Vòng bảng U17 châu Á: U17 Việt Nam sẽ thi đấu tại Malaysia

Theo thông báo (chưa chính thức) của AFC gửi đến LĐBĐ các quốc gia thành viên, bảng K vòng loại giải U17 châu Á khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 17/11/2005 tại…

Tâm lý buộc phải thắng đã khiến các học trò của HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra quá nôn nóng và 3 lần bị đội bạn sút tung lưới trước khi gỡ lại được một bàn danh dự.

Theo thông báo (chưa chính thức) của AFC gửi đến LĐBĐ các quốc gia thành viên, bảng K vòng loại giải U17 châu Á khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 17/11/2005 tại Malaysia.

Như vậy, với lợi thế sân nhà, U17 Malaysia chắc chắn sẽ là trở ngại rất lớn đối với U17 Việt Nam trong cuộc đua tranh giành chiếc vé duy nhất vào VCK của bảng đấu này.
Theo kế hoạch, ngày 5/10 đội tuyển U17 Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện tại Trung tâm TDTT Nam Định. Trưởng phòng các ĐTQG và Đào tạo trẻ Phạm Quang cho biết, đợt tập trung tới sẽ gồm khoảng 26 đến 28 VĐV, trong số đó chỉ giữ lại khoảng 13 đến 15 cầu thủ trong danh sách tham sự giải vô địch bóng đá U17 Đông Nam Á vừa qua và bổ sung thêm thêm khoảng 13 đến 15 gương mặt mới đã thể hiện được phẩm chất xuất sắc tại VCK giải bóng đá U15 QG 2005. Cũng theo ông Phạm Quang, thành phần BHL đội tuyển sẽ không có sự xáo trộn nào.
Vòng loại giải bóng đá U17 châu Á bao gồm 41 đội bóng đến từ 4 khu vực của châu lục và được chia thành 14 bảng đấu. Khu vực Đông Nam Á có 3 bảng là bảng I, bảng J và bảng K. Theo kết quả bốc thăm hồi tháng 4 vừa qua, ĐT U17 Việt Nam nằm tại bảng K cùng với Malaysia và Brunei.
Cũng giống như giải U20 châu Á: Vòng bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn các đội đứng đầu mỗi bảng vào tham dự VCK cùng đội chủ nhà. Suất thứ 16 của VCK là cuộc đua tranh giữa đội nhì bảng xuất sắc nhất của khu vực Đông Á với đội nhì bảng xuất sắc nhất trong số 3 nhóm còn lại.
Mặc dù đã sớm quyết định tổ chức VCK tại khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên cho đến thời điểm này vẫn chưa xác định được quốc gia nào sẽ giành quyền đăng cai.
Các bảng đấu Vòng loại giải vô địch bóng đá U17 châu Á
Khu vực Tây Á:
Bảng A: Iraq, Jordan, Palestine
Bảng B: Qatar, Bahrain, Yemen
Bảng C: Oman, Saudi Arabia, Lebanon
Bảng D: Kuwait, U.A.E, Syria
Khu vực Trung và Nam Á:
Bảng E: Bangladesh, Sri Lanka, Bhutan
Bảng F: Uzbekistan, Nepal, Kyrgyzstan
Bảng G: An Độ, Tajikistan, Pakistan
Bảng H: Iran, Turkmenistan
Khu vực Đông Nam Á:
Bảng I: Lào, Indonesia, Singapore
Bảng J: Thái Lan, Myanmar, Maldives
Bảng K: Malaysia, Việt Nam, Brunei
Khu vực Đông Á:
Bảng L: Hàn Quốc, Japan, Macao
Bảng M: Trung Quốc, Đài Loan, Mông Cổ
Bảng N: CHDCND Triều Tiên, Hongkong, Đảo Guam

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM