Đầu năm 2006 sẽ triển khai xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ

Chiều nay (15/09), Lãnh đạo LĐBĐVN và Lãnh đạo Khu LHTTQG Mỹ Đình đã có cuộc họp xoay quanh việc triển khai xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại Khu LHTTQG Mỹ Đình.

15/09/2005 00:00:00
Chiều nay (15/09), Lãnh đạo LĐBĐVN và Lãnh đạo Khu LHTTQG Mỹ Đình đã nhóm họp để thống nhất các vấn đề quan trọng cần giải quyết, cũng như xác định vai trò, nhiệm vụ của các bên liên quan trong việc triển khai xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại Khu LHTTQG Mỹ Đình.
Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ chủ trì cuộc họp triển khai công tác XD Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ

Tham dự cuộc họp về phía LĐBĐVN có Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Trưởng phòng các ĐTQG và Đào tạo trẻ Phạm Quang. Về phía Khu LHTTQG Mỹ Đình có Giám đốc Nguyễn Hữu Thu cùng đại diện các phòng chức năng.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã thông báo về kết quả của chuyến sang thăm và làm việc tại FIFA. Chủ tịch cho biết, Đề án xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của FIFA và chắc chắn sẽ nhận được sự hỗ trợ tối thiểu là 400.000 USD từ FIFA dành cho các thành viên tham dự Dự án Mục tiêu giai đoạn 2.
Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cũng chính thức đưa ra phác thảo tổng thể về kế hoạch triển khai xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ và hai bên đã đi đến thống nhất: Để có thể xây dựng được một Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ theo đúng tiêu chuẩn gồm 4 sân tập và 1 khu nhà ở cho các VĐV cần tối thiểu phải có từ 7 đến 8 ha đất. Đồng thời, cũng theo tính toán sơ bộ, dự trù tổng kinh phí xây dựng Trung tâm tối thiểu là khoảng 60 tỷ đồng, trong đó, ở giai đoạn xây dựng đầu tiên LĐBVN phải có trong tay ít nhất là 15 tỷ đồng để triển khai xây dựng 1 sân tập và 1 khu nhà ở cho các VĐV.
Cuộc họp cũng đi đến thống nhất 2 nhiệm vụ cần tiến hành ngay là Quy hoạch mặt bằng và huy động nguồn vốn đối ứng. LĐBĐVN sẽ chịu trách nhiệm về công tác huy động nguồn vốn đối ứng, trong khi đó trong thời hạn 2 tháng, Khu LHTTQG Mỹ Đình phải hoàn tất Quy hoạch mặt bằng để trên cơ sở đó trình Sở kế hoạch kiến trúc kiểm tra và phê duyệt quy hoạch cũng như hướng dẫn Khu LHTTQG và LĐBĐVN thực hiện theo đúng các quy định, quy trình về quản lý đầu tư xây dựng hiện hành.
Trưởng phòng các ĐTQG và Đào tạo trẻ Phạm Quang cho biết: về cơ bản, LĐBĐVN đã nhận được sự đảm bảo hỗ trợ kinh phí từ Bộ tài chính, tuy nhiên con số cụ thể vẫn chưa được thống nhất.
Ông Phạm Quang cũng khẳng định, đầu năm 2006 sẽ triển khai giai đoạn xây đầu tiên. Tháng 11 tới, FIFA sẽ chính thức có câu trả lời về khoản tiền hỗ trợ cho Đề án, phần kinh phí còn lại LĐBĐVN sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của Chính phủ.
Cũng theo ông Phạm Quang, trong vòng 2 năm Trung tâm đạo tạo bóng đá trẻ sẽ phải được hoàn thành. Lý do là mỗi Dự án của FIFA chỉ kéo dài trong khoảng thời gian 2 năm, hết thời hạn này FIFA sẽ chuyển sang Dự án khác. Nhưng lý do quan trọng hơn đó là bóng đá Việt Nam đang rất cần những Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ để ươm mầm và phát triển các tài năng cho bóng đá nước nhà. (VFF)