc Vượng, Quý Sửu và tiền đạo Thanh Bình.
Riêng Hoàng Thương đá ở vị trí tự do, tham gia phát động tấn công cho cả hai đội trong vai trò của một tiền vệ trung tâm.
Yêu cầu của HLV Riedl là các cầu thủ cần phải thực hiện phối hợp nhanh, tối đa là ba chạm và dứt điểm ngay mỗi khi có khoảng trống trước khung thành. Nhìn chung, HLV A.Riedl khá hài lòng với tinh thần tập luyện và khả năng bám sát giáo án của các cầu thủ.
Kết thúc buổi tập, HLV A.Riedl cho biết: SCác cầu thủ chưa trở lại được trạng thái thể lực sung mãn nhất. Chính vì vậy, tôi chưa thể triển khai các bài tập nặng hơn phần vì muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ dần dần hồi phục thể lực, phần vì còn chờ đợi 6 cầu thủ còn lại để lắp ráp đội hình.
Khoảng thời gian từ nay cho đến LG Cup không nhiều nên tôi không hy vọng các cầu thủ sẽ đạt được 100% phong độ. Phải đợi đến trước thềm giải đấu này, tôi mới có thể nói rõ hơn về mục tiêu của đội. Theo tôi, đây là cơ hội để quan sát thêm về kỹ năng của từng cá nhân. Còn về mặt chiến thuật, phần lớn các cầu thủ đều đã quen với sơ đồ và ý tưởng của tôi, chỉ có 2 cầu thủ Đình Việt và Minh Thiện là mới lần đầu tập trung cùng đội tuyển. Tuy nhiên, cả hai đều đã rất cố gắng để hòa nhập với lối chơi của toàn đội.
LĐBĐVN cho phép tôi được lựa chọn tối đa là 25 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Áo, nhưng điều đó không có nghĩa là chắc chắn sẽ có 25 cầu thủ cho chuyến đi này. Tôi chỉ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất, còn số lượng không phải là vấn đề quan trọng⬝.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM