Thông tin ĐTQG Olympic: Sẵn sàng cho LG Cup 2005

Chỉ 4 ngày nữa, ĐTQG Olympic sẽ bước vào cuộc Sthử lửa⬝ đầu tiên mang tên LG Cup trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 23. Sáng nay (16/5), ĐT có buổi tập cuối cùng…

Chỉ 4 ngày nữa, ĐT Olympic QG sẽ bước vào cuộc Sthử lửa⬝ đầu tiên mang tên LG Cup trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 23. Sáng nay (16/5), ĐT có buổi tập cuối cùng trước khi di chuyển vào TPHCM vào ngày mai (17/9).

Lãnh đạo LĐBĐVN đã đến thăm và động viên thầy trò HLV A.Riedl trước khi lên đường tham dự LG Cup 2005 – Ảnh: Anh Tú
Chấn thương của Tài Em đang dần bình phục và hiện tại anh đã có thể tập nhẹ, tuy nhiên HLV A.Riedl cho biết, tại LG Cup, ĐT Olympic sẽ không có tên người đội trưởng này để bảo đảm cho chấn thương của anh có thể bình phục hoàn toàn. Riêng Thanh Bình, dù chưa tập cùng đồng đội nhưng chấn thương của anh sẽ sớm bình phục và chắc chắn Bình sẽ có tên tại LG Cup tới đây.
Nhằm giúp các cầu thủ có điều kiện thực hành những bài tập chiến thuật đã được tập trong thời gian vừa qua, BHL đã quyết định cho các tuyển thủ chuyển đến tập dưới hình thức thi đấu nội bộ tại SVĐ QG Mỹ Đình.
Cũng trong buổi sáng nay, lãnh đạo LĐBĐVN gồm Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Tổng Thư Ký Trần Quốc Tuấn, Trưởng phòng các ĐTQG và Đào tạo trẻ Phạm Quang và Phó phòng các ĐTQG và Đào tạo trẻ Nguyễn Trọng Giáp đã xuống thăm, động viên khích lệ tinh thần tập luyện thi đấu với các cầu thủ.
Sự có mặt của những nhà lãnh đạo cao nhất của bóng đá Việt Nam khiến các tuyển thủ thêm hưng phấn, tiếp thêm lửa nhiệt tình cho họ trên con đường chinh phục SEA Games 23.
Tiền đạo trẻ Ngọc Linh (trắng) trong một pha đi bóng – Ảnh: A.Tú

Sau phần khởi động, thay vì những bài tập thể lực như thường thấy, A.Riedl chia đôi đội hình, mỗi đội tập ở nửa sân. ~ nội dung này, các hậu vệ và thủ môn sẽ phải chống đỡ những pha tấn công liên tiếp của các đồng đội chơi trên hang tiền đạo và tiền vệ. Di chuyển nhiều, xử lý nhanh và phải tìm ra nhiều cách tiếp cận khung thành Sđối thủ⬝ một cách đa dạng và ngắn nhất.

Sau 30 phút thực hiện bài tập trên các tuyển thủ được chia làm 2 đội thi đấu đối kháng. Đội mặc áo trắng gồm thủ môn Đức Cường (Quang Huy thay hiệp 2), hậu vệ Bật Hiếu, Hoàng Thương, Văn Trương, Hải Lâm, các tiền vệ Quốc Vượng, Tấn Tài, Phước Vĩnh, Quốc Anh cùng hai tiền đạo Văn Quyến, Ngọc Linh. Đội mặc áo vàng gồm thủ môn Quang Huy (Ngọc Tú thay hiệp 2), hậu vệ Văn Pho, Trọng Bình, Minh Thiện, Minh Đức, tiền vệ Quý Sửu, Quang Thanh, Văn Biển, Vũ Phong và cặp tiền đạo Công Vinh, Đình Việt. Hạn chế va chạm, xử lý bóng nhanh và phải di chuyển liên tục là những yêu cầu từ BHL và nhìn chung các tuyển thủ đã thực hiện khá tốt những điều này. Mỗi tình huống bong luôn được A.Riedl theo dõi sát sao và mỗi khi có cầu thủ nào xử lý sai hoặc mắc lỗi vị trí, ngay lập tức ông thầy người Áo cho dừng trận đấu để các học trò thực hiện lại.
Kết quả của trận đấu là 2-0 nghiêng về đội Strắng⬝ những người ghi bàn là Tấn Tài và Văn Quyến (sút phạt hàng rào).
Kết thúc buổi tập A.Riedl cho biết ông rất hài lòng với những gì mà các học trò đã làm được cho đến thời điểm này, ĐT Olympic đã sẵn sàng bước vào LG Cup 2005.
Chiều nay (16/9), đội nghỉ tập và ngày mai (17/9) toàn đội sẽ di chuyển vào TP HCM tham dự LG Cup 2005.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM