Dự án bóng đá trẻ Hà Nội

05/09/2005 00:00:00
Bóng đá trẻ Hà Nội quyết tâm làm từ gốc (Ảnh minh hoạ)

Tuần qua, LĐBĐ HN đã tổ chức khoá bồi dưỡng HLV bóng đá trẻ, với sự tham dự của 14 HLV bóng đá nam và 5 HLV bóng đá nữ của 14 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô. Đây là bước khởi động cho Dự án phát triển bóng đá trẻ giai đoạn 2005-2015 của bóng đá Hà Nội.

Dự án này nhận được sự quan tâm của LĐBĐVN (VFF). Mặc dù rất bận, nhưng ông Lê Thế Thọ, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF, đồng thời cũng là giảng viên AFC,  vẫn sắp xếp thời gian để làm giảng viên của lớp.
Các học viên được hệ thống lại và trang bị thêm những kiến thức về đào tạo bóng đá trẻ, nhất là ở cấp độ mới làm quen với trái bóng. Trong đó, vấn đề quan trọng là làm sao để kích thích các cầu thủ trẻ hứng thú với những bài học sơ khai của bóng đá. Không chỉ lý thuyết, các học viên còn được thực hành với sự thị phạm của ông Lê Thế Thọ.
Như vậy, sau chuyến đi tham quan, tìm hiểu cách làm của bóng đá Nghệ An hồi đầu năm nay, các lớp năng khiếu tập hợp ở quận, huyện vào dịp đầu hè đến lớp đào tạo Smáy cái⬝ – HLV⬦chương trình đào tạo cầu thủ trẻ bóng đá Hà Nội đã và đang được bắt đầu cụ thể hoá một cách bài bản, có hệ thống, chú trọng đến công tác Sgia cố chân đế⬝. Việc đưa về quận, huyện thay vì tập trung một mối ở CLB bóng đá Hà Nội cũng nằm trong chiến lược xã hội hoá, huy động nguồn lực từ nhiều phía. Tất cả nhằm thúc đẩy bóng đá Hà Nội đi lên, xứng tầm với thể thao Thủ đô nói chung.
(Thể thao Ngày Nay)