"Giấc mơ Ukraine" thành hiện thực

ĐT Ukraine của Adrej Shevchenko cuối cùng cũng đã "có vé" đến Đức trong mùa hè tới với 1 điểm giành được trước Georgia trong khi đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ bị Đan Mạch cầm chân trên sân nhà…

ĐT Ukraine của Adrej Shevchenko cuối cùng cũng đã “có vé” đến Đức trong mùa hè tới với 1 điểm giành được trước Georgia trong khi đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ bị Đan Mạch cầm chân trên sân nhà…

Đội quân của HLV Oleg Blochin bước vào lượt trận đêm nay với một quyết tâm rất cao. Trên SVĐ không người trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, Ukraine đã thi đấu lấn lưới và có được bàn thắng do công của Rotan ở phút 44. Tuy nhiên, pha sút phạt tuyệt đẹp của Gakhokidze ở phút thi đấu chính thức cuối cùng đã giúp chủ nhà Georgia thủ hoà thành công.

Sheva, người góp công lớn trong kỳ tích của Ukraine

Kết quả này khiến Ukraine phải chờ trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Đan Mạch kết thúc mới biết được đã có thể giành vé sang Đức hay chưa. Cho đến phút 89, tỷ số trận đấu vẫn đang là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng cũng tại phút thi đấu cuối cùng, tiền đạo Soren Larsen đột phá và dứt điểm lạnh lùng mang lại trận hoà 2-2 cho đội khách Đan Mạch.

Điều này đồng nghĩa với việc, Ukraine trở thành đội bóng đầu tiên tại châu u vượt qua vòng loại. Sau bao nhiêu năm chờ đợi, cuối cùng người dân Ukraine cũng có dịp được ăn mừng khi ĐTQG giành quyền tham dự một giải đấu lớn, đặc biệt đây lại là một VCK World Cup.

Joe Cole mang về chiến thắng sát nút cho ĐT Anh

Pha dứt điểm thành bàn may mắn của Joe Cole

Trong một thế trận không thật sự lấn lướt và có phần bế tắc. Tiền vệ đang thi đấu cho CLB Chelsea đã có pha dứt điểm đầy may mắn mang lại chiến thắng tối thiểu cho “sử tử Anh” trước chủ nhà Xứ Wales. Phút 54, nhận bóng từ người đồng đội Wright-Phillips từ cánh phải sau pha phát động tấn công của đội trưởng Beckham, Joe Cole nhận bóng trong tư thế thoải mái và dứt điểm dội…đầu hậu vệ Gabbidon tung lưới Xứ Wales.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng ĐT Anh vẫn tiếp tục phải xếp sau Ba Lan tại bảng 6 do sau đó, đội bóng đông u cũng giành trọn 3 điểm trước Áo với chiến thắng chật vật 3-2. ĐT Anh kém ĐT Ba Lan 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn đội đầu bảng 1 trận.

ĐT Pháp đang trở lại

Niềm vui chiến thắng đã trở lại thường xuyên hơn với “Equipe Tricolore” 

Sự trợ lại của các cựu binh, những người hùng tại World Cup 1998 trong đó đặc biệt có “nhạc trưởng” Zidane đã giúp ĐT Pháp thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Trong trận giao hữu trước đó, ĐT Pháp với sự toả sáng của Zizou đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bờ Biển Ngà và lần này tại vòng loại World Cup, Pháp lại đánh bại đảo Faroes với tỷ số tương tự, 3-0.

Tiền đạo đang chơi cho Liverpool góp công lớn trong cả 3 bàn thắng của ĐT Pháp khi tự mình dứt điểm ở bàn thắng mở tỷ số 1-0 và ấn định tỉ số 3-0 và chuyền bóng nguy hiểm khiến hậu vệ Olsen phá bóng vào lưới nhà.

Với chiến thắng này, “Equipe Tricolore” đã san bằng khoảng cách điểm với 2 đội dẫn đầu là Thuỵ Sỹ và CH Ireland nhưng kém 2 đội bóng trên về chỉ số phụ và buộc phải xếp ở vị trí thứ 3.

Thuỵ Điển “vùi dập” Bungari

Thuỵ Điển luôn có phong độ cao mỗi lần gặp Bungari

Thuỵ Điển tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng trong những lần đối đầu với đội bóng đông u Bungari với chiến thắng đậm 3-0. Chiến thắng giúp đội bóng bắc u tiếp tục bám sát Croatia trên BXH với 1 điểm ít hơn. Tại vòng này, Croatia cũng giành chiến thắng đậm 3-1 trước chủ nhà Iceland.

Bungari phải chống đỡ rất vất vả trước những đợt tấn công liên tục của đội chủ nhà trong hiệp 1. Nhưng đội khách đã không thể làm gì khác ngoài việc 3 lần vào lưới nhặt bóng trong hiệp 2 khi phải chơi thiếu người với thẻ đỏ của Georgiev ở đầu hiệp 2. Các cầu thủ ghi bàn cho Thuỵ Điển lần lượt là Fredrik Ljungberg, Olof Mjellberg và Zlatan Ibrahimovic.

Ý hoà Scotland, Na Uy tiến sát

ĐT Ý (trắng) chật vật giành 1 điểm tại Scotland

ĐT Ý đã gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Scotland đang khát điểm và thi đấu đầy quyết tâm. Miller đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước sau 13 phút thi đấu. Dồn ép đội chủ nhà tron những phút còn lại nhưng cũng phải tới phút 76, Fabio Grosso mới mang về 1 điểm cho Azzurri với pha dứt điểm cận thành.

Trận hoà này đã tạo cơ hội cho Na Uy tiến sát tới vị trí số 1 của ĐT Ý với 2 điểm kém hơn. Tại vòng này, Na uy đã giành chiến thắng chật vật 3-2 trước chủ nhà Slovenia với 3 lần vươn lên dẫn điểm bằng các bàn thắng của Carew (3″), Lundekvam (24″) và  Pedersen (90″).

Kết quả vòng loại World Cup khu vực châu u:

Bảng 1:
Andorra 0 – 0 Phần Lan, Armenia 0 – 1 Hà Lan, Romania 2 – 0 CH Séc
Bảng 2:
Georgia 1 – 1 Ukraine, Albania 2 – 1 Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ 2 – 2 Đan Mạch
Bảng 3:
Estonia 2 – 1 Latvia, Nga 2 – 0 Liechtenstein, Bồ Đào Nha 6 – 0 Luxembourg
Bảng 4:
Thuỵ Sỹ 1 – 1 Israel, Pháp 3 – 0 Đảo Faroe
Bảng 5
:
Moldova 2 – 0 Belarus, Scotland 1 – 1 Ý, Slovenia 2 – 3 Na Uy,
Bảng 6:
Bắc Ireland 2 – 0 Azerbaijan, Xứ Wales 0 – 1 Anh, Ba Lan 3 – 2 Austria
Bảng 7:
Bosnia-Herzegovina 1 – 0 Bỉ, Serbia & Montenegro 2 – 0 Lithuania,
Bảng 8
:
Thuỵ Điển 3 – 0 Bulgaria, Iceland 1 – 3 Croatia, Hungary 4 – 0 Malta